Công dụng chữa nấc của quả hồng

Mùa thu, mùa của những trái hồng. Không chỉ là loại quả ngon, hồng còn có tác dụng chữa nhiều loại bệnh mà ít người biết đến.
8 loại củ, quả giúp cơ thể khỏe mạnh trong mùa Thu
Những thực phẩm nào không được ăn khi đói?

Hồng là loại trái cây rất phổ biến tại Việt Nam và được nhiều người ưa thích. Quả hồng không đơn giản là thứ quả tráng miệng thơm ngon mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng dồi dào như vitamin A, C, photpho, canxi, sắt... Hơn nữa, hồng còn có tác dụng chữa nhiều loại bệnh mà ít người biết đến.

cong dung chua nac cua qua hong
(Ảnh: Nail Polish Ideas)

Theo Đông y, quả hồng vị ngọt chát, tính bình, có tác dụng chữa tiêu chảy, trĩ, đái dầm, háo khát, ho có đờm và các chứng nôn mửa, lo nghĩ, phiền uất... Tai hồng (còn gọi là thị đế) vị đắng chát, tính ấm, không mùi, chất cứng giòn chứa trong tai hồng là tanin. Vỏ, rễ thân cây hồng còn được dùng làm thuốc cầm máu.

Ngoài ra, đây là loại quả chữa được nhiều loại bệnh và rất tốt cho sức khỏe.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nhờ đặc tính của chất chống oxy hóa và phòng chống ung thư, quả hồng cũng hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Quả hồng có chứa hàm lượng cao nhất các axit ascorbic (vitamin C) và có thể đáp ứng được khoảng 80% nhu cầu hàng ngày của chất dinh dưỡng này đối với cơ thể. Vitamin C rất có lợi để kích thích hệ thống miễn dịch và làm tăng việc sản xuất các tế bào bạch cầu giúp cơ thể chống lại vi khuẩn, virus, nhiễm nấm và các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài hoặc các chất độc hại.

Giảm huyết áp cao

Kali là một khoáng chất được tìm thấy có một lượng đáng kể trong quả hồng. Kali có thể hoạt động như một thuốc giãn mạch và làm giảm huyết áp, do đó làm tăng lưu lượng máu đi khắp cơ thể. Điều này sẽ làm giảm sự căng thẳng trên hệ thống tim mạch và ngăn ngừa các loại bệnh tim mạch. Ngoài ra, hồng được biết đến là loại trái cây có lượng natri cực thấp, đồng thời chất shiboul có tác dụng làm hạ huyết áp nên bệnh nhân cao huyết áp có thể đưa hồng vào thực đơn hàng ngày.

Chữa nấc

Ở Nhật bản, quả hồng được các học viên y tế sử dụng rộng rãi trong việc điều trị nấc. Đây là những bài thuốc tuy đơn giản, tương đối dễ kiếm, rẻ tiền, nhưng cực kỳ hiệu quả. Thường chỉ uống trong nửa ngày là khỏi, nếu bệnh đã quá lâu thì tối đa cũng chỉ 3 ngày là khỏi hẳn.

Bài thuốc như sau (trọng lượng khô): Tai quả Hồng, Mộc hương, Thổ phục linh, Cam thảo…Tất cả cho vào ấm đất hoặc nồi inox với 4 bát nước, sắc còn 1 bát, chắt ra, chia uống làm hai lần trong ngày. Uống cho đến khi khỏi nấc thì thôi.

cong dung chua nac cua qua hong

Tốt cho mắt

Muốn có một đôi mắt sáng, bạn hãy bổ sung quả hồng vào thực đơn mỗi ngày. Nguồn vitamin A dồi dào từ quả hồng sẽ giúp cải thiện thị lực, tăng cường tầm nhìn cho đôi mắt. Ngoài ra, lượng sắt trong quả hồng còn giúp hỗ trợ sản xuất hồng cầu trong máu.

Chống ung thư

Cùng với tính chất chống oxy hóa có thể phòng chống ung thư và nguy cơ phát triển khối u. Quả hồng chứa Betulinic acid, được chứng minh là một hợp chất chống ung thư. Ngoài ra, quả hồng có chứa hàm lượng cao vitamin C và vitamin A, cũng như các hợp chất phenolic như catechin và gallocatechins – là những chất liên quan trực tiếp đến công tác phòng chống các loại ung thư khác nhau.

Ngăn ngừa lão hóa

Hồng rất giàu các vitamin, đặc biệt là vitamin A, beta-carotene, lutein, lycopene, và cryptoxanthins. Đây là chất chống oxy hóa trong cơ thể rất tốt, đặc biệt để làm giảm oxy hóa căng thẳng và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm như: Nếp nhăn, tàn nhang do tuổi tác cao, bệnh Alzheimer, mệt mỏi, mất thị giác, cơ bắp yếu và một số bệnh khác.

Tốt cho người muốn giảm cân

Quả hồng là một loại trái cây có kích thước trung bình nặng khoảng 168 gram và cung cấp chỉ 31 gram carbohydrate. Nó chứa rất ít calo trong đó.

Vì thế, chính 2 yếu tố này khiến quả hồng là một người bạn lý tưởng cho những người muốn giảm cân mà không biết phải ăn uống thực phẩm nào.

Một số bài thuốc khác từ quả hồng

cong dung chua nac cua qua hong
cong dung chua nac cua qua hong
cong dung chua nac cua qua hong
cong dung chua nac cua qua hong
cong dung chua nac cua qua hong Những đồ ăn hễ thấy là biết mùa thu đang về

Dù nắng vẫn còn chói chang nhưng sự hiện diện của những món ăn, loại quả này đủ để bạn biết rằng mùa hè cuối ...

cong dung chua nac cua qua hong 7 lý do tuyệt vời để chạy bộ vào mùa thu

Sự thay đổi của cảnh quan và nhiệt độ mát mẻ là một trong những lý do chính tại sao mùa thu là mùa hoàn ...

cong dung chua nac cua qua hong Điểm danh những ‘thực phẩm vàng’ không nên bỏ lỡ vào mùa thu

Thời điểm tốt nhất để chúng ta lựa chọn các loại thực phẩm đó là vào chính mùa vụ. Và chắc chắn bạn không muốn ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.