5 lý do bạn nên chọn miền Tây cho kỳ nghỉ 2/9

Điểm tham quan hấp dẫn, con người thân thiện và nền ẩm thực độc đáo...về miền Tây đang là điểm đến lý tưởng cho nhiều người vào dịp lễ 2/9.

Thuận tiện di chuyển

Với kỳ nghỉ lễ 3 ngày, không có thời gian cho những chuyến đi xa hơn, về miền Tây là lựa chọn hợp lý, bởi phương tiện di chuyển luôn sẵn sàng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian. Nhà xe chất lượng cao đi các tỉnh miền Tây luôn có nhiều. Hoặc nếu muốn chạy xe máy cùng nhóm bạn thì cung đường miền Tây bằng phẳng, không quá khó đi như các cung đường đèo miền Trung - Tây Nguyên.

Nhiều điểm tham quan hấp dẫn

Dù nằm chung trong khu vực sông nước, mỗi tỉnh ở miền Tây có những nét đặc trưng và các điểm tham quan hấp dẫn. Có thể đi thành những cung đường liền mạch như Long An - Tiền Giang, Bến Tre - Trà Vinh, Đồng Tháp - An Giang. Các vườn trái cây, di tích lịch sử (Gáo Giồng, Xẻo Quýt…) hay những chùa Khmer nổi tiếng… luôn hấp dẫn du khách mọi miền.

5 ly do ban nen chon mien tay cho ky nghi 29
Chùa Dơi ở Sóc Trăng là ngôi chùa cổ của đồng bào Khmer, có kiến trúc, hoa văn đặc sắc. Ảnh: Má Lúm.

Con người miền Tây thân thiện

Người ta ít gọi “đi du lịch miền Tây” mà thường gọi “về miền Tây”, nhắc đến là thấy sự thân thương, chất phác của người dân vùng sông nước. Len lỏi vào những kênh rạch rợp bóng dừa ở Bến Tre, bạn có thể được người dân mời vào nhà chơi, uống nước dừa, bắt cá lóc nướng trui và những câu chuyện chân chất. Đi chợ nổi Cái Răng, thử một tô hủ tíu chòng chành trên thuyền của các bà, các cô. Hay bất cứ khi nào bạn bị hỏng xe, lạc đường, người miền Tây sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ, chỉ dẫn nhiệt tình kèm những nụ cười hiền hậu.

5 ly do ban nen chon mien tay cho ky nghi 29
Trải nghiệm cuộc sống sông nước cùng người miền Tây chất phác. Ảnh: Má Lúm.

Thưởng thức món ăn độc đáo

Mỗi tỉnh miền Tây có rất nhiều món ăn từ dân dã đến độc đáo, khiến chuyến đi kết hợp khám phá ẩm thực của bạn trở nên thú vị hơn. Hãy thử chuột đồng khi đến Sa Đéc, dế xào tỏi ớt khi về Bến Tre, hay rắn bông súng xào xả ớt, châu chấu tẩm bột chiên… Ngoài ra, miền Tây còn nhiều món ăn đặc trưng khác như: lẩu cá linh bông điên điển, bông súng mắm kho, chuột đồng quay lu, bún cá Châu Đốc.

5 ly do ban nen chon mien tay cho ky nghi 29
Dế xào xả ớt, món ăn độc đáo ở miền Tây. Ảnh: Má Lúm.

Chi phí rẻ

Khi nhắc đến chuyến về miền Tây, dân xê dịch hay dùng từ “ngon - bổ - rẻ”. Bạn sẽ ngạc nhiên với những ly café chỉ 6.000 đồng, tô bún cá 10.000 đồng, thậm chí với những trái dừa tươi hay nước thốt nốt bạn sẽ được cho miễn phí khi vào khu nhà dân. Ở miền Tây cũng gần như không có hiện tượng chặt chém du khách, mà người dân luôn nhiệt tình, nồng hậu, khiến bạn có kỳ nghỉ lễ vui vẻ và tiết kiệm.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.