Ca sĩ Isaac: 'Nâng tầm bản thân chưa bao giờ là mục đích của tôi'

Hoạt động sôi nổi ở cả lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh trong thời gian qua, tuy nhiên Isaac quan niệm rằng làm nghệ thuật là cái duyên và phụ thuộc nhiều vào cảm xúc chứ không nhằm mục đích "nâng tầm thương hiệu cá nhân".
ca si isaac nang tam ban than chua bao gio la muc dich cua toi 6 năm, 4 vai diễn nam chính và sự ngợi khen 'có cánh' dành cho Isaac trên màn ảnh
ca si isaac nang tam ban than chua bao gio la muc dich cua toi Isaac đóng cảnh 'giường chiếu' cùng Phan Ngân

- Có thể thấy, trong 2 năm gần đây bạn hoạt động khá mạnh mẽ, từ việc ra mắt các sản phẩm âm nhạc cho đến chuyện tham gia diễn xuất trong những bộ phim điện ảnh như Song Lang, Mùa viết tình ca... Phải chăng bạn đang muốn “bứt tốc” để nâng tầm thương hiệu?

Không, "nâng tầm bản thân" chưa bao giờ là mục đích của tôi khi cật lực tham gia các dự án trong sự nghiệp của mình. Đối với tôi làm nghệ thuật phải tùy vào cái duyên và cảm hứng cũng như cảm xúc của tôi vào từng thời điểm. Và hiện giờ, tôi đang rất sung sức nên chỉ cần hứng thú với bất cứ điều gì, tôi sẽ tham gia ngay vì tuổi trẻ không chờ đợi ai và hơn hết cảm hứng là thứ quý giá nhất của một người nghệ sĩ nên có là phải dùng ngay lập tức.

ca si isaac nang tam ban than chua bao gio la muc dich cua toi
Nam ca sĩ - diễn viên Isaac

- Vừa qua, bộ phim Song Lang do bạn thủ vai thứ chính đã không đạt được thành công doanh thu như mong muốn và để “cứu” tác phẩm điện ảnh này, không ít người đã chung tay kêu gọi “yêu Song Lang thêm lần nữa” hay “Cho Song Lang thêm 1 tuần nữa”... Cảm xúc của bạn ra sao khi biết được chuyện này? Theo bạn, đâu là lý do khiến Song Lang chưa thể tiếp cận được với khán giả như kì vọng?

Tôi rất vui khi khán giả rất ủng hộ và yêu quý Song Lang nhiều đến như vậy. Có thể nói Song Lang là một bộ phim Việt hiếm hoi nhận được nhiều phản hồi mang rất nhiều tình yêu thương và ủng hộ của hầu hết những người đã xem phim nhiều đến như vậy. Nhưng bản thân tôi cũng đã xác định ngay từ đầu doanh thu không phải là điều mà tôi nhắm tới khi tham gia Song Lang, vì bản thân cái mác “phim nghệ thuật” nó đã không phải yếu tố thu hút sự chú ý của khán giả số đông. Cho nên tâm thế của tôi cảm thấy rất thoải mái, bởi vì suy cho cùng bộ phim đã đạt được điều mà nó vốn được sinh ra để hoàn thành, một bộ phim nghệ thuật đúng nghĩa.

- Từ câu chuyện Song Lang, nhiều người cho rằng biên độ cảm thụ nghệ thuật của đại đa số khán giả còn hạn chế, công chúng vẫn ưa chuộng những gì dễ hiểu, dễ xem và dễ cười nhằm mục đích giải trí. Bạn nghĩ sao về nhận định trên?

Điều đó có đúng có sai, đúng là khán giả thời nay họ thích xem những gì dể hiểu, dễ cảm nhận nhưng không có nghĩa là khả năng cảm thụ nghệ thuật của họ còn hạn chế. Vì đây là vấn đề về gu thưởng thức. Hầu hết người dân Việt Nam đều phải trải qua những giờ làm việc cực nhọc trong suốt 1 tuần lễ nên khi dành thời gian thưởng thức một cái gì đó họ mong muốn nó phải thật dễ chịu và giúp họ thư giãn, vậy thì phim hài hoặc phim giải trí siêu anh hùng chẳng phải là lựa chọn thú vị hơn hay sao?

ca si isaac nang tam ban than chua bao gio la muc dich cua toi

- Bạn từng chia sẻ rằng nhân vật Linh Phụng trong Song Lang là vai diễn giúp bạn giải tỏa được những cảm xúc đang giấu trong lòng khi rơi vào trạng thái hụt hẫng. Dường như đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng của một nghệ sĩ nổi tiếng lại là một tâm hồn chất chứa nhiều suy tư dằn xé?

Không phải chí mình tôi đâu, mà bất cứ nghệ sĩ nào khi đã đi càng gần đến sự nổi tiếng đều phải trải qua những cảm xúc như vậy. Nhưng chính những điều đó mới giúp cho người nghệ sĩ thăng hoa hơn trong cảm xúc của mình. Nếu không nhờ trải qua những điều này chắc chắn tôi sẽ không có đủ chất liệu và cảm xúc để tạo nên một Linh Phụng thật và đời như vậy trên màn ảnh. Cái gì cũng có cái giá của nó cả.

- Người ta hay nói nghệ sĩ càng nổi tiếng và thành công sẽ càng đối diện với cô đơn, bạn có nằm ngoài quy luật này?

(Cười) Tôi đâu phải là thần tiên đâu. Nhưng điều quan trọng là bản thân người nghệ sĩ phải xác định điều gì quan trọng hơn? Cuộc sống cá nhân hạnh phúc hay sự thăng hoa với tình yêu của khán giả. Bạn không thể có cả hai được. Cho nên chúng ta cũng dễ thấy có rất nhiều những người nghệ sĩ đến một lúc nào đó họ không còn chịu nổi sự cô đơn nữa và chọn con đường rút lui dần và dành nhiều thời gian cho cuộc sống cá nhân của mình. Tất cả đều là sự lựa chọn thôi.

ca si isaac nang tam ban than chua bao gio la muc dich cua toi

- Có nhiều xáo trộn hay những muộn phiền nào đó trong cuộc sống khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng?

Nhiều lắm, sự cô đơn, áp lực trong công việc và ít có thể chia sẻ được với ai. Vì bản thân tôi vốn cũng đa sầu đa cảm nên đôi khi cũng tự làm quá cảm xúc của mình.

- Làm việc liên tục là cách giúp bạn giải tỏa những cơn stress?

Đúng vậy, tôi yêu công việc của mình và không bao giờ để bản thân rơi vào trạng thái suy nghĩ tiêu cực trong thời gian quá dài cả. Cách tốt nhất là làm việc, tập luyện… đối với tôi chỉ cần được đứng trên sân khấu hát và diễn hết mình đó chính là liều thuốc tốt nhất để giải tỏa những căng thẳng trong lòng mình.

- Từng có không ít nghệ sĩ nước ngoài mắc chứng trầm cảm và có những hành động đáng tiếc. Khi đối diện với những ngày tháng khủng hoảng đó, bạn có lo sợ mình không kiểm soát được bản thân?

Không, chưa bao giờ. Vì đối với mình, tôi luôn xác định mình có trách nhiệm không chỉ với bản thân mà còn với gia đình và rất nhiều khán giả yêu thương mình nữa. Vả lại, tôi cũng chưa bao giờ rơi vào trạng thái trầm cảm nặng nề đến thế.

ca si isaac nang tam ban than chua bao gio la muc dich cua toi

- Thừa nhận mình là người xu hướng chiều chuộng cảm xúc, vậy trong cuộc sống, bạn quan trọng sự nghiệp hơn hay hạnh phúc cá nhân hơn?

Hiện giờ là sự nghiệp, nhưng trong nghệ thuật tôi có xu hướng chiều chuộng cảm xúc và cảm hứng của mình hơn là theo số đông và trào lưu, điều này khác với chuyện là quan trọng sự nghiệp hơn hay hạnh phúc cá nhân hơn, 2 phạm trù hoàn toàn khác nhau.

- Hoạt động song song giữa âm nhạc và điện ảnh, bạn mong muốn được khán giả nhìn nhận ở vai trò nào hơn?

Tôi không quá quan trọng về điều đó. Điều tôi quan tâm là mình đã cống hiến thế nào cho các sản phẩm mình tham gia trong mỗi lĩnh vực và đối với tôi trách nhiệm, sự tự đánh giá khắt khe của người nghệ sĩ đối với những gì mình làm nó quan trọng hơn là mong chờ vào sự công nhận và lời khen của người khác.

ca si isaac nang tam ban than chua bao gio la muc dich cua toi

- Mục tiêu phấn đấu trong 5 năm tới của bạn như thế nào? Bạn có định sẵn cho mình những cột mốc phải đạt được? Lập gia đình có nằm trong kế hoạch đó của bạn?

Tôi chưa lên kế hoạch xa đến như vậy. Như tôi có chia sẻ là tôi làm nghệ thuật khá là ngẫu hứng và không nhắm đến mục tiêu hay bất cứ danh hiệu nào nên tôi không bao giờ lên kế hoạch trước điều gì cả, tôi luôn để con tim của mình lên tiếng. Còn lập gia đình chắc phải chờ xem có ai ưng mình không chứ đâu phải tôi muốn là được. Mọi người cứ tưởng nghệ sĩ thích ai là đều có được người mình thích sao. (cười)

- Vừa qua, Isaac là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất lọt Top 100 sao nam châu Á có ngoại hình “đốn tim” khán giả, cảm xúc của bạn ra sao?

Tôi biết nói điều này sẽ khó ai tin nhưng thật sự tôi rất ngại khi được khen trong bảng xếp hạng về sắc đẹp, vì từ trước giờ tôi chưa bao giờ xem ngoại hình là thế mạnh của mình.

Ảnh: Nino

Stylist: Fuonk Nguyễn

Trang điểm và tóc: Lâm Nguyễn

ca si isaac nang tam ban than chua bao gio la muc dich cua toi 6 năm, 4 vai diễn nam chính và sự ngợi khen 'có cánh' dành cho Isaac trên màn ảnh

Dù thế mạnh vẫn là âm nhạc nhưng “soái ca” Isaac vẫn chứng tỏ mình là một nghệ sĩ đa năng khi phát triển mạnh ...

ca si isaac nang tam ban than chua bao gio la muc dich cua toi Isaac đóng cảnh 'giường chiếu' cùng Phan Ngân

Nam ca sĩ Yêu không nghỉ phép đã có những cảnh nóng bỏng cùng người đẹp Phan Ngân trong bộ phim ca nhạc Mùa viết ...

ca si isaac nang tam ban than chua bao gio la muc dich cua toi Vai diễn đồng tính nam của Isaac được đón nhận

“Song lang” - bộ phim điện ảnh về đề tài cải lương mang trên mình bao phận đời nghệ sĩ đã để lại nhiều ấn ...

ca si isaac nang tam ban than chua bao gio la muc dich cua toi Isaac bị trầm cảm vì học cải lương để đóng phim 'Song Lang'

Đảm nhận vai nam chính trong một câu chuyện tình có hơi thở đam mĩ trong thập niên 80 cùng những phân đoạn phải hát ...

ca si isaac nang tam ban than chua bao gio la muc dich cua toi Những nam thần 'không tuổi' của showbiz Việt

Isaac, Hà Anh Tuấn, Ông Cao Thắng… là những sao nam gây ấn tượng mạnh bởi vẻ ngoài điển trai. Không những thế, họ còn ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.