5 mẹo nhỏ giúp LGBT sớm có 'gấu' trước ngày Valentine

Bạn đăng buồn chán vì không có “gấu” cho ngày Valentine sắp tới. Mặc dù bạn đang cố gắng hoàn thiện bản thân, tăng cường kỹ năng giao tiếp nhưng vẫn chưa có cơ hội thể hiện mình để tìm kiếm một nửa phù hợp.

Đừng bỏ qua 5 mẹo nhỏ sẽ giúp bạn sớm thoát kiếp FA trước ngày Valentine dưới đây:

5 meo nho giup lgbt som co gau truoc ngay valentine
(Ảnh: Quốc Minh)

1. Tới các sự kiện dành cho LGBT

Để biết thêm các sự kiện dành cho cộng đồng người đồng tính, song tính, chuyển giới, bạn có thể theo dõi fanpage các tổ chức chuyện hoạt động bảo vệ quyền cho LGBT như ICS (Tổ chức bảo vệ và thúc đẩy quyền của người LGBT), CSAGA (Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên), iSEE (Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường) để đăng ký tham dự. Ngoài ra, chương trình giao lưu, chia sẻ do một số nhóm như Hà Nội Queer, Trung tâm Phát triển Cộng đồng LGBT 6+ cũng là một gợi ý thú vị để các bạn LGBT có cơ hội lựa chọn tham dự.

Một bật mí thú vị nữa đó là cộng đồng LGBT các tỉnh thành còn thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt cuối năm cho các thành viên như Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Hải Dương.... Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên đăng ký theo dõi fanpage LGBT từng tỉnh, nơi địa điểm bạn sinh sống hoặc tham gia trực tiếp vào các group dành cho cộng đồng.

5 meo nho giup lgbt som co gau truoc ngay valentine
Một trong những hoạt động mà nhóm Hà Nội Queer tổ chức vào thời điểm tháng 2. (Ảnh: Hà Nội Queer)

2. Các nhóm dành cho người LGBT trên mạng xã hội

Hiện nay, đa phần các thành viên LGBT đều sử dụng mạng xã hội. Cùng với nhu cầu giao lưu chia sẻ ngày càng lớn, các nhóm dành cho người LGBT mọc lên như nấm. Tiêu chí các nhóm cũng phân theo vùng miền, xu hướng tính dục (như nhóm chỉ dành cho đồng tính nữ, đồng tính nam), bản dạng giới (chuyển giới nữ, chuyển giới nam) sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm người yêu. Một điều không thể phủ nhận rằng, các nhóm thành viên là nơi se duyên cho rất nhiều cặp đôi LGBT.

3. Ứng dụng hẹn hò

Chỉ bằng chiếc điện thoại, không cần đi quá xa, bạn có thể biết được những chàng trai hay cô nàng đồng tính chỉ cách xa mình vài cây số. Tại Việt Nam hiện nay, ứng dụng hẹn hò phát triển khá mạnh mẽ như Blued, Horned, Ginder… Tuy nhiên, đa phần các ứng dụng này chỉ thu hút những đồng tính nam hoặc chuyển giới nữ tham gia.

Với thao tác đơn giản đăng ký là thành viên, bạn đã dễ dàng tìm hiểu được đối tượng mà mình cần làm quen thông qua bản kê khai thông tin trong ứng dụng. Một cú click chuột là bạn dễ dàng nói chuyện chia sẻ với các thành viên trong cộng đồng LGBT.

5 meo nho giup lgbt som co gau truoc ngay valentine
Bạn có thể sử dụng ứng dụng hẹn hò dành cho LGBT.

4. Các địa điểm dành cho người LGBT

Một gợi ý thú vị mà bạn chớ nên bỏ lỡ đó là tới các địa điểm dành cho người LGBT. Hiện nay, tại Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành đã xuất hiện các cửa hàng coffee, làm tóc, trà sữa, quán ăn hướng tới nhóm đối tượng khách hàng chính là người LGBT. Tới đây, bạn dễ dàng có thể tìm được một người cùng trong cộng đồng đang F.A. Hãy mạnh dạn và tự tin đến cũng như chia sẻ, chắc chắn cơ hội thoát F.A sẽ nhanh đến với bạn.

5 meo nho giup lgbt som co gau truoc ngay valentine
Quán cafe dành cho thành viên LGBT tại tỉnh Thái Bình. (Ảnh: Bùi Vĩ)

5. Tham gia hoạt động tình nguyện của các tổ chức phi lợi nhuận

Bạn đừng cho rằng thật khó để tham gia làm tình nguyện viên của các tổ chức phi lợi nhuận hoạt động bảo vệ quyền của người LGBT. Đâu nhất thiết bạn phải trở thành cộng tác viên của các tổ chức như ICS, CSAGA hay iSEE. Bạn có thể tham gia vào các nhóm như 6+, Hà Nội Queer. Hoặc dễ dàng hơn nữa, các hội nhóm LGBT ở các tỉnh thành luôn chào đón những thành viên tích cực với mong muốn góp sức cho hoạt động tình nguyện.

Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội tìm được nửa thương của cuộc đời mình khi có cùng niềm tin, đam mê thiện nguyện. Không chỉ được tham gia đóng góp công sức cho cộng đồng LGBT, trau dồi kiến thức và phát triển kỹ năng, bạn còn dễ dàng lựa chọn một anh chàng hay cô nàng tâm đầu ý hợp với mình.

5 meo nho giup lgbt som co gau truoc ngay valentine Cuộc tình 1 ngày quen, 2 ngày cầu hôn, 8 ngày đính hôn của đôi đồng tính chênh nhau 19 tuổi

Chỉ 1 ngày quen nhau, 2 ngày cầu hôn, 8 ngày đính hôn nhưng với cặp đồng tính nữ Tiểu Giang - Thanh Trúc, tình ...

5 meo nho giup lgbt som co gau truoc ngay valentine Cái kết cay đắng của 9X đồng tính lấy chồng vì chữ 'hiếu'

Đến bây giờ, trải qua nhiều sóng gió và quyết định làm mẹ đơn thân, Thúy Linh vẫn lạc quan hy vọng tìm được người ...

chọn
Lượng tiêu thụ căn hộ khu vực TP HCM tăng gần gấp đôi, giá cao nhất 337 triệu/m2
Theo DKRA, trong tháng 4, khu vực TP HCM và vùng ven có 1.597 căn hộ ra mắt thị trường, tiêu thụ mới đạt 819 căn, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá bán cao nhất được ghi nhận ở ngưỡng 337 triệu/m2.