5 sự thật về hôn nhân có thể bạn phải đối diện

Hôn nhân là kết quả của một quá trình tìm hiểu, yêu đương. Con đường của hôn nhân của mỗi cặp đôi cũng rất khác biệt, nhưng luôn có những sự thật về hôn nhân mà có thể bạn phải đối diện với chúng.
 

Đám cưới càng to, càng dễ ly hôn

5 su that ve hon nhan co the ban phai doi dien
Đám cưới càng to, càng dễ ly hôn bởi gánh nặng trả nợ cho đám cưới khiến vợ chồng dễ nảy sinh mâu thuẫn

Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành một cuộc nghiên cứu về việc quản lí tài chính trong hôn nhân. Họ phát hiện ra rằng hầu hết các cặp đôi chi một số tiền quá “khủng” để làm lễ cưới đều có tỷ lệ ly hôn cao hơn các cặp chi ít tiền cho đám cưới.

Lý giải điều này, các nhà khoa học cho biết chính áp lực về khoản tiền chi trong đám cưới hoặc nhẫn cưới giá trị cao là nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng lục đục.

Không chỉ ở Tây, tại Việt Nam không ít cặp vợ chồng trẻ méo mặt vì tổ chức đám cưới linh đình sau đó phải lao động cật lực để trả nợ cho chi phí đám cưới. Mâu thuẫn về tài chính từ đó mà nảy sinh, khiến các cặp vợ chồng trẻ chưa học được cách kiểm soát tài chính trở nên bất đồng, cãi vã, mâu thuẫn và ly hôn.

Hôn nhân là học cách sống chung với “kẻ thù”

Nghe đến câu này không ít cặp vợ chồng mới cưới giật nảy người. “Kẻ thù” là ai? Vâng, không ai khác chính là bạn đời của bạn. Chúng ta có thể lướt báo đọc tin tức hàng ngày để tìm hiểu về vấn đề này một cách nghiêm túc: Chồng giết vợ, vợ giết chồng, vợ chồng bạo hành con cái, bạo hành lẫn nhau cả về thể xác lẫn tinh thần. Có lẽ trước khi kết hôn, bản thân chúng ta không bao giờ có thể dự liệu những kết cục xấu như thế, nhưng sự thật vẫn nhãn tiền. Điều đó cho thấy điều gì? Kĩ năng sống, kĩ năng đàm phán, kĩ năng bảo vệ bản thân trước nỗi đau về thể xác và tinh thần là vô cùng quan trọng.

Chúng ta thường thất vọng ngay sau khi kết hôn

5 su that ve hon nhan co the ban phai doi dien
Trước khi kết hôn, chúng ta đã hi vọng quá nhiều vào sự thay đổi ở đối phương và đó là một sai lầm

Rất ít cặp vợ chồng có thể phát biểu: “Chúng tôi không bao giờ mâu thuẫn, chúng tôi hạnh phúc từ khi kết hôn đến hết cuộc đời”, bởi hầu hết các cặp vợ chồng đều trải qua trạng thái thất vọng về hôn nhân, mà cụ thể là thất vọng vì nửa kia của mình. Đàn ông lấy vợ với hy vọng rằng vợ họ không bao giờ thay đổi. Phụ nữ lấy chồng với hy vọng rằng chồng họ sẽ thay đổi. Cuối cùng, cả hai phía đều thất vọng.

Đồng tiền trong túi bạn là một điều tuyệt mật

Giống như các chuyên gia kinh tế từng nói: “Đồng tiền cuối cùng trong túi của bạn là một điều tuyệt mật”, với hôn nhân cũng vậy. Vợ có quỹ đen, chồng có quỹ đen, ai cũng cần phải chi trả những khoản chi cá nhân và họ đều không muốn khai báo điều này với đối phương. Tất nhiên, điều này hoàn toàn là đúng đắn, nó chỉ trở nên khó hiểu và cần phải giấu diếm khi một trong hai người đòi hỏi công khai tài chính.

Chúng ta bỗng trở thành những ông bố, bà mẹ mệt mỏi đủ thứ

Trước hôn nhân, chúng ta là những chàng trai cô gái độc thân xinh đẹp tự do, chúng ta luôn có thời gian riêng tư để chăm sóc bản thân và luôn có thời gian dành cho đối phương. Sau hôn nhân, sự xuất hiện của những đứa con khiến chúng ta trở thành những ông bố, bà mẹ đầy mệt mỏi. Ta thức dậy trước tất cả mọi người và ngả lưng khi mọi người đã ngủ say. Nhiều khi ta sẽ tự hỏi mình: Bản chất của hôn nhân là vậy sao? Vất vả và đơn điệu. Chúng ta sống vì điều gì? Chúng ta nhìn vào những đứa trẻ và tạm quên sự mệt mỏi của mình đi, tiếp tục chiến đấu vì một chữ: Gia đình.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.