60 trường ĐH, CĐ tham gia Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh 2017

Có khoảng 60 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp sẽ tham gia Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh 2017 do Báo Giáo dục TP HCM tổ chức nhằm giúp học sinh được trang bị đầy đủ kiến thức, có lựa chọn phù hợp cho kỳ thi quốc gia sắp tới.
60 truong dh cd tham gia ngay hoi tu van huong nghiep tuyen sinh 2017
Ngày hội tư vấn tuyển sinh sắp tới dự kiến thu hút hàng ngàn học sinh từ các trường tham gia. (Ảnh: Thủy Nguyên)

Sở GD&ĐT TP HCM vừa có thông báo gửi Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các Trung tâm GDTX về việc tổ chức cho học sinh tham gia ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh 2017 với chủ đề “Cùng bạn quyết định tương lai”.

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh 2017 năm nay do Báo Giáo dục TP HCM đề xuất và thực hiện nhằm giải đáp thắc mắc của các em học sinh về quy chế kỳ thi THPT Quốc gia và quy chế tuyển sinh vào các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp năm 2017.

Đối tượng tham dự sẽ là tất cả học sinh lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2017. Ngày hội được tổ chức vào ngày 18/02, buổi sáng từ 7h30 đến 11h30, buổi chiều từ 13h30 đến 17h tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng – 390 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP HCM.

Có khoảng 60 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp,... đã đăng ký gian tư vấn, nhiều chuyên gia tư vấn cũng sẽ được mời đến tham dự ngày hội.Có thể kể tên các trường lớn như: ĐH KHoa học tự nhiên, ĐH Kinh Tế TP HCM, ĐH Luật TP HCM, ĐH Giao Thông Vận Tải – Phân hiệu TP HCM, ĐH Nông Lâm TP HCM, ĐH Công nghiệp TP HCM, ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP HCM, ĐH Công Nghiệp Thực Phẩm TP HCM, ĐH Ngân Hàng, ĐH FPT, ĐH Hoa Sen, ĐH Nguyễn Tất Thành,...

Nhiều trường THPT ở các tỉnh lân cận TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương,… cũng cho biết sẽ tổ chức xe đưa học sinh về dự để giúp các em có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn các trường mình quan tâm, có định hướng rõ ràng cho kỳ thi sắp tới, khám phá bản thân để có được lựa chọn phù hợp cho hướng đi của mình.

Sau ngày hội, chương trình sẽ tiếp tục hành trình qua các tỉnh thành khác kéo dài đến tháng 4/2017, cung cấp những thông tin bổ ích cho các em học sinh và phụ huynh.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.