6 vấn đề sức khỏe thường gặp khi ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi ngày

Ngủ đủ 8 tiếng một ngày là điều mà các bác sĩ thường khuyên chúng ta nên thực hiện. Thế nhưng rất ít người biết rằng nếu ngủ nhiều hơn 8 tiếng thì bạn sẽ dễ gặp phải một số vấn đề về sức khỏe.
 

1. Tăng cân

6 van de suc khoe thuong gap khi ngu nhieu hon 8 tieng moi ngay

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy ngủ quá nhiều và thiếu ngủ thường xuyên sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường và béo phì. Tất nhiên đây không phải là nguyên nhân chính, song ngủ nhiều sẽ khiến bạn ít vận động hơn, và đó chính là lí do làm bạn tăng cân. Phần lớn những người thức dậy quá muộn sẽ không có thời gian cho các hoạt động thể chất.

2. Trầm cảm

6 van de suc khoe thuong gap khi ngu nhieu hon 8 tieng moi ngay

Trầm cảm thường khiến người bệnh bị rối loạn giấc ngủ. Đôi khi, trong một số rối loạn, mọi người có thể ngủ nhiều hơn bình thường. Đó là một vòng luẩn quẩn vì giấc ngủ dài gây ra sự mệt mỏi và uể oải. Bạn ngủ quá nhiều và không muốn dậy sớm vào buổi sáng, thế giới xung quanh sẽ không làm bạn cảm thấy phấn khích, lâu dần những triệu chứng này sẽ dẫn đến trầm cảm.

3. Bệnh tim

Nếu bạn ngủ quá lâu, bạn không chỉ mất những giờ quý báu mà còn có thể bị bệnh tim . Ngày nay, các vấn đề về tim là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây tử von. Trong đó, ngủ nhiều hơn 8 giờ mỗi đêm làm tăng nguy cơ tử vong do đau tim đến 34%.

6 van de suc khoe thuong gap khi ngu nhieu hon 8 tieng moi ngay

Hơn nữa, các nghiên cứu chứng minh rằng phụ nữ có nhiều khả năng ngủ lâu hơn nam giới, đó là lý do tại sao họ phải nhớ rằng có sự liên quan chặt chẽ giữa giấc ngủ quá mức và bệnh tim.

4. Đau đầu

6 van de suc khoe thuong gap khi ngu nhieu hon 8 tieng moi ngay

Thiếu ngủ gây đau đầu, nhưng nó cũng xảy ra khi chúng ta ngủ quá nhiều. Chúng ta không nên nằm trên giường nhiều ngay cả trong những ngày cuối tuần và ngày lễ. Nếu không, bạn có thể thức dậy với một cơn đau đầu khủng khiếp. Nguyên nhân là ngủ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất dẫn truyền thần kinh và serotonin của chúng ta trong não.

5. Ảnh hướng tới bộ nhớ

6 van de suc khoe thuong gap khi ngu nhieu hon 8 tieng moi ngay

Theo một nghiên cứu , giấc ngủ dài ảnh hưởng đến công việc ghi nhớ của bộ não chúng ta. Hơn nữa, nếu bạn thường thức dậy vào ban đêm, nghĩa là bạn đã ngủ quá nhiều vào ban ngày. Điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng nhận thức của não cũng như khả năng tập trung và ghi nhớ.

6. Mất ngủ

6 van de suc khoe thuong gap khi ngu nhieu hon 8 tieng moi ngay

Nghe có vẻ đáng ngạc nhiên nhưng đôi khi mất ngủ là do thói quen không lành mạnh cùng với hoạt động và giấc ngủ. Ví dụ, nếu bạn thức khuya ở phía trước máy tính và quyết định ngủ lâu hơn vào ngày hôm sau thì nhiều ngày sau đó bạn có thể bị chứng mất ngủ.

Làm thế nào để có giấc ngủ điều độ?

Để cơ thể hồi phục hoàn toàn trong vòng 7-8 giờ, bạn hãy cố gắng tuân theo các quy tắc giấc ngủ lành mạnh sau:

- Ăn đồ ăn tốt cho sức khoẻ.

- Giảm lượng cồn.

- Tập thể dục đều đặn.

- Đi ngủ và thức dậy vào một khoảng thời gian cố định.

- Hạn chế uống đồ uống có caffein và ăn quá no vào buổi tối.

- Đảm bảo phòng ngủ của bạn yên tĩnh, tối và thư giãn.

6 van de suc khoe thuong gap khi ngu nhieu hon 8 tieng moi ngay 8 dấu hiệu ‘tố cáo’ bạn đang bị trầm cảm

Trầm cảm đôi khi được coi là “căn bệnh của thế kỷ 21”. Các nghiên cứu chỉ ra rằng trầm cảm có thể được chữa ...

6 van de suc khoe thuong gap khi ngu nhieu hon 8 tieng moi ngay Ngủ quá nhiều ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe của bạn?

Giấc ngủ rất quan trọng với con người, thiếu ngủ khiến bạn mệt mỏi và không thể tập trung trong công việc. Tuy nhiên, nếu ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Vingroup đề xuất làm cầu Tứ Liên theo hình thức BT
Tập đoàn Vingroup đã đề xuất với UBND TP Hà Nội về việc tham gia đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (Hợp đồng BT).