Isaac bị trầm cảm vì học cải lương để đóng phim 'Song Lang'

Đảm nhận vai nam chính trong một câu chuyện tình có hơi thở đam mĩ trong thập niên 80 cùng những phân đoạn phải hát cải lương thật…. đã trở thành một nỗi ám ảnh của Isaac.

isaac bi tram cam vi hoc cai luong de dong phim song lang

'Song Lang': Khi Ngô Thanh Vân lại chiêu trò

Sau thành công của Cô Ba Sài Gòn với những thành tích đáng nể và được cộng đồng quốc tế đón nhận nồng nhiệt; Ngô Thanh Vân đã cùng với đạo diễn Leon Quang Lê thực hiện Song Lang. Nếu như tà áo dài được xem là quốc phục thì cải lương đã từng là “Ông Vua Không Ngai” với tiếng mõ trâu song lang vang vọng khắp Nam Bộ. Cải lương không mới, không hiện đại, không tiết tấu nhanh gọn nhưng cải lương vẫn được mến mộ dẫu cho ở thời điểm nào đi chăng nữa. Vốn dĩ cải lương không phải là yếu tố thu hút khách ra rạp, cũng không phải là một đề tài dễ chuyển tải lên màn ảnh rộng nhưng ở Song Lang, cải lương mang trên mình bao phận đời nghệ sĩ cần được thấu hiểu và sẻ chia.

isaac bi tram cam vi hoc cai luong de dong phim song lang
Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đạo diễn Leon Lê

Bên cạnh yếu tố cải lương đậm nét, tái dựng bối cảnh thập niên 80 khi bộ môn nghệ thuật vẫn đang rất hưng thịnh, Song Lang còn gây xốn xang bởi tình cảm ý nhị, nhẹ nhàng của hai nam chính Linh Phụng (Isaac) và Dũng “Thiên lôi” (Liên Bỉnh Phát. Bản thân vai trò nhà sản xuất, Ngô Thanh Vân có lẽ hiểu tâm lí số đông của người trẻ khi muốn đưa vào phim những cảnh “tình tứ” hơn cho hai nam chính, tuy nhiên chính đạo diễn Leon Lê lại chỉ cho mối tình ấy khép lại với sự hụt hẫng.

Ngô Thanh Vân cho biết: “Tôi đã nhiều lần yêu cầu Leon phải cho thêm nhiều cảnh thân mật, động chạm giữa Isaac và Liên Bỉnh Phát. Vì tôi nhìn ở khía cạnh thương mại, khán giả sẽ thích thú vì những điều đó. Tuy nhiên từ lúc kịch bản cho đến quay xong, Leon đều không thêm vào, và đến giờ tôi vẫn muốn điều đó”.

Ngược lại, đạo diễn Leon Lê lại phản pháo:“Tôi nghĩ như vậy là đủ, vì ở những năm 80, người ta vẫn còn khá kín tiếng, ngại ngùng trong việc thổ lộ tình cảm, đặc biệt là cảm xúc giữa hai người con trai như kép Linh Phụng và Dũng 'Thiên lôi'. Cái gì thiếu thiếu một chút, để lại tiếc nuối một chút, sẽ khiến khán giả chờ đợi nhiều hơn, nhớ đến nó nhiều hơn”.

isaac bi tram cam vi hoc cai luong de dong phim song lang
Chuyện tình cảm của hai nam chính diễn biến khá nhẹ nhàng nhưng cái kết lại gây hụt hẫng người xem

Riêng về phần Isaac, sau nhiều vai diễn đưa đúng tính cách của mình lên màn ảnh thì Linh Phụng lại trở thành “vai khó” đối với chính anh, nhất là những phân đoạn phải hát cải lương thật. “Cựu” thành viên 365 thừa nhận học hát cải lương là một nỗi ám ảnh và khiến anh trầm cảm suốt quãng thời gian dài, bởi thật tế đây là môn nghệ thuật rất khó với một ca sĩ hát nhạc trẻ.

“Trong những ngày đầu tiên tập, Isaac cảm thấy thôi xong đời rồi. Vì nghe thì thấy ngọt ngào nhưng thật sự không dễ dàng để hát được như vậy.

Các nghệ sĩ gạo gội gần như mất cả đời để cống hiến cho bộ môn này, để làm sao hát cho nó ngọt và tình nhất. Và chính điều đó mới là quan trọng nhất khi hát cải lương chứ không phải ở kỹ thuật. Trong khi Isaac chỉ có hơn 1 tháng nên gần như trầm cảm trong suốt quá trình học, thậm chí gần như muốn bỏ cuộc.

May mắn là nhận được sự động viên rất nhiều của thầy dạy, Isaac đã cố gắng hết sức để hoàn thành được vai diễn” - Isaac chia sẻ rõ hơn.

isaac bi tram cam vi hoc cai luong de dong phim song lang
Vai diễn Linh Phụng là một "ca khó" với Isaac.

Song Lang không dừng lại ở một bộ phim xem xong rồi trôi qua nhanh mất nhưng những lắng đọng, những câu hỏi, những ngổn ngang trong việc lưu truyền cải lương vẫn sẽ còn chất chứa trong lòng người xem cho đến sau này. 100 năm vàng son, cải lương đã truân chuyên qua bao biến cố dân tộc thế nên dẫu cho có bao lâu đi nữa, người trẻ cũng cần hiểu và gìn giữ bộ môn nghệ thuật này như lời NSUT Hữu Châu dặn dò: “Mình sống, cải lương sống… Một lòng với nhau, nâng niu bộ môn nghệ thuật sang trọng này”.

100 năm lịch sử, dù có thoái trào như một quy luật khắc nghiệt của thời gian thì bộ môn nghệ thuật tinh hoa này vẫn sống trong bao trái tim người Việt từ trong đến ngoài nước.

isaac bi tram cam vi hoc cai luong de dong phim song lang Điện ảnh và làn sóng tôn vinh hồn cốt Việt

Những giá trị văn hóa Việt là cảm hứng cho nhiều nhà làm phim. Nhưng mảnh đất đó lại quá ít người vun xới, dẫu ...

isaac bi tram cam vi hoc cai luong de dong phim song lang 'Song Lang': Khi Ngô Thanh Vân lại chiêu trò

Với thông điệp mới đây trên trang cá nhân, nhà sản xuất của “Song Lang” thêm một lần gây ồn ào trước khi một bộ ...

isaac bi tram cam vi hoc cai luong de dong phim song lang Trailer 'Song Lang' gây bàn tán với mối tình đồng tính

Đoạn phim thu hút nhiều lượt xem tuần qua, gây chú ý với mối quan hệ của hai chàng trai do Isaac, Liên Bỉnh Phát ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.