6.600 tỉ đồng xây đường liên vùng 4, giải bài toán kẹt xe tuyến TP HCM - Đồng Nai

Với mức đầu tư dự kiến hơn 6.600 tỉ đồng, đường liên vùng 4 được kì vọng giải quyết nhu cầu giao thông từ Đồng Nai đi TP HCM, đồng thời phục vụ cho Cảng Hàng không quốc tế Long Thành trong tương lai.

Liên quan việc xây dựng tuyến đường liên vùng 4, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc với các sở, ngành để bàn về công tác nghiên cứu, duyệt quy hoạch dự án.

1

Đường liên vùng 4. (Ảnh: Báo Chính phủ).

Tuyến đường này sẽ kết nối TP HCM với Đồng Nai, dài khoảng 45 km, chiều rộng mặt đường khoảng 40 m. Trên địa phận Đồng Nai, đường liên vùng 4 sẽ đi qua TP Biên Hòa và huyện Long Thành. Tổng mức đầu tư cho dự án này khoảng hơn 6.600 tỉ đồng.

Sau khi hoàn thành, đường liên vùng 4 sẽ giải quyết nhu cầu giao thông từ Đồng Nai đi TP HCM. Đồng thời, tuyến đường này cũng phục vụ cho Cảng Hàng không quốc tế Long Thành trong tương lai.

Theo đó, Sở GTVT Đồng Nai sẽ sớm làm việc với các đơn vị liên quan để khảo sát, định vị cụ thể hướng tuyến. Sau khi hoàn thành hồ sơ, UBND tỉnh Đồng Nai và TP HCM sẽ làm việc để thống nhất cách thức thực hiện, thời gian và hình thức đầu tư… trước khi trình Bộ GTVT phê duyệt.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.