5 mẫu điện thoại 'cổ' xứng đáng được trở lại thị trường

Có một sự thật khá thú vị đó là mẫu điện thoại được quảng cáo rầm rộ nhất trong năm nay không phải iPhone 8 mà chính là mẫu Nokia 3310 mới có thể sẽ được ra mắt vào tháng 6 này. Điều này đã khiến nhiều người có suy nghĩ liệu chúng ta có nên quay trở về với những mẫu điện thoại "kinh điển" trước đây và tái sản xuất chúng?

Có thể những mẫu điện thoại cổ sẽ lại sắp "lên ngôi" khi các loại smartphone hiện nay dường như đang dần trở nên nhàm chán bởi các phiên bản mới không có gì đặc sắc nổi trội so với bản cũ ngoài việc mỏng hơn hay màn hình lớn hơn.

5 mau dien thoai co xung dang duoc tro lai thi truong
Rất nhiều mẫu điện thoại từng được ưa chuộng trên toàn thế giới nhưng ngày nay đã "đi vào dĩ vãng" (Ảnh: Mashable)

Dưới đây là một số mẫu điện thoại "thuộc quá khứ" được người dùng yêu thích nhất và cũng mong muốn được sử dụng lại nhất.

1. Motorola RAZR

Cũng giống như Nokia 3310, Motorola RAZR là "kẻ thay đổi cuộc chơi" trong dòng điện thoại nắp gập. Với con số bán ra là 130 triệu sản phẩm, Motorola RAZR là mẫu điện thoại nắp gập bán chạy nhất mọi thời đại. Đây cũng từng là chiếc điện thoại mỏng nhất và sở hữu camera 1.3 megapixel cùng bàn phím kim loại hiện đại - thiết kế trở thành điểm đặc trưng của Motorola sau đó. RAZR thực sự là mẫu điện thoại "cao cấp" đầu tiên xuất hiện trên thị trường trước khi có sự ra đời của iPhone.

5 mau dien thoai co xung dang duoc tro lai thi truong
Không thể tin đây đã từng là mẫu điện thoại nắp gập bán chạy nhất thế giới (Ảnh: Mashable)

Motorola đã từng cố gắng khôi phục cái tên RAZR bằng mẫu điện thoại Droid RAZR vào năm 2011 nhưng không thành công bởi sản phẩm này không có nét gì đặc trưng mang lại dấu ấn như của RAZR trước đây.

2. Sidekick

Với thiết kế màn hình độc đáo cùng bàn phím QWERTY xoay ngang rộng rãi, mẫu điện thoại Sidekick (có tên gọi ban đầu là Danger Hiptop) là một sự thay thế hoàn hảo cho BlackBerry.

5 mau dien thoai co xung dang duoc tro lai thi truong
Thiết kế khá mạnh mẽ của Sidekick (Ảnh: Mashable)

Những mẫu điện thoại Android đầu tiên - G1 (hay còn được gọi là T-Mobile Dream) và Motorola Droid đều có thể được gọi là Sidekick phiên bản hiện đại, tuy nhiên hai mẫu điện thoại này đều không sở hữu màn hình trượt. Rất nhiều người dùng mong ước Sidekick sẽ lại xuất hiện trên thị trường nhưng với màn hình cảm ứng và chạy hệ điều hành Android mới nhất.

3. LG Chocolate

5 mau dien thoai co xung dang duoc tro lai thi truong
LG Chocolate có thiết kế nhỏ gọn như một chiếc iPod (Ảnh: Mashable)

Một trong những mẫu điện thoại nắp trượt phổ biến nhất "thời bấy giờ" đó chính là LG Chocolate. Đây cũng chính là sản phẩm giúp tên tuổi của LG được biết đến trên toàn thế giới và cũng giúp xây dựng công ty thành một nhà sản xuất điện thoại có tiềm năng. Khi đóng lại, chiếc điện thoại có hình dáng giống như một chiếc iPod, chỉ khác ở chỗ không có vòng xoay điều khiển Clickwheel.

4. Nokia N95

5 mau dien thoai co xung dang duoc tro lai thi truong
"Huyền thoại" Nokia N95 (Ảnh: Mashable)

Nokia N95 đã từng là mẫu điện thoại thống trị thế giới công nghệ cho đến khi iPhone xuất hiện và "soán ngôi" của nó một cách nhanh chóng. N95 sở hữu màn hình 2,6 inch (kích thước khá lớn so với thời điểm đó), thời lượng pin "khủng" cùng camera 5 megapixel với ống kính Carl Zeiss. Bên cạnh đó, N95 cũng đã được trang bị camera trước - điều mà Apple mãi sau này mới thực hiện được.

5. Motorola StarTAC

5 mau dien thoai co xung dang duoc tro lai thi truong
Đúng nghĩa là một chiếc điện thoại, StarTAC chỉ dùng để nghe gọi (Ảnh: Mashable)

StarTAC là mẫu điện thoại "tiền bối" của RAZR. Được ra mắt vào năm 1996, StarTAC là mẫu điện thoại nắp gập đầu tiên trên thế giới. Tuy có thiết kế không mấy quyến rũ nhưng chính chiếc điện thoại chỉ với chức năng gọi điện này sẽ giúp người dùng tránh trở thành những "con nghiện điện thoại" trong thời đại công nghệ ngày nay.

5 mau dien thoai co xung dang duoc tro lai thi truong Motorola ra mắt Moto G5 và G5 Plus: thiết kế kim loại, giá cả phải chăng

Hôm nay, Lenovo đã chính thức ra mắt Moto G5 và Moto G5 Plus. Đây là hai chiếc smartphone mới nhất của hãng, được chạy ...

5 mau dien thoai co xung dang duoc tro lai thi truong 10 mẫu điện thoại có tầm ảnh hưởng trong lịch sử

Dù bị lãng quên nhanh chóng nhưng một số mẫu di động đã trở thành biểu tượng sang trọng của thiết kế hay cơ hội ...

5 mau dien thoai co xung dang duoc tro lai thi truong 10 năm trước những chiếc smartphone này mới là thời thượng

Nhân việc năm 2016 sắp đi qua, hãy cùng nhìn lại những chiếc smartphone ấn tượng nhất... 10 năm về trước.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.