‘Bí kíp’ giảm cân hiệu quả trong mùa thu

Mùa thu thời tiết không oi bức như mùa hè và không lạnh giá như mùa đông nên việc giảm cân vào mùa này khá hiệu quả. Những “bí kíp” giảm cân sau đây sẽ giúp ích cho bạn.
Mẹ đơn thân chia sẻ bí quyết detox cơ thể để đẹp dáng, trẻ lâu
Đốt mỡ thừa thần tốc nhờ… ăn sáng trễ

Vào mùa hè, chúng ta có thể kiểm soát dễ dàng việc ăn uống bởi dưới cái nắng gay gắt, ngột ngạt đôi khi nhìn cơm là không muốn động đũa. Nhưng thu đến, chúng ta thường có cảm giác thèm ăn hơn.

Khí hậu dễ chịu khiến bạn ăn cái gì cũng thấy có vẻ ngon miệng. Vì vậy, nếu chỉ “buông thả” chút là bạn có thể tăng cân nhanh chóng. Để bạn có thể giảm cân và có một vóc dáng thon gọn, bạn có thể tham khảo “bí kíp” sau đây.

Uống nhiều nước

Đây là nguyên tắc đầu tiên vô cùng quan trọng trong chiến dịch giảm cân của bạn. Mặc dù vào mùa thu, thời tiết mát mẻ và không còn oi bức như những ngày hè, bạn cảm thấy không khát nước thường xuyên. Tuy vậy, bạn vẫn cần uống đủ từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày.

Nước không những giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp bạn cảm giác no lâu hơn. Bạn nên uống nhiều vào sáng, trưa và giảm dần khi sang buổi tối.

bi kip giam can hieu qua trong mua thu
Uống nhiều nước là một bí quyết giúp bạn giảm cân trong mùa thu. (Ảnh: Chester Chronicle)

Thêm gia vị cay

Gia vị cay không chỉ giúp làm dậy mùi hương cho các món ăn mà nó còn là chìa khóa quan trọng đem lại hiệu quả giảm cân. Nhiều nghiên cứu cho thấy, gia vị có lợi cho việc giảm cân, vì nó thêm vào hương vị giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn với các thực phẩm ít calories.

Chỉ cần rắc một chút ớt bột lên thức ăn có thể khiến bạn thấy no lâu hơn và sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất khi có vị cay của ớt.

Thường xuyên ăn bắp cải

Bắp cải là loại rau khá phổ biến vào mùa thu và có công dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Bạn đừng bỏ qua loại rau này nếu muốn giảm cân trong mùa thu. Loại rau này rất giàu nước và chất xơ, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Bắp cải có thể chế biến thành nhiều món như luộc, xào, nấu súp... giúp bạn thay đổi khẩu vị để không nhàm chán, đồng thời giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn.

Ăn táo mỗi ngày

Táo cũng là loại quả có nhiều trong mùa thu. Táo chứa hàm lượng calo rất thấp, đồng thời axít malic trong táo là chất có tác dụng phân giải tế bào mỡ trong cơ thể, có thể phòng chống tăng cân. Mỗi ngày ăn hai quả táo, sau 3 tuần, mức chất béo trung bình trong máu sẽ giảm 21%.

Bên cạnh ăn táo, bạn cũng có thể uống nước ép táo hoặc kết hợp táo và một số loại hoa quả ít đường khác để thay đổi khẩu vị.

bi kip giam can hieu qua trong mua thu
(Ảnh: Anasalwa)

Tích cực ăn bưởi

Bưởi không những ngon miệng mà còn là trợ thủ đắc lực để chị em có một vóc dáng quyến rũ. Bưởi chứa nhiều vitamin C nên giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng rất tốt cho cơ thể. Đây là một trong những loại quả giảm cân hiệu quả nhất trong mùa thu. Ngoài ra, các enzym trong bưởi giúp ức chế lượng đường và tinh bột trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Ăn bưởi mỗi ngày là cách giảm cân bằng trái bưởi hiệu quả nhất. Nên ăn ¼ hoặc một quả bưởi trước khi ăn cơm nửa tiếng. Sau khi ăn được khoảng một tháng, vòng eo và bụng dưới của bạn giảm đi rõ rệt.

Khoai lang

Mùa thu là mùa khoai lang. Thực chất khoai lang tuy có vị ngọt nhưng không làm chuyển hóa đường và tăng căng. Nó cũng chứa hàm lượng cellulose phong phú giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, tiêu hao nhanh lượng tinh bột. Khoai lang còn chứa lượng lớn Pectin, giúp cơ thể ngăn ngừa chuyển hóa đường thành mỡ.

Uống trà xanh

Trà được coi là một trong thực phẩm giảm cân tuyệt vời. Đặc biệt đây là thực phẩm có tác dụng giảm cân rất tốt trong mùa thu. Mỗi bữa sau khi ăn bạn uống tách trà đề loại bỏ các chất béo trong bữa ăn, giúp tiêu thụ lượng năng lượng tương đối lớn.

Tích cực chạy bộ

Sự thay đổi của cảnh quan và nhiệt độ mát mẻ là một trong những lý do chính tại sao mùa thu là mùa hoàn hảo cho những người ưa chạy bộ. Nhờ thời tiết tuyệt vời, mùa thu cho phép chúng ta chạy nhanh và lâu hơn. Chạy bộ trong tiết thu thú vị hơn và dễ tiêu hao năng lượng, có nghĩa là bạn có nhiều cơ hội để đốt cháy nhiều calo và giảm cân nhanh hơn.

bi kip giam can hieu qua trong mua thu
(Ảnh: MISSKICK)
bi kip giam can hieu qua trong mua thu Ăn bánh trung thu không lo béo nếu biết cách giảm cân bằng vỏ bưởi

Trong khi việc ăn bánh trung thu nhiều có thể gây tăng cân thì việc sử dụng vỏ bưởi để tắm và xông hơi lại ...

bi kip giam can hieu qua trong mua thu Giảm cân bằng phương pháp kích hoạt tế bào não

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra những tế bào nhất định trong não bộ con người khi được “kích hoạt” sẽ tạo ra cảm ...

bi kip giam can hieu qua trong mua thu 6 món ăn giúp giảm cân

Thừa cân (béo phì) không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ về ngoại hình của bạn mà còn là mối nguy hiểm gây nên ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.