6 loại thực phẩm cực tốt cho người bị rối loạn lipid máu

Rối loạn lipid máu được xem là căn bệnh “giết người thầm lặng”. Đặc biệt, trong những năm gần đây, số lượng người tử vong do căn bệnh này gây nên ngày một nhiều. Ngoài việc chữa trị bằng thuốc thì sử dụng thực phẩm đúng cách cũng là một phương thức giúp hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn lipid máu hiệu quả.
 

Dưới đây là 6 loại “siêu phẩm” rất tốt cho những người mắc bệnh rối loạn lipid máu.

ĐẬU

Các loại đậu như đậu nành, đậu đỏ, đậu xanh… đều rất tốt cho những người mắc bệnh rối loạn lipid máu. Bởi trong đậu có một loại chất giúp ngăn chặn sự hấp thu cholesterol của đường ruột. Ngoài ra, đậu rất giàu protein nên có thể làm giảm đáng kể nồng độ cholesterol trong huyết thanh cũng như giúp nồng độ lipoprotein xấu và triglyceride luôn ở mật độ thấp.

NẤM

6 loai thuc pham cuc tot cho nguoi bi roi loan lipid mau

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy nấm có chứa một dẫn xuất purine, có tác dụng giảm béo, tiêu mỡ trong gan, hạ huyết áp và giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra ăn nấm thường xuyên còn giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố.

CÁ BIỂN

Cá biển rất giàu axit béo không bão hòa, có thể làm giảm cholesterol trong máu và chất béo trung tính, tăng lipoprotein tốt và ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Đặc biệt, cá biển rất giàu axit eicosapentaenoic và axit docosahexaenoic có tác dụng hạ lipid máu tốt hơn bất kì loại thực phẩm nào.

6 loai thuc pham cuc tot cho nguoi bi roi loan lipid mau

RAU CỦ

Các loại rau lá xanh như cần tây, súp lơ, hành lá có chứa nhiều nguyên tố vi lượng, giúp hạ lipid máu hiệu quả. Tiêu thụ các loại rau lá xanh thường xuyên có thể làm giảm cholesterol trong máu. Cụ thể như hành tây có chứa diallyl disulfide và axit amin, giúp làm giảm mỡ máu, hạ huyết áp và chống xơ vữa động mạch. Cần tây và rau mùi có chứa glycosides, canxi, phốt pho, sắt và các yếu tố khác, có tác dụng bảo vệ mạch máu, làm giảm huyết áp và cholesterol.

TRÁI CÂY

6 loai thuc pham cuc tot cho nguoi bi roi loan lipid mau

Ngoài việc chứa cellulose, trái cây còn có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh rất hiệu quả. Ví dụ, táo có chứa các axit béo không no, có tác dụng làm mềm các mạch máu và làm giảm mỡ máu. Chuối rất giàu kali, không những rất tốt cho chức năng cơ bắp và tim mạch, đảm bảo nhịp tim và huyết áp bình thường, mà còn giúp đưa phần muối bài tiết ra ngoài cơ thể, làm cho lượng muối trong cơ thể đảm bảo ở nồng độ nhất định.

NGŨ CỐC

Ngũ cốc rất giàu vitamin và là một lượng lớn chất xơ, giúp làm giảm lipid máu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường xuyên sử dụng ngô (bắp) sẽ có tác dụng phòng ngừa và điều trị cholesterol cao, dầu bắp cũng có một vai trò trong việc làm giảm cholesterol. Yến mạch cũng là loại ngũ cốc rất giàu vitamin B và kẽm, cả hai đều chuyển hóa đường và chất béo trong cơ thể, có thể làm giảm cholesterol hiệu quả.

6 loai thuc pham cuc tot cho nguoi bi roi loan lipid mau 8 'thực phẩm vàng' ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu tại nhà hiệu quả

Đây đều là những thực phẩm có sẵn trong căn bếp, an toàn lại tiết kiệm, giúp điều trị và ngăn chặn bệnh nhiễm trùng ...

6 loai thuc pham cuc tot cho nguoi bi roi loan lipid mau Muốn sức khỏe tốt phải ăn thật nhiều thực phẩm lành mạnh là quan điểm sai lầm

Bạn nên biết các nguyên tắc dĩnh dưỡng sau đây càng sớm càng tốt để có một cân nặng hoàn hảo và sức khỏe lâu ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.