Mẹo tránh nhiễm bệnh khi đi máy bay dịp lễ Tết

Nên sử dụng dung dịch khử trùng, uống nước thường xuyên, ăn rau củ quả nhiều vitamin C để tăng cường miễn dịch. 

Một cuộc khảo sát hơn 2.500 khách du lịch Mỹ mới đây cho thấy 75% người mắc bệnh cúm. Họ không chấp nhận hủy chuyến bay và tiếp tục di chuyển. Điều này có nghĩa họ sẽ mang nhiều vi khuẩn lên máy bay và truyền gây hại đến sức khỏe người khác, theo Health 24.

Tiến sĩ Michelle Barron, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm UCHealth cho hay máy bay, xe lửa và ôtô là nơi cư ngụ hoàn hảo cho vi khuẩn.

"Virus cúm và cảm lạnh có thể sống trong vài phút đến vài giờ sẽ nhanh chóng gây ra nhiễm trùng da và đường tiêu hóa. Tay nắm cửa, bàn ăn, nhà vệ sinh trên máy bay là nơi có nhiều vi khuẩn gây bệnh", Tiến sĩ Michelle Barron nói.

Để phòng tránh, bạn nên dùng dung dịch khử trùng thường xuyên. Uống từ 235 ml nước trở lên mỗi giờ giúp màng nhầy bên trong mũi và miệng ít bị khô để tránh vi khuẩn xâm nhập. Tránh uống rượu bia khi đi máy bay vì sẽ khiến cơ thể dễ mất nước, Tiến sĩ Philip M Tierno, Jr, giáo sư vi sinh và bệnh lý tại Trường Y khoa NYU, Mỹ nói.

"Khi ngồi cạnh một hành khách bị cảm lạnh, hắt hơi, ho liên tục, bạn nên quay mặt sang chỗ khác, dùng khẩu trang bịt mặt để tránh lây nhiễm", Tiến sĩ Michelle Barron khuyên.

Bác sĩ David A Greuner, đồng sáng lập của NYC Surgical Associates cho biết nên ăn sữa chua, rau, trái cây giàu nguồn vitamin C, chất chống oxy hóa để tăng cường hệ miễn dịch giúp bạn có chuyến nghỉ dưỡng khỏe mạnh.

XEM THÊM

meo tranh nhiem benh khi di may bay dip le tet 6 mẹo nhỏ giúp bé không bị đau tai trong khi bay

Vốn dĩ không phải là những người kiên nhẫn nhất, trẻ nhỏ thường không hiểu rằng tình trạng đau tai khi đi máy bay sẽ ...

meo tranh nhiem benh khi di may bay dip le tet Những trang phục không nên mặc khi lên máy bay nếu không muốn bị phiền phức

Nếu lên máy bay cần hạn chế những trang phục dưới đây để có một chuyến đi thoải mái mà không gặp bất kỳ rắc ...

meo tranh nhiem benh khi di may bay dip le tet Chuyên gia mách bạn 11 mẹo nhỏ để luôn khỏe mạnh khi đi máy bay

Nếu bạn là người thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay hay thi thoảng có những chuyến đi du lịch thì cũng đừng quên ...

meo tranh nhiem benh khi di may bay dip le tet Vì sao không nên ngủ khi máy bay cất hoặc hạ cánh?

Dù chỉ đi chuyến bay ngắn nhưng thói quen này sẽ ảnh hưởng không tốt đến cơ thể bạn.

meo tranh nhiem benh khi di may bay dip le tet 5 thực phẩm không nên ăn khi đi máy bay

Khi đi máy bay, sự chênh lệch áp suất không khí có thể tác động trực tiếp đến hệ tiêu hóa. Vì vậy bạn cần ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.