5 địa điểm không dành cho người yếu tim ở Việt Nam

Nếu đến đây, bạn có thể sẽ gặp những rủi ro về sức khỏe cũng như sự an toàn tính mạng mà bản thân không thể lường trước được.  
5 dia diem khong nen den o viet nam Tới Long An khám phá rừng tràm Tân Lập
5 dia diem khong nen den o viet nam Tin nóng cho chị em mê du lịch Hàn: Thêm một điểm 'check-in' thú vị ở Seoul
5 dia diem khong nen den o viet nam Đi ngay - hoa hướng dương Đà Lạt đã nở đẹp!
5 dia diem khong nen den o viet nam
Đỉnh Pha Luông, Bàu sâu, Hố tử Thần Đà Lạt, Hồ Đá TP.HCM... là những địa điểm hiểm trở, bạn nên cân nhắc khi chọn những nơi này làm địa điểm du lịch.

Đỉnh Pha Luông – Mộc Châu

Đỉnh Pha Luông hun hút cách Mộc Châu chừng 40 km, thuộc xã Tân Xuân, huyện Chiềng Xuân nằm trong vùng núi cùng tên tiếp giáp biên giới Việt - Lào về phía đông Mộc Châu, Sơn La. Có độ cao hơn 2.000m so với mực nước biển, con đường chinh phục Pha Luông chẳng hề dễ dàng chút nào từ con đường dốc lên trắc trở đến đường rừng lối hẹp hiểm trở. Nếu không là những người có sở thích chinh phục một cách mãnh liệt, và không đủ sức khỏe cũng như sự dũng cảm thì một lời khuyên chân thành dành cho bạn là không nên thử.

5 dia diem khong nen den o viet nam
Toàn cảnh đỉnh Pha Luông. Ảnh: My tour.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận một điều rằng, nếu vượt qua được sự nguy hiểm ấy, bạn sẽ cảm thấy mình như thực sự đang sống ở cõi thần tiên, bởi khung cảnh ở đây không thể chê vào đâu được!

Đèo Mã Pí Lèng - Hà Giang

Đèo Mã Pí Lèng thuộc tỉnh Hà Giang, là một trong những cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km, có độ cao khoảng 1.200m thuộc Cao nguyên Đồng Văn, nằm trên con đường mang tên Đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.

5 dia diem khong nen den o viet nam
Mã Pí Lèng. Ảnh: Zing.

Được biết, con đường dài khoảng 20 km này được hàng vạn thanh niên xung phong thuộc 16 dân tộc của 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam làm trong 6 năm (1959-1965) với trên 2 triệu lượt ngày công lao động, trong đó riêng đoạn đèo vượt Mã Pí Lèng được các thanh niên trong đội cảm tử treo mình trên vách núi lấn từng centimet để làm trong 11 tháng. Với sự cheo leo, hiểm trở như vậy, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi “xách balo lên và đi”.

Hố Tử thần Đà Lạt

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km, nằm khoảng giữa đèo Prenn, từ quốc lộ 20 rẽ xuống dốc khoảng 300m là tới một thung lũng nhỏ và gặp một ngọn thác tên Datanla. Thác này đổ từ một ghềnh đá cao khoảng 20m xuống một vực sâu, còn gọi là Hố tử thần - tạo nên khung cảnh thơ mộng và hùng vĩ. Thượng nguồn của suối Datanla này là hồ Tuyền Lâm.

5 dia diem khong nen den o viet nam
Cận cảnh hố tử thần Đà Lạt. Ảnh: CAND.

Hố tử thần nằm giữa rừng thông bạt ngàn, thuộc khu du lịch Datanla rộng 312 ha. Địa hình xung quanh là đồi núi. Quan sát từ bên trên, chỉ toàn lá rừng, khó nhìn được những gì dưới thung lũng. Để tham quan hết các tầng thác ở Datanla bằng việc đi bộ qua những cung bậc thang được xây bằng xi măng, phủ đầy rêu xanh trơn trượt. Và cũng chính vì thế, đây được xem là một trong những địa điểm du lịch nguy hiểm nhất của Đà Lạt. Trong 10 năm qua, đã có khá nhiều du khách tử nạn ở địa điểm này.

Bàu sấu Nam Cát Tiên

Tham quan Vườn quốc gia Nam Cát Tiên không còn là điều xa lạ với nhiều người, thế nhưng để đến được với Bàu sấu là cả một vấn đề mà bạn cần cân nhắc. Vì để đến được bàu Sấu, người lữ hành cần phải vượt qua quãng đường rừng cách trở mới có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh của nơi này.

5 dia diem khong nen den o viet nam
Bàu sấu Nam Cát Tiên. Ảnh: My tour.

Không chỉ thế, bạn còn phải vượt qua một thử thách đòi hỏi sự can đảm và độ “liều” nhiều hơn đó chính là ngồi trên chiếc thuyền độc mộc trôi theo dòng nước, trong khi ở phía dưới dòng nước này có đến hàng trăm con cá sấu đang ẩn mình. Chính vì vậy, lời khuyên chân thành dành cho bạn, đặc biệt là những người có tiền sử bệnh tim không nên đến những khu vực này.

Hồ Đá Thủ Đức - TP.HCM

Nhắc đến làng đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người lập tức nghĩ đến hồ Đá. Hồ Đá tiếng gần đồn xa với phong cảnh đẹp, không khí mát mẻ. Thật ra, Hồ đá là một hồ nước nhân tạo. Sự ra đời của hồ Đá là kết quả của việc khai thác đá để lại. Sau một thời gian, nước mưa và các mạch nước ngầm trong đá chảy ra tạo thành hồ. Khu vực hồ Đá bao gồm bốn hồ nước sâu hơn 60 mét, nước trong hồ quanh năm lạnh giá. Bao quanh hồ là những dốc đá lởm chởm dựng đứng với những lối đi cheo leo do nhiều người thường xuyên lui tới.

5 dia diem khong nen den o viet nam
Hồ Đá Thủ Đức. Ảnh: Kênh 14.

Không chỉ đến hò hẹn, nhiều bạn còn đến hồ Đá bơi lội hay tìm kiếm cảm giác mạnh khi phóng từ trên vách đá cao dựng đứng xuống lòng hồ bất chấp dòng nước lạnh giá và những mỏm đá ngầm ẩn dưới mặt nước phẳng lặng. Nước trong hồ luôn ở trạng thái đứng do không có dòng chảy. Các thợ lặn cho biết, cấu tạo lòng hồ rất phức tạp, độ sâu thay đổi đột ngột, chỉ cần xê dịch vài phân độ sâu có thể thay đổi cả mét. Thêm vào đó, hồ hình thành từ núi đá nên hai bên bờ chỉ toàn đá sỏi, sơ ý một chút đã rơi xuống lòng hồ.

5 dia diem khong nen den o viet nam Ngưỡng mộ cặp đôi Biên Hòa 'thương nhau' qua những cung đường phượt

Tình cờ quen biết khi tham gia đoàn phượt về Cà Mau, cặp đôi Minh Trung - Hồng Hạnh trúng “tiếng sét ái tình”, và ...

5 dia diem khong nen den o viet nam TP.HCM - Hà Nội 28 tiếng: 'Đi chơi hay đi chết?'

Trong số hàng nghìn ý kiến bình luận về hành trình chạy xe máy trong 28 giờ gần đây, nhiều người cho rằng đó là ...

5 dia diem khong nen den o viet nam Hơn 400 phượt thủ 'càn quét' rác trên núi Bà Đen

Nhiều người leo núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh) vô ý thức vứt thẳng rác thải xuống đất gây ô nhiễm, làm mất mỹ quan ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.