5 điều rất nên trải nghiệm ở Hiroshima - thành phố của hòa bình và văn hóa

Thành phố Hiroshima có nhiều điểm được đăng ký di sản văn hóa thế giới, và ngày càng có nhiều du khách Việt chọn nơi đây làm điểm đến cho kỳ nghỉ cùng người thân. 

Nhắc đến Hiroshima là nhớ đến đền Itsukushima nổi tiếng, nhưng thành phố này không chỉ có vậy. 5 trải nghiệm thú vị mà bạn nhất thiết nên thử khi du lịch ở đây là...

1. Thăm genbaku dome (nhà mái vòm bom nguyên tử)

Genbaku dome (còn được gọi là Nhà tưởng niệm hòa bình Hiroshima) là một số ít trong các công trình kiến trúc được duy trì nguyên trạng tại thời điểm thành phố bị tàn phá bởi bom nguyên tử. Năm 1996, Genbaku dome được ghi vào danh sách di sản thế giới của Unessco.

Xưa kia Genbaku dome đã từng là “Trung tâm xúc tiến công nghiệp Hiroshima”, nơi giới thiệu các sản phẩm nổi tiếng. Năm 1945, do bị đánh bom nguyên tử nên các công trình xây dựng trong thành phố Hiroshima hầu hết bị phá hủy, nhưng phần khung thép có hình mái vòm (dome) ở phía trên của tòa nhà vẫn còn lại một cách kỳ diệu.

Hiện nay du khách không được phép vào khu vực bên trong toà nhà, nhưng vẫn có thể chiêm ngưỡng bên ngoài khi đứng bên bờ sông Motoyasu chảy qua trung tâm thành phố. Ngoài ra, tại “Công viên tưởng niệm hòa bình” ngay cạnh genbaku dome còn có “Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hirohima” là nơi bạn nên ghé thăm.

5 dieu phai lam o hiroshima thanh pho cua hoa binh va van hoa
Genbaku dome (Ảnh: Matcha)

Genbaku dome

Địa chỉ:Hiroshima-ken, Hiroshima-shi, naka-ku, otemachi 1-10

Wi-Fi:Không có

Ga gần nhất:Ga Genbaku dome mae, đi tàu điện chạy trên đường của tuyến đường sắt Hiroshima

Cách đi:Ngay cạnh ga Genbaku dome mae, từ sân bay Hiroshima thì đi xe bus limousine đến trung tâm xe bus Hiroshima, sau đó đi bộ 5 phút là tới.


2. Ngắm cảnh đẹp từ lâu đài Hiroshima

Nằm ở trung tâm thành phố, lâu đài Hiroshima ấn tượng với kiến trúc bên ngoài bằng gỗ được bao quanh bởi hào sâu. Bắt đầu xây dựng từ năm 1589, và phải mất 10 năm mới hoàn thành. Trong đại chiến thế giới thứ 2, lâu đài bị phá hủy hoàn toàn do bom nguyên tử, nhưng sau đó được khôi phục lại và có hình dáng như ngày nay. Trong khuôn viên vẫn còn khu đất trống của tòa nhà đã được sử dụng trước kia và đền Gokoku Hiroshima.

5 dieu phai lam o hiroshima thanh pho cua hoa binh va van hoa
Lâu đài Hiroshima (Ảnh: Matcha)

Đền Gokoku Hiroshima, nằm trong khuôn viên lâu đài Hiroshima gồm một số công trình như cổng, cột, nhà kho, nhà ở… Trong đó công trình xây dựng cao nhất trở thành biểu tượng là tòa tháp lâu đài. Tòa tháp gồm 5 tầng, bên trong trưng bày các tư liệu giới thiệu về lịch sử lâu đài Hiroshima và văn hóa các vùng xung quanh.

Tầng cao nhất có đài thiên văn, ở đó bạn có thể nhìn thấy công viên xanh tươi trải rộng khắp thành phố Hiroshima.

Lâu đài Hiroshima

Địa chỉ: Hiroshima-shi, naka-ku, moto-machi 21-1

Giờ mở cửa: 9:00 đến 18:00

Ngày nghỉ định kỳ: 29 - 31 tháng 12

Wi-Fi: Không có

Thẻ tín dụng: Không dùng được


3. Ăn okonomiyaki phong cách Hiroshima ở khu phố okonomiyaki

Okonomiyaki là món ăn của các địa phương phía Tây, vùng Kansai của Nhật Bản. Đây là món ăn dân dã được làm bằng cách kết hợp giữa bột mỳ đã được hòa tan bằng nước và các nguyên liệu khác rồi nướng. Được biết đến là đặc sản của tỉnh Hiroshima với các tên gọi khác nhau như “okonomiyaki”, “okonomiyaki phong cách Hiroshima”, “Hiroshimayaki”.

Thành phố Hiroshima có tới gần 900 cửa hàng okonomiyaki, vì vậy đối với khách du lịch thì việc tìm ra quán ăn ngon là rất khó khăn. Khi đó, tiện nhất là chọn khu phố okonomiyaki.

5 dieu phai lam o hiroshima thanh pho cua hoa binh va van hoa
Okonomiyaki là món ăn nổi tiếng ở Hiroshima (Ảnh: Matcha)
5 dieu phai lam o hiroshima thanh pho cua hoa binh va van hoa
Đây là món ăn dân dã được làm bằng cách kết hợp giữa bột mỳ đã được hòa tan bằng nước và các nguyên liệu khác rồi nướng. (Ảnh: Matcha)
5 dieu phai lam o hiroshima thanh pho cua hoa binh va van hoa
Món okonomiyaki có hương vị của nước sốt rất dậy mùi, với số lượng rất hợp lý và có cả mỳ ở giữa. (Ảnh: Matcha)

Nằm tại trung tâm thành phố Hiroshima, ở đây tập hợp 24 cửa hàng bán món okonomiyaki phong cách Hiroshima, nằm trên 3 tầng của tòa nhà từ tầng 2 đến tầng 4. Có 4 cửa hàng phục vụ menu tiếng Anh. Nhiều cửa hàng đặt các chảo nướng bằng thép tại quầy để họ làm món ăn ngay trước mặt khách.

Khu phố Okonomiyaki

Địa chỉ: Hiroshima shi, naka-ku, shintenchi 5-13

Giờ kinh doanh: Tùy theo cửa hàng

Thẻ tín dụng và loại thẻ có thể sử dụng: Tùy theo cửa hàng

Ga gần nhất: Ga Hatchobori

Cách đi: 3 phút đi bộ từ ga Hatchobori, 12 phút đi bộ từ trung tâm xe bus Hiroshima


4. Lên tàu điện xinh xắn, hoài cổ

Đối với người dân Hiroshima thì phương tiện giao thông không thể thiếu trong đời sống hàng ngày là tàu điện, tên thường gọi là Hiroden. Đây là tàu điện chạy trên tuyến đường thông thường trong thành phố, không chỉ là phương tiện đi lại tiện ích mà còn giúp khách du lịch đến với các điểm tham quan dễ dàng. Tàu hoạt động từ sáng cho đến đêm khuya với tần suất lớn.

Ở tuyến đường sắt Hiroshima, loại xe điện hoài cổ đã được sử dụng trên 30 năm vẫn đang hoạt động, do đó bạn sẽ được ngồi trên xe điện với tâm trạng như thời gian đã ngủ quên.

5 dieu phai lam o hiroshima thanh pho cua hoa binh va van hoa
Đối với người dân Hiroshima thì phương tiện giao thông không thể thiếu trong đời sống hàng ngày là tàu điện (Ảnh: Matcha)

5. Ăn hàu - đặc sản của Hiroshima

Lượng sản xuất hàu của Hiroshima đứng số một Nhật Bản.Tỉnh Hiroshima được bao quanh bởi vùng biển Seto và nhiều ngọn núi, vì vậy hàu ở đây rất nhiều dinh dưỡng, phần thân hàu thì dầy thịt, khi ăn cảm giác rất ngọt và tươi.

Thông thường mọi người thích ăn hàu sống hoặc ăn lẩu, nhưng ở Hiroshima món ngon nhất lại là hàu nướng. Người ta để nguyên cả vỏ và nướng trên than hoa chừng 10 phút khi ăn kèm thêm một lát chanh cho hương vị thơm ngon tuyệt vời.

5 dieu phai lam o hiroshima thanh pho cua hoa binh va van hoa
Đến Hiroshima đừng quên thưởng thức món hàu nướng. (Ảnh: Matcha)

5 dieu phai lam o hiroshima thanh pho cua hoa binh va van hoa 3 điểm tham quan dành cho người mê văn hóa, lịch sử ở Hiroshima

Hiroshima là vùng đất lưu giữ nhiều danh thắng có giá trị văn hóa lịch sử của Nhật Bản, tiêu biểu là đảo Miyajima với 3 ...

5 dieu phai lam o hiroshima thanh pho cua hoa binh va van hoa Sự hấp dẫn của thành phố cảng Fukuyama

Fukuyama, tỉnh Hiroshima là thành phố cảng tuyệt đẹp, cũng là nơi quay của các bộ phim, vở kịch nổi tiếng của Nhật Bản.

5 dieu phai lam o hiroshima thanh pho cua hoa binh va van hoa Khí hậu Hiroshima và trang phục phù hợp khi du lịch thành phố này

Hiroshima nằm ở vùng Chugoku, phía tây của Nhật Bản. Hàng năm Hiroshima thu hút lượng lớn khách du lịch vì có nhiều điểm tham quan hấp dẫn.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.