6 điều 'mọt phim' cần phải biết trước khi xem 'Người đẹp và quái vật' 2017

Bộ phim "Người đẹp và quái vật" phiên bản người thật đóng là dự án phim đầu tiên của Disney được trình làng trong năm nay.

Ngay từ khi nhen nhóm vào năm 2014, bộ phim đã gây nhiều tranh cãi bởi làm lại từ phim hoạt hình đã quá nổi tiếng từ năm 1991 sẽ dễ gây sự nhàm chán cho khán giả. Tuy nhiên, Disney vẫn cực kì tự tin khi tuyên bố đây là dự án bom tấn của năm và trước khi ra rạp xem phim, bạn cần phải biết những điều cực thú vị xoay quanh bộ phim này đã.

Phiên bản 2017 đậm chất nhạc kịch

Bản thân nhà sản xuất Disney không hề định biến bộ phim thành phim nhạc kịch, họ đơn giản chỉ muốn bộ phim có nhiều tầng ý nghĩa và một vài phân cảnh hát của nhân vật như các phim trước đó là Maleficent", "Cinderella" hay "The Jungle Book". Tuy nhiên, khi đạo diễn Bill Condon nghe thử hai bài hát "Chicago" và "Dreamgirls" ông đã thuyết phục Disney mạo hiểm biến "Người đẹp và quái vật" thành phim nhạc kịch.

dieu mot phim can phai biet truoc khi xem nguoi dep va quai vat 2017
"Những bài hát quá tuyệt vời và tôi tưởng tượng rằng nó sẽ càng "bùng nổ" cảm xúc hơn nếu nhân vật hát trực tiếp, và tôi đã làm tất cả để biến nó thành hiện thực".

Lời bài hát dựa trên những ca khúc của phiên bản hoạt hình năm 1991

Tất cả những ca khúc trong phim đều sẽ do diễn viên trực tiếp hát và lời bài hát được biên soạn hoặc để nguyên từ bài hát gốc trong phiên bản hoạt hình năm 1991. Điều đó có nghĩa bạn sẽ được nghe "Beauty and the Beast", "Be Our Guest”...những ca khúc gốc với cách hát hoàn toàn mới mẻ. Nhạc sĩ Alan Menken (từng giành giải Oscar cho nhạc phim The Little Mermaid, Aladdin) là người phụ trách toàn bộ phần nhạc cho phim. Anh cũng chia sẻ ngoài những ca khúc cũ, phim cũng sẽ có ba ca khúc hoàn toàn mới do anh sáng tác và được thể hiện bởi những giọng ca "khủng" như Celine Dion hay John Legend.

Rõ ràng, chưa bàn đến nội dung, chỉ với âm nhạc cũng đủ khiến bộ phim đáng "hóng" hơn bất cứ phim nào.

dieu mot phim can phai biet truoc khi xem nguoi dep va quai vat 2017
Ariana Grande và John Legend thể hiện một trong những ca khúc chính của phim "Beauty and The Beast".

Emma Watson khoe giọng trong phim

Ai cũng biết Emma là một diễn viên đầy tài năng, và "Người đẹp và quái vật" thực sự là thử thách với cô nàng khi diễn viên phải vừa hát và múa. Trước đây, Emma từng khoe giọng khi hát vu vơ trong series Harry Potter Noah (2014), nếu lần này cô nàng có thể chinh phục được khán giả ở những ca khúc đầy đủ và trọn vẹn thì rõ ràng Emma sẽ được công nhận như một nghệ sĩ đa tài ở nhiều lĩnh vực.

Kịch bản do Stephen Chbosky chấp bút

Có thể bạn không biết nhưng Stephen Chbosky cũng chính là biên kịch và đạo diễn của bộ phim "Câu chuyện tuổi teen" do Emma Watson đóng chính. Do đó sự ăn ý và hiểu nhau của cặp đôi chắc chắn sẽ khiến cốt truyện được tinh tế và hấp dẫn hơn.

dieu mot phim can phai biet truoc khi xem nguoi dep va quai vat 2017
Emma kết hợp cùng biên kịch đã từng hợp tác với cô nàng trong phim Câu chuyện tuổi teen.

Toàn bộ diễn viên đều phải thử giọng cho phim

Các bộ phim thông thường đều không yêu cầu diễn viên phải hát khi casting, nhưng riêng bộ phim nhạc kịch như "Người đẹp và quái vật" thì lại khác. Tất cả đều được yêu cầu hát dù cho họ có được hát trong phim hay không, đặc biệt hơn, các ca khúc dùng để casting lại không phải là bài hát của phim. Diễn viên được yêu cầu hát ca khúc "Hakuna Matata" trong phim hoạt hình "The Lion King" và nếu hát tốt họ sẽ được nhận.

Lý do xuất hiện nhân vật đồng tính

Thêm vai diễn đồng tính là bước đi đầy can đảm của Disney, bằng chứng là các thị trường phim như Indonesia hay Malaysia đã có dấu hiệu cấm phim vì chứa yếu tố LGBT. Le Fou do Josh Gad thủ vai đã được đạo diễn Bill Condon công nhận là nhân vật đồng tính đầu tiên của Disney và anh chàng sẽ có vài phân cảnh tình cảm với Gaston do Luke Evans đóng.

Lý giải nguyên nhân xây dựng nhân vật đồng tính trên phim, Disney cho biết đây là cách thể hiện sự kính trọng và biết ơn đến nhà thơ trữ tình Howard Ashman - một người đồng tính, khi ông viết lời cho các ca khúc trong phiên bản hoạt hình năm 1991.

dieu mot phim can phai biet truoc khi xem nguoi dep va quai vat 2017
Le Fou (Josh Gad) có nhiều phân cảnh tình cảm với Gaston (Luke Evans thủ vai)

Nhiều diễn viên được xem xét cho vai diễn "Quái vật"

Rất nhiều nam tài tử được Disney nhắm đến cho vai diễn nặng ký này, trong đó có những cái tên như Robert Pattinson hay Josh Brolin. Thậm chí Ryan Gosling cũng đã được mời nhưng anh chàng đã từ chối để nhận vai trong "La La Land" và trùng hợp thay, Emma Watson cũng đã từ chối lời mời của "La La Land" để nhận vai trong "Người đẹp và quái vật".

dieu mot phim can phai biet truoc khi xem nguoi dep va quai vat 2017
Vai "quái vật" cuối cùng thuộc về Dan Steven.

Một Belle hoàn toàn mới

Belle là một phiên bản công chúa hoàn toàn khác, cô là người sẽ tự đi tìm tình yêu của riêng mình. Hơn hết, ở phiên bản cũ, "Người đẹp" là con gái của một nhà phát minh, nhưng ở phiên bản này, Belle chính là một nhà phát minh. Cô nàng sẽ có những ý tưởng tuyệt vời để cải tạo căn nhà cho thú vị hơn và thay vì đeo tạp dề như trước, Belle mới sẽ đeo túi đựng công cụ cho các phát minh của mình. Chính vì Belle độc lập, cá tính, thông minh và mạnh mẽ hơn so với các phiên bản Belle trước đây mới khiến nữ diễn viên Emma Watson gật đầu nhận vai.

dieu mot phim can phai biet truoc khi xem nguoi dep va quai vat 2017
Một Belle hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trong "Người đẹp và quái vật" phiên bản 2017.

Bộ phim Người đẹp và quái vật (2017) sẽ chính thức ra rạp vào ngày 17-3-2017.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.