7 điểm đến nhất định không thể bỏ qua trong mùa thu

Mùa thu được nhiều người ưu ái lựa chọn là mùa đẹp nhất trong năm của người dân miền Bắc, không chỉ bởi tiết trời se lạnh, dễ chịu mà còn bởi cảnh vật ngập tràn sắc đỏ, sắc vàng.

1. Hà Nội bình dị

"Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ. Nằm kề bên nhau, phố xưa nhà cổ, mái ngói thâm nâu..." Câu hát trong bài "Nhớ mùa thu Hà Nội" của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn khiến bất kỳ ai khi nghĩ đến mùa thu là nhớ đến một Hà Nội bình dị và nhẹ nhàng.

7 diem den nhat dinh khong the bo qua trong mua thu
Hoa sữa nở bên cạnh Nhà thờ lớn - Ảnh: Xomna

Mùa thu ở Hà Nội khí hậu mát mẻ, hơi se lạnh là thời điểm thích hợp cho nhiều du khách quốc tế lựa chọn đây là điểm đến để khám phá và trải nghiệm.

Một lý do khiến du khách luôn muốn đi du lịch Hà Nội mùa thu đó là dịp này Hà Nội nồng nàn trong hương hoa sữa. Đi dọc những tuyến phố Bà Triệu, Quang Trung, Nguyễn Tri Phương, Quán Thánh, Trần Đại Nghĩa vào buổi tối, bạn sẽ cảm nhận được mùa hoa sữa đã về.

7 diem den nhat dinh khong the bo qua trong mua thu
Cốm và các sản phẩm từ Cốm là một trong những đặc sản Hà Nội - Ảnh: skhn

Ngoài ra, khám phá nét ẩm thực đa dạng của Hà Nội cũng là một trong những điểm hấp dẫn. Trong những món quà quê mang nét tiêu biểu có thể kể đến: sấu chín, cốm làng Vòng...

2. Suối Yến thơ mộng

Suối Yến Vĩ (suối Yến) nằm trong khu di tích và danh thắng Hương Sơn (chùa Hương) thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội, cách trung tâm thủ đô khoảng 60 km theo quốc lộ 21B. Điểm thu hút nhất của suối Yến thời gian này là những dải hoa súng mọc tự nhiên ven hai bờ suối.

7 diem den nhat dinh khong the bo qua trong mua thu
Ảnh: Phạm Lê Trung

Hiện giá vé vào cửa tham quan suối Yến là 50.000 đồng/ người.

3. Mùa vàng Mù Cang Chải

Ở Mù Cang Chải, ngay từ đầu tháng 9 đã được UBND tỉnh Yên Bái tiếp tục tổ chức Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” trong khuôn khổ “Tuần văn hoá và du lịch danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải và Lễ hội Xòe Mường Lò năm 2016”.

7 diem den nhat dinh khong the bo qua trong mua thu
Mù Cang Chải và Lễ hội Xòe Mường Lò. Ảnh: Vietnamnet

Đây là hoạt động văn hóa thường niên của tỉnh Yên Bái, huyện Văn Chấn, huyện Mù Cang Chải được duy trì vào mỗi dịp mùa lúa chín. Đây cũng là nơi để khám phá, chinh phục một trong tứ đại đỉnh đèo mang tên Khau Phạ, không chỉ có phong cảnh quyến rũ, mà bạn còn được trải nghiệm nét văn hoa, ẩm thực dân dã của bà con đồng bào dân tộc Thái, Mông.

4. Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch

Lễ hội hoa tam giác mạch 2016 ở Hà Giang được diễn ra từ ngày 14/10 - 16/10 tại huyện Đồng Văn.

7 diem den nhat dinh khong the bo qua trong mua thu
Ảnh: Thanh Cường

Từ Hà Nội, nhiều du khách chọn đi xe máy lên Hà Giang để có thể tự do khám phá và chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như mơ tại đây. Nơi tập trung nhiều hoa tam giác mạch gồm có Cung Đồng Văn – Mèo Vạc, cung Xí Mần – Hoàng Phu Sì còn được mệnh danh là thiên đường hoa tam giác mạch. Người dân bản địa còn dùng quả tam giác mạch để làm bánh hoặc nấu rượu tạo hương vị khá đặc biệt khiến khách du lịch mê mẩn không quên.

Ngoài vẻ đẹp nên thơ của hoa tam giác mạch, du lịch Hà Giang mùa này bạn còn được đắm chìm trong vẻ hùng vĩ của những dãy ruộng bậc thang chín vàng. Bên cạnh đó, một vài danh lam thắng cảnh khác để bạn dừng chân như thung lũng Sủng Là, phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, núi đôi cô tiên...

5. Khám phá nấc thang trời ở Sapa

Du lịch Sapa vào mùa thu bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng lúa chín vàng. Vào thời gian này du khách tới Sapa thường để chiêm ngưỡng mùa lúa chín vàng và chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp này ở xã Y Tý thuộc huyện Bát Xát.

7 diem den nhat dinh khong the bo qua trong mua thu
Sapa -Y Tý với ruộng bậc thang vàng óng. Ảnh: TTXVN

Tới Sapa không thể bỏ qua chợ phiên và thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng ở Sapa như: thắng cố, xiên nướng, rượu cần. Ngắm sương mù trên đỉnh Hàm Rồng, tham quan thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, thung lũng Mường Hoa…

6. Cao nguyên Mộc Châu

Mùa thu ở Tây Bắc (Việt Nam) không chỉ rực rỡ với những “nấc thang trời” vàng óng trong mùa lúa chín, mà còn là vẻ đẹp xanh non của đồi chè xanh biếc, thác nước trắng xóa và sắc thổ cẩm đỏ rực.

7 diem den nhat dinh khong the bo qua trong mua thu
Ảnh: Xuân Tống Thanh

Nói đồi chè Mộc Châu là cảnh đẹp thiên nhiên, đúng! Nhưng nói đồi chè Mộc Châu là nét đẹp nhân tạo cũng chẳng sai bởi chính bàn tay của những con người, những công nhân nông trường chè đã tạo nên những tuyệt tác đó như: đồi chè hình chữ S, đồi chè hình trái tim trên đường đến Ngũ Động Bản Ôn…

7. Thác bản Giốc

Du lịch mùa thu, du khách cũng có thể chọn thác Bản Giốc - Đây là thác nước duy nhất tại Việt Nam được Hãng tin Anh Fox News lựa chọn vào top 7 thác nước hùng vĩ nhất thế giới.. Bởi hiếm có ngọn thác nào đẹp nguyên sơ như thác Bản Giốc. Hai cụm thác chính, phụ với hàng chục dòng thác trắng xóa hiện ra nguyên sơ và hùng vĩ. Ngọn thác này từng được ví như là vẻ đẹp nguyên sơ của người phụ nữ Tày nơi đỉnh núi mù sương.

7 diem den nhat dinh khong the bo qua trong mua thu
Quang cảnh thác Bản Giốc - Ảnh: xdesktopwallpapers.

Mùa thu cũng là mùa gặt, du khách sẽ trông thấy từ xa những thửa ruộng vàng ươm gần thác Bản Giốc, nước từ trên cao tung mình xuống như dải lụa trắng chảy xuống dòng Quây Sơn màu ngọc bích là bức ảnh tuyệt mỹ đến không ngờ.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.