7 chuyện tình đồng tính xúc động trong các MV nhạc Việt

Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Duy Khánh... đã khiến khá giả cuốn theo những câu chuyện tình yêu của những người đồng tính bằng các sản phẩm âm nhạc của mình.
7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet 8 nghệ sĩ LGBT nổi tiếng thành công trong showbiz Việt

Dưới đây là 7 câu chuyện tình yêu của những người đồng tính được kể bằng âm nhạc được đông đảo khán giả yêu thích.

1. “Tan vỡ” – Đàm Vĩnh Hưng

MV "Tan vỡ" đánh dấu sự hợp tác giữa Đàm Vĩnh Hưng và diễn viên Nhan Phúc Vinh. Nội dung của MV được lấy cảm hứng từ bộ phim "Song hoa điếm" của Hàn Quốc, kể về mối quan hệ đầy bí ẩn giữa nhà vua, hoàng hậu và người cận vệ của ông. Trong đó, huấn luyện viên Giọng hát Việt cùng đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư đã khai thác khía cạnh dằn vặt trong câu chuyện tình yêu ngang trái giữa ba người một cách ấn tượng.

7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet
Chàng quý tộc Đàm Vĩnh Hưng cùng vợ và chàng cận vệ Nhan Phúc Vinh. (Ảnh: Phong cách sao)

Trong MV, Đàm Vĩnh Hưng hóa thân thành một chàng quý tộc đem lòng yêu chàng cận vệ thân thiết (do Nhan Phúc Vinh đóng). Tuy nhiên, vào một ngày nọ, Đàm Vĩnh Hưng đã phát hiện người cận vệ mình yêu thương bấy lâu đang ân ái với chính người vợ đầu gối tay ấp.

Quá đau lòng khi biết được sự thật, Đàm Vĩnh Hưng đã bắt giam người tình. Định giết chết người ấy để thỏa cơn tức giận nhưng anh không thể ra tay. Cuối cùng, bảo mẫu của Đàm Vĩnh Hưng đã thay anh giết Nhan Phúc Vinh rồi tự vẫn. Cái chết của hai người từng gắn bó từ thuở ấu thơ đã khiến trái tim chàng quý tộc Đàm Vĩnh Hưng tan vỡ, đau đớn tột cùng.

7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet
Mr. Đàm đã có những phân cảch thể hiện nỗi đau giằng xé. (Ảnh: Báo mới)

“Giọt nước mắt tôi rơi trong MV là cảm xúc thật của tôi. Tôi là người mau nước mắt nên dễ khóc là chuyện thường tình. Nói MV này là một câu chuyện có thật của tôi thì không hoàn toàn chính xác. Nó không phải tình yêu nhưng nó đúng với hoàn cảnh của tôi lúc nhỏ đó là tôi từng được một bảo mẫu chăm sóc”, ông hoàng nhạc Việt trải lòng về MV khi nhớ tuổi thơ của mình.

2. “Muộn màng” – Dương Triệu Vũ

Học trò Dương Triệu Vũ của Mr. Đàm cũng khiến công chúng ngỡ ngàng khi mạnh dạn thực hiện một MV về chủ đề đồng tính, mang tên “Muộn màng”.

7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet
Dương Triệu Vũ và hai diễn viên chính trong MV "Muộn màng" Trương Thanh Long và Kunny Lee. (Ảnh: Phụ nữ và gia đình)

Câu chuyện trong MV của nam ca sĩ là tình huống thường thấy trong những mối tình đồng tính ở đời thực – “người yêu đi lấy vợ”. Tuy nhiên, “Muộn màng” đem đến điều ám ảnh hơn khi cả hai người yêu nhau hẹn cùng gặp ở thế giới bên kia. MV dựa theo câu chuyện có thật mà Dương Triệu Vũ được nghe từ một thính giả trong chương trình giao lưu trên radio.

Không trực tiếp tham gia diễn xuất trong MV, Dương Triệu Vũ mời hai diễn viên điển trai đóng cặp. Với diễn xuất nhập tâm của hai diễn viên và giai điệu da diết, MV “Muộn màng” đã lấy không ít nước mắt của khán giả.

Mở đầu MV là những cảnh quay đẹp và lãng mạn thường thấy của những cặp tình nhân, càng về sau nhiều điều gay cấn xảy ra và đỉnh điểm là cả hai đã quyết định tìm đến cái chết để giữ lời thề bên nhau mãi mãi.

3. “Lưng chừng nước mắt” – Duy Khánh

“Lưng chừng nước mắt” là một sản phẩm âm nhạc của diễn viên, MC Duy Khánh và ca nhạc sỹ, nhà văn Hamlet Trương. Sau khi phát hành dưới dạng audio và được đông đảo khán giả đón nhận, Duy Khánh cùng những người bạn trong nhóm Eleventv đã sản xuất MV “Lưng chừng nước mắt”.

7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet
Duy Khánh đóng vai chính kiêm viết kịch bản và đạo diễn cho MV "Lưng chừng nước mắt".

MV xoay quanh câu chuyện một chàng trai bị tật ở chân và bị câm. Chàng trai đó luôn sợ người yêu phát hiện mình là người khuyết tật, chỉ dám liên lạc với người yêu qua mạng internet và lo sợ khi gặp mặt sẽ khiến người yêu thất vọng. Nhưng thật may mắn, tình yêu của họ đã chiến thắng nghịch cảnh, người đó vẫn dành tình cảm cho chàng trai này và chấp nhận học cách để trò chuyện cùng nhau bằng các kí hiệu tay.

"Thực hiện MV đồng tính đối với Khánh không phải là kế hoạch có chủ ý những câu chuyện đồng tính luôn gây cảm hứng với Khánh, bới những ý nghĩa nhân văn của nó" – Duy Khánh chia sẻ.

7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet
MV được ghi hình tại Đà Lạt.

Bật mí về kỷ niệm trong quá trình thực hiện MV, nam ca sĩ cho biết: "Cảnh quay tai nạn ở Đà Lạt đã thu hút rất đông người dân, có người đã… lao ra cứu Khánh khi họ nghĩ đó là tai nạn thật. Tuy nhiên khi được giải thích thì mọi người vui vẻ đứng lại xem ủng hộ các chàng trai và ekip..."

4. “Giấc mơ không nhòa” – Anh Tú

Nam diễn viên trẻ Anh Tú đã mạo hiểm chọn lựa sản phẩm âm nhạc về đề tài đồng tính để ra mắt công chúng. Trong MV “Giấc mơ không nhòa”, Anh Tú đã vào vai một chàng trai thầm thương trộm nhớ một người bạn dù biết người ấy có bạn gái.

7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet
7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet
Anh Tú diễn xuất nhập tâm trong "Giấc mơ không nhòa”. (Ảnh: Youtube)

Bản thân là diễn viên chuyên nghiệp nên anh chàng không gặp khó khăn trong việc lột tả cảm xúc của một người đồng tính. Chỉ với những khung hình cận, xoáy sâu vào đôi mắt đượm buồn của Anh Tú và bạn diễn đã đủ khiến khán giả rơi lệ.

Sau khi ra mắt MV “Giấc mơ không nhòa” và nhận được phản hồi tích cực, Anh Tú đã có những chia sẻ chân thành nhất về sự liều lĩnh này. Anh chàng cho biết rằng mình đã có bạn gái nhưng không ngại làm MV mang chủ đề tình yêu đồng giới vì đó gần gũi với vai diễn của anh trong bộ phim “Thần tiên cũng nổi điên”. Nam diễn viên điển trai chỉ mong muốn “Giấc mơ không nhòa” là một dấu ấn đặc biệt trên con đường ca hát.

5. “You know where you go” – Adam Lâm

Sau khi tham gia cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2016, chàng vũ công nổi tiếng với biệt danh “chàng trai giày cao gót” Adam Lâm đã chính thức theo đuổi con đường ca hát. Anh đã ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên “You know where you go” để dành tặng khán giả đã dành tình cảm cho mình suốt cuộc thi.

MV “You know where you go” kể về một cô gái chuyển giới thành nam để sống đúng với bản chất của mình. MV dựa trên câu chuyện của Bill và Jessica (hai nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng LGBT) cũng như nỗi niềm bản thân khi thế gian vẫn còn sự kì thị. Nhân vật sống trong sự cô độc xen lẫn nỗi sợ phải đối diện với bố. Ngoài ra, MV cũng kể về một chàng trai quyết định chuyển giới để đến với người mình yêu. Các nhân vật vô tình gặp nhau tại buổi hòa nhạc của cộng đồng LGBT, cùng chia sẻ, tháo gỡ tâm tư thầm kín bấy lâu. MV kết thúc mở bằng cảnh hai nhân vật chính cô đơn trong bóng tối, tiêm thuốc để giữ được hình hài đã lựa chọn.

7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet
MV có sự tham gia của hai nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng LGBT là Jessica và Bill, người mẫu Trần Trung và bố của Adam Lâm. (Ảnh: Youtube)

Adam Lâm trải lòng rằng qua MV này anh mình muốn khắc họa phần nào nỗi đau, sự cô độc của những người chuyển giới và kêu gọi nhiều tình cảm, sự cảm thông hơn từ xã hội. Bài hát này tôn vinh những con người dám sống thật với giới tính của bản thân và họ luôn làm những điều tốt cho xã hội. "You know where you go" cũng đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trên con đường nghệ thuật của Adam Lâm.

6. “Just love” - Đinh Huy

Đinh Huy là một trong những thí sinh “quậy tưng bừng” tại cuộc thi Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên. “Anh chàng chiêu trò” này tuy phải dừng bước tại vòng thi Lộ diện nhưng đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả bởi sự vui tươi, hài hước pha chút “điên” của mình.

7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet
Nét nhí nhảnh của Đinh Huy trong "Just love". (Ảnh: youtube)
7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet

Rời cuộc thi, Đinh Huy nhanh chóng “khởi động” bằng sản phẩm đầu tay "Just love – Yêu là yêu”, hợp tác cùng nhạc sĩ Đặng Châu Khoa. MV nói về một mối tình đồng tính cực dễ thương của hai người bạn trai với những giận hờn vu vơ và những quan tâm ngọt ngào dành cho nhau, dành cho những người xung quanh.

Thông điệp mà "tắc kè hoa" Đinh Huy muốn gửi gắm trong MV này chính là tình yêu không có giới hạn, không có khoảng cách và dành cho tất cả mọi người không phân biệt dị tính hay đồng tính nếu đó là một tình yêu đẹp, trong sáng.

“Just love” còn có sự góp mặt của hàng loạt những tên tuổi được giới trẻ hâm mộ như hot boy Duy Tân, "thánh nhép" Đỗ Phú Quí, stylist Koolcheng Trịnh Tú Trung, “người tình tin đồn” của Đinh Huy là Chí Thành...

7. “Nhắm mắt” - Xuân Lân

Xuân Lân là một trong những thí sinh tài năng của team Hồng Nhung trong cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ 2. Sở hữu chất giọng đẹp, nhẹ nhàng, tinh tế nhưng anh chàng điển trai này dường như lại kém duyên trong các cuộc thi âm nhạc khi phải dừng chân tại vòng Đo ván. Tuy nhiên, không vì thế mà Lân từ bỏ đam mê ca hát cũng như hoạt động nghệ thuật của mình.

7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet
Xuân Lân đã dành nhiều tâm huyết cho MV "Just love". (Ảnh:Youtube)
7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet
Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đồng tính nữ đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam. (Ảnh: Youtube)

MV “Nhắm mắt” là sản phẩm hợp tác giữa Xuân Lân và Link Lee đã gây được sự chú ý công chúng cũng như giới truyền thông. MV có ca từ sâu sắc, tình cảm cùng phần hòa âm, phối khí hay. “Nhắm mắt” kể về chuyện tình cảm của cô gái đồng tính khi cô rất khó khăn để có thể mở lòng mình và thổ lộ tình cảm đến người mình yêu. MV mang thông điệp nhân văn “Khi bạn nhắm mắt lại, bạn sẽ nhìn mọi thứ bằng cả trái tim”. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đồng tính nữ đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam.

8. “Nỗi đau chưa phai” - Liêu Anh Tuấn

Sau giai đoạn “ở ẩn” hai năm để tập chung vào lĩnh vực kinh doanh, ngày 12/12/2012, Liêu Anh Tuấn đánh dấu sự trở lại của mình bằng việc trình làng MV “Nỗi đau chưa phai” kể về chuyện tình đồng tính xúc động.

7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet
Chuyện tình tay ba ngang trái đem lại những cảm xúc đặc biệt trong MV.(Ảnh: Ngôi sao)
7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet
Liêu Anh Tuấn đã kể một chuyện tình lãng mạn nhưng trắc trở. (Ảnh: Ngôi sao)

Trong MV này, Liêu Anh Tuấn không đóng chính mà vào vai người kể chuyện. Đó là câu chuyện xoay quanh ba người bạn thân với mối quan hệ tình cảm khá phức tạp. Trong đó, Nguyên Hiếu của nhóm La Thăng vào vai chàng trai có tình cảm với cô bạn gái trong nhóm. Nhưng cô gái đó lại phải lòng bạn nam còn lại. Trớ trêu nhất, bạn nam đó lại yêu thầm Nguyên Hiếu.

Liêu Anh Tuấn cho biết: “Khi lên ý tưởng cho MV này, tôi biết trước sẽ có những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định làm vì đây là ý tưởng đã ấp ủ từ rất lâu. Nó không mang ý nghĩa gì quá lớn lao, mà tôi chỉ mong muốn góp chút sức để mọi người có cái nhìn rõ hơn về tình yêu trong của người đồng tính”.

7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet Cô giáo chuyển giới tương lai đăng quang Miss Pride: ‘Học giỏi để xóa bỏ sự kì thị’
7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet 10 nghiên cứu điên rồ nhất về người LGBT
7 chuyen tinh dong tinh xuc dong trong cac mv nhac viet Hotboy Lin Jay: 'Mình và Ngọc Trang đều ước có một đám cưới tại thiên đường Maldives'
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.