5 trường ĐH hàng đầu New Zealand với chính sách học bổng hấp dẫn

New Zealand đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều bạn trẻ ôm mộng du học.

Với nền giáo dục đạt chuẩn quốc tế cùng môi trường sinh hoạt thân thiện với du học sinh, New Zealand đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều bạn trẻ ôm mộng du học. Dưới đây là Top 5 trường ĐH hàng đầu của New Zealand cùng chính sách học bổng hấp dẫn cho du học sinh.

Đại học Canterbury - University of Canterbury

Đại học Canterbury là trường top đầu của New Zealand, được các học giả của Oxford và Cambridge thành lập từ năm 1873 và vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ gắn bó với hai trường này đến ngày nay. Thế mạnh của Đại học Canterbury là nghiên cứu. Hiện tại trường đón nhận hơn 1.000 sinh viên quốc tế đến từ 60 quốc gia ghi tên đăng ký học các chương trình của trường.

Đại học Canterbury có chương trình học bổng University of Canterbury International First Year Scholarship chỉ dành cho sinh viên năm nhất theo học bậc cử nhân tại University of Canterbury. Tuy nhiên, học bổng này chỉ dành cho những ai đang học cấp III hoặc vừa hoàn tất chương trình dự bị tại New Zealand. Học bổng thời hạn một năm có giá trị này lên tới NZ$10,000 (US$7,190), NZ$15,000 (US$10,785) hoặc NZ$20,000 (US$14,380). Hiện tại, có khoảng 25 sinh viên trường Đại học Canterbury được trao học bổng này mỗi năm.

Hạn cuối nộp đơn: 15/08/2017

5 truong dh hang dau new zealand voi chinh sach hoc bong hap dan
Đại học Canterbury tọa lạc tại Christchurch, thành phố lớn nhất vùng bán đảo nam New Zealand

ĐH Otago - Otago University

Tọa lạc tại thành phố Dunedin, ĐH Otago có sở trường đào tạo chuyên sâu về Y học. Ngôi trường này được thành lập năm 1869 bởi một sắc lệnh của Hội đồng tỉnh Otago và là trường ĐH lâu đời nhất của New Zealand. Năm 2006, Otago được xếp vào danh sách 100 trường ĐH hàng đầu thế giới bởi tạp chí Times Higher Education Supplement. Đây cũng là trường ĐH thu hút nhiều sinh viên Quốc tế đến học tập.

5 truong dh hang dau new zealand voi chinh sach hoc bong hap dan
ĐH Otago - Otago Universitycó thế mạnh đào tạo về Y họcẢnh Internet

Hằng năm, ĐH Otago dành đến 181 suất học bổng Tiến sĩ hỗ trợ tài chính cho các sinh viên bậc tiến sĩ theo học tại Đại học Otago. Đối tượng nhận học bổng bao gồm cả sinh viên New Zealand và Quốc tế. Theo đó, học bổng này trợ cấp NZ$ 25,000 (US$17,975) mỗi năm và miễn giảm học phí trong nước trong vòng 03 năm (không bao gồm chi phí dịch vụ sinh viên và bảo hiểm).

Ứng viên tham gia học bổng phải là người lần đầu đăng ký chương trình tiến sĩ. Tiêu chí lựa chọn chủ yếu dựa trên thành tích học thuật và tiềm năng nghiên cứu của ứng viên.

Bạn có thể nộp hồ sơ ứng tuyển học bổng này bất cứ lúc nào.

Đại học Waikato - The University of Waikato

5 truong dh hang dau new zealand voi chinh sach hoc bong hap dan
Đại học Waikato nằm tại Bắc đảo, thuộc Hamilton

Là môi trường đào tạo uy tín lọt top bình chọn của Times Higher Education, Đại học Waikato trẻ trung, năng động nhưng chuyên nghiệp với những chuyên ngành đào tạo nổi trội như nghệ thuật, phân tích kinh tế tài chính, truyền thông, thiết kế, khoa học toán học và máy tính, du lịch, âm nhạc, thể thao...

Ngôi trường này nằm tại Bắc đảo, thuộc Hamilton, trung tâm thu hút khách du lịch bậc nhất của đảo quốc.

ĐH Waikato cũng dành riêng học bổng khóa học Tiến sĩ cho sinh viên bản địa lẫn quốc tế. Trong đó, học bổng bao gồm toàn bộ học phí của khóa học Tiến sĩ trong thời gian quy định cũng như trợ cấp sinh hoạt hằng năm lên đến $22,000 (US$15,818) và được cấp theo tháng.

Đối với ứng viên theo học bán thời gian, trợ cấp sinh hoạt sẽ được cấp theo tỉ lệ tương ứng. Ngoài ra, ứng viên còn được nhận 1 khoản hỗ trợ cho việc chuẩn bị đề tài nghiên cứu trị giá $400 (US$287,6) nhằm giúp đỡ ứng viên chi phí in ấn, với điều kiện là ứng viên phải nộp đề tài nghiên cứu của mình tròng vòng 4 năm kể từ thời điểm nhập học vào khóa học Tiến sĩ.

Đại học Massey - Massey University

Đại học Massey có 35.000 sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới với nhiều chi nhánh khác nhau. Trường nổi tiếng bởi sự phát triển năng động, những nghiên cứu nhằm đưa ra định hướng đúng đắn cho sinh viên cùng nhiều phương pháp giảng dạy tại chỗ và từ xa đa dạng.

5 truong dh hang dau new zealand voi chinh sach hoc bong hap dan
Đại học Massey là trường ĐH đa chi nhánh, có nhiều học sinh Việt Nam. Ảnh Internet

Mỗi chuyên ngành của trường đều được đào tạo tại các chi nhánh khác nhau nhằm đảm bảo hiệu quả học tập cao nhất.

Sinh viên quốc tế có cơ hội nhận học bổng hàng năm đối với chương trình thạc sĩ tài chính MFin 1+1. Ngoài ra, Đại học Massey dành một nguồn ngân sách hơn 3 triệu đô la hàng năm để cấp học bổng cho tất cả các bậc học, các bạn có thể nộp hồ sơ xin Học bổng du học Newzeland của trường.

Đại học Victoria - Victoria University of Wellington

Đại học Victoria với 4 cơ sở chính tại thủ đô Wellington, là ngôi trường đại học đậm chất quốc tế hóa nhất ở New Zealand. Chất lượng giảng dạy ngành luật của Đại học Victoria cũng dẫn đầu cả nước. Khoa kinh doanh Victoria là một trong số 58 trường kinh doanh trên thế giới giữ danh hiệu "Triple Crown" được công nhận quốc tế như EQUIS, AACSB và AMBA.

5 truong dh hang dau new zealand voi chinh sach hoc bong hap dan
Chất lượng giảng dạy ngành luật của Đại học Victoria dẫn đầu New Zealand.

Nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học tại Đại học Victoria, trường sẽ trao các học bổng Thạc sĩ cho sinh viên trong nước và quốc tế có nguyện vọng tham gia khóa học nghiên cứu toàn thời gian tại trường.

Sẽ có tối thiểu 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá NZ$15,000 (US$10,785) kèm theo trợ cấp sinh hoạt. Sinh viên quốc tế, ngoài trừ sinh viên Úc, sẽ phải chi trả khoản tiền chênh lệch giữa học phí dành cho sinh viên quốc tế và học phí dành cho sinh viên bản địa.

Hạn cuối nộp đơn: 01/11/2017.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.