5 ý tưởng để có một ngày đầy vui vẻ và ý nghĩa

Chúng ta thường thức dậy trên chiếc giường một cách uể oải, thậm chí còn chẳng muốn đi làm nữa. Chúng ta cũng thường kêu than về những ngày nhạt nhẽo cứ thế trôi qua chẳng để lại dấu ấn gì. Đó là do chúng ta chưa biết cách tự tạo ra một ngày ý nghĩa cho chính cuộc sống của mình.

5 ý tưởng dưới đây sẽ giúp các bạn có một ngày vui vẻ, tích cực và có nhiều ý nghĩa.

1 - Thức dậy sớm , ăn sáng và mở nhạc

 3901
Chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ để có năng lượng cho một ca làm việc hiệu quả

Thức dậy sớm sẽ khiến bạn có nhiều thời gian để làm việc hoặc vui chơi trong một ngày. Không khí sáng sớm cũng rất dễ chịu, nếu bạn ra đường sáng sớm sẽ tránh được việc tắc đường. Có một vài người bạn đồng nghiệp của tôi lựa chọn cách dậy sớm, đến công ty gửi xe ở đó rồi đi cà phê sáng, lát sau đến giờ làm thì họ quay về làm việc. Khoảng thời gian cà phê sáng thư giãn khiến họ thấy vui vẻ và có nhiều chuyện để chia sẻ với nhau.

Nếu bạn không muốn đi làm quá sớm, hãy thức dậy, tự làm một bữa sáng thật oách đủ để no bụng đến 12h trưa, mở loại nhạc mà bạn yêu thích tùy theo âm lượng nếu nhà bạn có nhiều người. Rèn luyện thành một thói quen bạn sẽ thay đổi cách nghĩ về một buổi sáng chẳng có “vị” gì.

2 - Đến công ty làm việc đúng giờ

 3901
Làm việc quá tải khiến bạn dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, giảm hiệu suất làm việc

Nhiều người cứ cố làm thêm triền miên với mong muốn tăng thêm thu nhập, điều đó là cần thiết nhưng phản khoa học. Chính bản thân chúng ta khi làm việc cũng cảm thấy khả năng tập trung của một người trung bình rơi vào khoảng 6 tiếng, thời gian còn lại là tâm trí lãng đãng, tham khảo thông tin hoặc suy nghĩ về việc khác.

Sự cố gắng tập trung làm việc thêm giờ trong một thời gian dài sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, thiếu ý tưởng sáng tạo. Điều này sẽ dẫn đến hiệu suất làm việc kém hơn so với làm việc đúng giờ.

3 - Đi ra ngoài thường xuyên

Với những người làm việc tại nhà thì không có gì tốt hơn việc bạn nên ra ngoài thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi bốn bức tường với không gian sống online không có bạn bè thật để giao tiếp, dẫn đến việc bạn mất cảm hứng chia sẻ, một yếu tố quan trọng bậc nhất của cuộc sống. Hãy ra ngoài gặp gỡ khách hàng thay vì hẹn hò về nhà thường xuyên, bố trí lại thời gian và các công việc thích hợp để có thời gian gặp gỡ bạn bè và mọi người.

4 - Hãy viết về những điều mà bạn “cảm thấy”

Bạn chẳng cần phải là nhà văn hay blogger thì mới có thể viết lách. Hãy viết những gì bạn nghĩ, bạn cảm thấy về tất cả: Một người bạn vừa gặp và gây ấn tượng cho bạn, một sự việc bạn thấy trên đường, cảm giác của bạn về những vấn đề trong cuộc sống hoặc nội tâm của chính bạn.

Lập một danh sách bạn muốn làm từ giờ cho đến khi 60 tuổi, hình dung ra tương lai và những mục đích mà mình mong muốn cũng khiến cho bạn cảm thấy thú vị.

5 - Thử làm một điều mới lạ

Bạn yêu âm nhạc nhưng cứ ngần ngại không dám đi học một lớp đàn hát vì nghĩ rằng mình không có năng khiếu, bạn muốn được một lần đi du lịch nhưng lại nghĩ đến gia đình và các khoản chi nên cứ lần lữa mãi, bạn muốn cảm ơn một người bạn thân vì đã ở bên bạn những lúc khó khăn nhưng cứ ngần ngại không biết phải làm gì hoặc thể hiện lòng biết ơn thế nào cho phải… Tất cả những ước muốn thầm kín bạn cứ để trong lòng mãi, thời gian qua đi, bạn không còn khả năng để thực hiện nó nữa, vậy là bạn nuối tiếc.

 3901

Phần lớn chúng ta sống những ngày buồn là do chúng ta không dám thử làm những điều mới mẻ, tâm lý e ngại, sợ sai khiến chúng ta trở nên tàn nhẫn với chính mình. Không ai có thể biết trước bản thân mình có thể sống được bao nhiêu ngày nữa, vì thế mỗi ngày trôi qua với chúng ta đều đáng quý. Hãy nói những điều yêu thương với những người mà bạn yêu quý, hãy yêu lấy bản thân mình bằng cách chiều chuộng bản thân ít nhất một lần được làm một việc gì đó mang tính cá nhân: Đi du lịch, tự mua một món đồ bạn thích bằng tiền của bạn, tự học một loại hình nghệ thuật nào đó nếu bạn có hứng thú với nó. Giúp đỡ ít nhất vài người trong khả năng có thể, mỉm cười và cảm ơn cuộc đời đã cho bạn được sống từng ngày minh mẫn, tràn đầy ý nghĩa.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.