6 mẹo nhỏ giúp bé không bị đau tai trong khi bay

Vốn dĩ không phải là những người kiên nhẫn nhất, trẻ nhỏ thường không hiểu rằng tình trạng đau tai khi đi máy bay sẽ sớm kết thúc. Tất cả những gì các bé cảm thấy là đau, và là cha mẹ, chúng ta muốn ngăn chặn điều này xảy ra hơn bất cứ thứ gì khác.

​​​​

6 meo nho giup be khong bi dau tai trong khi bay Bỏ túi bí kíp chống nhiễm trùng tai vào mùa đông
6 meo nho giup be khong bi dau tai trong khi bay Bệnh viêm tai giữa không chỉ nguy hiểm với trẻ em
6 meo nho giup be khong bi dau tai trong khi bay
(Ảnh: quironsalud)

Dưới đây là một số mẹo để ngăn ngừa đau tai trong khi bay. Và nói gì thì nói, khi em bé không bị đau trong chuyến bay, thì mọi người đều có một trải nghiệm thú vị hơn:

1. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của kẹo mút. Cho trẻ một thứ gì đó để mút, như kẹo mút hoặc kẹo bạc hà, sẽ giúp tai thông thoáng và giảm bớt áp lực. Thêm vào đó, trẻ thường sẽ bị phân tán bởi thứ đồ ngọt ngào này đến mức không còn nghĩ đến áp lực ở tai.

2. Đối với trẻ lớn hơn, hãy thử kẹo cao su. Dù bạn không phải là một tín đồ của kẹo cao su, thì cũng nên đảm bảo rằng bạn có nó trong các chuyến bay. Việc nhai buộc tai phải liên tục phá vỡ các bong bóng khí, làm giảm cơn đau do áp lực.

3. Uống nhiều nước trong suốt chuyến bay và hạ cánh. Ngoài những tác dụng tốt khác, uống nước sẽ buộc trẻ phải nuốt, nhờ đó làm thông tai. Uống nước còn giúp chống lại không khí khô trong cabin, làm giảm nguy cơ bị nghẹt mũi và khô mũi.

4. Hãy để trẻ nghịch ti giả thoải mái. Giờ không phải là lúc để cai ti giả cho bé, vì động tác mút rất hiệu quả trong việc làm giảm áp lực.

5. Khi nghi ngờ, hãy uống thuốc. Acetaminophen hoặc ibuprofen, theo liều lượng khuyến cáo và được bác sĩ chấp thuận, là một cách khác để ngăn ngừa đau do tăng áp lực.

6. Giúp trẻ học cách tự thông tai bằng nghiệm pháp Valsalva. Tuy bạn có thể không biết thuật ngữ này, nhưng bạn chắc chắn biết cách hành động. Bằng cách bịt mũi và miệng và thở ra, bạn buộc tai phải thông thoát, giúp đối phó với áp lực trong khoang máy bay. Hãy nghĩ đến cách bạn bịt mũi và miệng trước khi nhảy xuống bể bơi.

6 meo nho giup be khong bi dau tai trong khi bay Động cơ nổ, máy bay Thai Lion hạ cánh khẩn cấp

Gần 170 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Thai Lion Air hoảng loạn khi động cơ máy bay hỏng và phi công ...

6 meo nho giup be khong bi dau tai trong khi bay Khách Trung Quốc dọa mang bom tại sân bay Cát Bi

Chiều 3/5, theo đại diện Cảng vụ hàng không tại sân bay Cát Bi (TP Hải Phòng), đơn vị đã lập biên bản đối với ...

6 meo nho giup be khong bi dau tai trong khi bay Nguyên nhân máy bay hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh

Nguyên nhân chính dẫn đến chuyến bay VN 7433 hạ cánh nhầm đường băng tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà) hôm 29/4 bước đầu ...

6 meo nho giup be khong bi dau tai trong khi bay Vé máy bay 'nhảy múa' dịp cao điểm

Các hãng bay khẳng định tăng hàng chục ngàn chỗ nhưng người dân phản ảnh dù đặt sớm vẫn rất khó có vé giá rẻ, ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.