7 điều bạn không bao giờ nên làm khi tỉnh giấc

 Nếu bạn thường xuyên thức dậy trong trạng thái ủ ê và mệt mỏi thì điều đó có nghĩa là bạn đã mắc 1 trong 7 sai lầm khi tỉnh giấc. 

Làm thế nào để bắt đầu buổi sáng một cách vui vẻ và tràn đầy năng lượng là một câu hỏi mà nhiều người muốn được giải đáp. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách tránh những sai lầm mà bạn có thể mắc.

1. Đừng nhấn nút “tạm dừng” ở đồng hồ báo thức

7 dieu ban khong bao gio nen lam khi tinh giac

Các chuyên gia nói rằng một giấc ngủ chập chờn khi bạn nhấn nút “tạm dừng” ở đồng hồ báo thức không phải là một ý tưởng tốt. Sự thật là mỗi lần bạn ngủ tiếp sau khi đã tắt chuông báo thức, bạn sẽ không thể có một giấc ngủ sâu nữa mà thay vào đó là một giấc ngủ chập chờn. Vì vậy, khi bạn thức dậy, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và lười biếng.

2. Đừng cuộn tròn ở trên giường

Khi bạn thức dậy, hãy duỗi thẳng chân và cánh tay của bạn trong khi bạn vẫn đang nằm trên giường. Bạn càng duỗi căng, thì bạn càng có tự tin và nhiều năng lượng vui vẻ trong ngày. Những người thức dậy cuộn tròn như một con mèo có xu hướng căng thẳng và buồn ngủ hơn những người khác.

3. Không bao giờ kiểm tra e-mail đầu tiên của bạn vào buổi sáng

7 dieu ban khong bao gio nen lam khi tinh giac

Kiểm tra e-mail ngay sau khi bạn thức dậy sẽ khiến bạn mất tập trung với các công việc quan trọng cần làm khác. Hãy ra khỏi giường và làm vệ sinh cá nhân. Tập trung vào các công việc cần sự vận động thay vì vô thức mở e-mail trong hộp thư đến của bạn.

4. Gấp chăn gối ngăn nắp

Gập chăn gối ngăn nắp giúp bạn cảm thấy mình cần có động lực ra khỏi nhà, mỗi khi trở về nhìn căn phòng gọn gàng sẽ khiến tâm trạng vui vẻ hơn, điều này rất quan trọng,vì việc gấp chăn gối khiến bạn sống có kỉ luật hơn.

5. Tránh uống cà phê

7 dieu ban khong bao gio nen lam khi tinh giac

Nếu bạn là một trong những người uống một tách cà phê vào buổi sáng thức dậy, thì bạn nên xem xét lại thói quen này. Từ 8h đến 9h sáng, cơ thể chúng ta sản xuất một lượng lớn các hormone năng lượng điều tiết gọi là cortisol. Nếu bạn uống cà phê trước khi 9h30, cơ thể bạn sẽ giảm sản xuất cortisol và bạn sẽ có ít năng lượng, gây mệt mỏi và thiếu sức sống trong một ngày làm việc.

6. Đừng thức dậy trong bóng tối

Đồng hồ sinh học của cơ thể nhạy cảm với ánh sáng và bóng tối. Nếu bạn thức dậy trong ánh sáng kém, bộ não của bạn có thể bị nhầm lẫn và làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ. Hãy mở rèm cửa và nếu thấy bên ngoài vẫn tối thì khi bạn thức dậy, chỉ cần bật một bóng điện lên.

7. Thói quen làm tất cả mọi thứ

Theo các nhà khoa học, ý chí của bạn bị hạn chế và nếu bạn dành nó làm những việc nhỏ để kéo dài buổi sáng của bạn, bạn sẽ có ít năng lượng hơn trong suốt cả ngày. Tập trung lưu ý những việc theo thói quen mà không cần tư duy như gấp chăn gối, làm vệ sinh cá nhân, chuẩn bị bữa sáng và ra khỏi nhà đúng giờ, để dành tư duy vào công việc trọng tâm hàng ngày, bạn sẽ tràn đầy năng lượng tích cực để làm việc.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.