6 năm, 4 vai diễn nam chính và sự ngợi khen 'có cánh' dành cho Isaac trên màn ảnh

Dù thế mạnh vẫn là âm nhạc nhưng “soái ca” Isaac vẫn chứng tỏ mình là một nghệ sĩ đa năng khi phát triển mạnh ở cả lĩnh vực diễn xuất phim ảnh.

6 nam 4 vai dien nam chinh va su ngoi khen co canh danh cho isaac

Isaac bị trầm cảm vì học cải lương để đóng phim 'Song Lang'

“Đa năng” là điều mà bất kì ngôi sao nào cũng muốn được xây dựng hình ảnh khi bước chân vào showbiz làm nghệ thuật. Bởi lẽ, đây là con đường ngắn nhất để họ tìm cho mình một lượng khán giả yêu mến riêng, nhân rộng hình ảnh ở nhiều lĩnh vực và cống hiến nhiều hơn cho công chúng.

Điều đó được thấy rất rõ qua chàng nghệ sĩ trẻ Isaac khi anh không chỉ nổi tiếng nhờ vào những sản phẩm âm nhạc có đầu tư, mà còn tỏ ra rất “duyên” với phim ảnh nhờ vào khả năng diễn xuất chân thật, gây thiện cảm cho người xem nhờ vào năng lực và ngoại hình.

Hiện tại, dù chỉ mới “bỏ túi” 4 vai diễn trên màn ảnh rộng nhưng tất cả nhân vật mà Isaac đảm nhận đều thuộc tuyến chính, có thể gọi là “linh hồn” cho các bộ phim khi nhà sản xuất đã chọn mặt gửi vàng chính xác.

Gia sư nữ quái (2012)

Mùa hè năm 2012, Isaac lần đầu tiên thử sức với phim ảnh khi tham gia chung dự án “Gia sư nữ quái”, đóng chính cùng với ca sĩ Bảo Thy. Đây là dự án đề cao yếu tố giải trí với nhiều phân đoạn hài hước, hợp với những khán giả trẻ. Isaac vào vai một chàng sinh viên nghèo hiếu học, vì cuộc sống phải chấp nhận làm gia sư cho tiểu thư Huỳnh Mai (Bảo Thy đóng) và hàng loạt những cuộc hành hạ sau đó khiến người xem vừa xót, vừa bật cười khi thấy anh chịu lăn xả.

6 nam 4 vai dien nam chinh va su ngoi khen co canh danh cho isaac
Isaac đóng cặp với Bảo Thy và liên tục bị "nữ quái" hành hạ trong phim
6 nam 4 vai dien nam chinh va su ngoi khen co canh danh cho isaac
Trấn Thành cũng tham gia dự án phim và gây nhiều tiếng cười cho khán giả

Vì đây là bộ phim giải trí và đề cao yếu tố hài nên Isaac không khó để có thể nhập vai và tạo ấn tượng tốt cho người xem. Sự khó tính của khán giả cũng theo đó là giảm bớt khi ngoại hình điển trai là “vũ khí” lợi hại, giúp anh được chú ý từ ban đầu khi xuất hiện bên cạnh Bảo Thy. Ngoài ra, Isaac còn chứng tỏ sự duyên dáng và khả năng hoạt ngôn, đài từ linh hoạt, rõ ràng khi lần đầu đóng phim. Với một người tay ngang được giao cho vai nam chính đầu tiên, anh không làm nhà sản xuất thất vọng khi năm đó, bộ phim “Gia sư và nữ quái” cũng nằm trong Top những dự án điện ảnh thắng lớn của 2012.

Tấm Cám: Chuyện chưa kể (2016)

Lần thứ hai “chạm ngõ” điện ảnh, Isaac đã chứng minh được sự lựa chọn của Ngô Thanh Vân để anh đảm nhận vai chính là có lí do. Ngoài “điểm cộng” về ngoại hình và tạo hình nhân vật đậm chất cổ trang, đan xen là yếu tố thẩm mĩ, vai Thái tử của Isaac được đánh giá cao về khả năng diễn xuất so với bộ phim trước đó từng đóng, chưa kể nhà sản xuất còn cho anh nhiều đất diễn để “đốn tim” các fans nữ khi theo dõi phim.

6 nam 4 vai dien nam chinh va su ngoi khen co canh danh cho isaac
Vai diễn Thái tử của Isaac có nhiều cảnh đánh đấm rất đẹp

Ngô Thanh Vân từng cho biết, cô không hề ưu ái “trò cưng” Isaac hơn các thành viên 365 khác, mà chính Isaac là người thuyết phục cô giao vai nam chính cho anh bằng khả năng. Với sự đòi hỏi cao và khắt khe từ nhà sản xuất, “đả nữ” đã thử thách Isaac khá nhiều về việc cảm thụ nhân vật, võ thuật và cả yếu tố cảm xúc để tin tưởng giao vai “nặng kí” cho anh.

6 nam 4 vai dien nam chinh va su ngoi khen co canh danh cho isaac
Dù cả 4 thành viên 365 khi đó đều được xuất hiện trong phim nên dễ thấy vai diễn “nặng kí” nhất được giao cho Isaac.

Theo đánh giá từ đồng nghiệp và giới bình phim, Isaac đã làm chủ được gần như 80% vai diễn của mình, ngoại trừ một số đoạn còn chông chênh, hầu hết thời lượng của phim anh đều khiến khán giả tin vào nhân vật thái tử, đồng thời đồng cảm được với số phận cũng như mục tiêu của nhân vật này. Ngoài ra, điểm đáng khen của “cựu” thành viên 365 trong phim chính là những phân đoạn hành động rất đẹp mắt, chân thật khiến khiến xem phấn khích và không thể rời mắt từ đầu đến cuối.

Vì đẹp về hình ảnh và thật trong cách diễn, Isaac đã đóng góp một phần quan trọng tạo nên tiếng vang cho phim, giúp dự án của Ngô Thanh Vân thắng lớn trong năm 2016 với gần 70 tỉ đồng chỉ sau 1 tháng ra mắt.

Song Lang (2018)

Bỏ lửng 2 năm không tham gia các dự án phim ảnh nào, Isaac bất ngờ xuất hiện trên màn ảnh rộng với một vai diễn rất đặc biệt, từng khiến anh phải rơi vào trạng thái trầm cảm và áp lực trong những ngày quay.

Với Song Lang, Isaac không chỉ phải học cải lương để mang đúng hơi thở, tinh thần của môn nghệ thuật lên màn ảnh, mà nhân vật Linh Phụng của anh còn phải khiến người xem thổn thức trong cuộc tình đồng tính. Dù mang yếu tố đam mĩ nhưng phim hoàn toàn không có cảnh nóng hay những phân đoạn thân mật của hai nam chính, mà ngược lại cảm xúc len lỏi qua cách diễn của Isaac và Liên Bỉnh Phát là yếu tố quan trọng mang tới thành công cho phim.

6 nam 4 vai dien nam chinh va su ngoi khen co canh danh cho isaac
Isaac mất nhiều tháng để học cải lương trước khi đảm nhận vai diễn khó trong Song Lang

Isaac từng chia sẻ về quá trình học cải lương mà với anh, nó từng là nỗi ám ảnh kéo dài và nhiều áp lực. “Các nghệ sĩ gạo gội gần như mất cả đời để cống hiến cho bộ môn này, để làm sao hát cho nó ngọt và tình nhất. Và chính điều đó mới là quan trọng nhất khi hát cải lương chứ không phải ở kĩ thuật. Trong khi Isaac chỉ có hơn 1 tháng nên gần như trầm cảm trong suốt quá trình học, thậm chí gần như muốn bỏ cuộc.

May mắn là nhận được sự động viên rất nhiều của thầy dạy, Isaac đã cố gắng hết sức để hoàn thành được vai diễn”.

Chỉ có hơn một tháng học hát cải lương, Isaac trong vai Linh Phụng đã tự thể hiện toàn bộ phần ca của mình trong phim. Chưa thể đạt đến tuyệt kĩ vì có người thậm chí học cả đời cũng không thể hát mùi mẫn, nhưng nỗ lực của Isaac rất đáng khen ngợi, đó thực sự là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Rõ ràng với một “ca khó” như thế, đòi hỏi cả yếu tố diễn xuất, “nặng” về cảm xúc lẫn sự cảm thụ nghệ thuật, Isaac đã làm tròn vai và khiến những khán giả khó tính phải gật gù cho “điểm cộng”.

6 nam 4 vai dien nam chinh va su ngoi khen co canh danh cho isaac
Mối tình đồng tính giữa hai nam chính trong phim được truyền tải rất nhẹ nhàng và sâu lắng

Hơn cả một vai diễn khó, điều mà Isaac để lại ấn tượng với người xem và giới bình phim đó là sự chân thật, không gồng mình để hoá thân hay ở trong vùng an toàn với những nhân vật chỉ đề cao yếu tố ngoại hình. Isaac thích làm những điều khó khăn hơn và mỗi nhân vật anh chọn đều là thử thách thú vị với anh.

Mùa viết tình ca (2018)

Sau “Song Lang” với một Linh Phụng rất đời, Isaac về với đúng hình ảnh mà khán giả vốn đã quen và yêu thích - một chàng nghệ sĩ giỏi nhạc cụ trong bộ phim “Mùa viết tình ca”. Anh có một sự chuyển mình khá tốt khi dung hòa tất cả thế mạnh trong một nhân vật Bảo Trung: ngoại hình nam thần, khả năng “giường chiếu” ấn tượng và giọng ca ngọt ngào. Đó là vai anh đảm nhận đòi hỏi rất nhiều những kỹ năng của một nhà sản xuất âm nhạc chơi guitar, piano, cho tới những cảnh hành động như bay dù lượn trên không, rồi ca hát và diễn nhạc kịch.

“Phải đến phim Mùa Viết Tình Ca tôi mới tìm được con người thật sự của mình: một Isaac trẻ trung, sôi nổi, gần gũi với giới trẻ. Đó không chỉ là thành quả của gần 2 tháng ngoài set quay, những ngày tập luyện đến kiệt sức, mà còn là tài sản suốt 9 năm hoạt động nghệ thuật của tôi với tư cách một ca sĩ” - chàng ca sĩ trẻ bộc bạch khi có một vai diễn thăng hoa cảm xúc.

6 nam 4 vai dien nam chinh va su ngoi khen co canh danh cho isaac
Isaac trong những chiếc áo mùa hè sặc sỡ, mái tóc uốn xoăn lãng tử, say mê cất tiếng hát giữa làn nước biển trong xanh chắc chắn sẽ khiến khán giả yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.
6 nam 4 vai dien nam chinh va su ngoi khen co canh danh cho isaac
Isaac có nhiều cảnh nóng trong phim với nữ diễn viên Phan Ngân

Điều đặc biệt thú vị là nhân vật của Isaac ở cả Song Lang Mùa Viết Tình Ca đều phải nhờ đến tình yêu mới có thể thăng hoa, tìm thấy chính mình trong âm nhạc. Nhưng không còn là kép hát cải lương bất lực gửi mối tình câm lặng vào những lời ca ai oán, nhạc sĩ Bảo Trung của Mùa Viết Tình Ca đã tự tay thổi hạnh phúc lứa đôi, sự hân hoan của tình yêu vào bài hát của mình.

Có thể thấy, số lượng tham gia phim ảnh của Isaac chưa hẳn là nhiều nhưng có lẽ, anh “hợp” với lĩnh vực này khi vai diễn nào cũng đều gặt hái thành quả đáng trân trọng. Hơn hết, Isaac cho khán giả thấy rõ được sự nỗ lực, cố gắng khi thực hiện vai trò người nghệ sĩ đa năng, không chỉ cầu toàn với âm nhạc mà còn chỉn chu trong từng đất diễn để không bị mờ nhạt.

6 nam 4 vai dien nam chinh va su ngoi khen co canh danh cho isaac Isaac bị trầm cảm vì học cải lương để đóng phim 'Song Lang'

Đảm nhận vai nam chính trong một câu chuyện tình có hơi thở đam mĩ trong thập niên 80 cùng những phân đoạn phải hát ...

6 nam 4 vai dien nam chinh va su ngoi khen co canh danh cho isaac 'Trai thẳng' như Isaac nhưng cũng bị fan 'ghép đôi' với toàn mỹ nam của showbiz Việt

Chuyện ghép đôi vốn không còn quá xa lạ trong giới showbiz trong và ngoài nước. Ở thì hiện tại, khi bộ phim Song Lang ...

6 nam 4 vai dien nam chinh va su ngoi khen co canh danh cho isaac Sau bao năm các shipper lại 'rần rần' bức ảnh chụp chung Sơn Tùng - Isaac

Khoảnh khắc của hai ca sĩ xuất hiện cùng nhau khiến các fan tim như "loạn nhịp".

6 nam 4 vai dien nam chinh va su ngoi khen co canh danh cho isaac Isaac: 'Sau khi 365 tan rã, tôi coi mình là con số 0'

Isaac cho biết khó khăn lớn nhất sau khi anh tách khỏi nhóm 365 chính là cảm giác bơ vơ, khủng hoảng vì không còn ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.