7 loại mã bạn nên biết khi sử dụng iPhone

Chắc hẳn không ít người đã từng biết về những mã USSD mà Apple đặc biệt thiết lập để mang thông tin về sản phẩm của mình. Bạn đã bao giờ tò mò về chúng? Dưới đây là 7 loại mã mà bất kỳ người dùng iPhone nào cũng cần phải biết.

1. Mã [*3001#12345#*] - giải pháp khi bạn muốn đo cường độ tín hiệu

Lưu ý: các dòng mã sẽ được chúng tôi để trong dấu ngoặc vuông để tiện theo dõi.

Dĩ nhiên, cột sóng thông thường của iPhone cũng là một công cụ hữu hiệu để đo lường tín hiệu, nhưng nếu bạn muốn có một con số chính xác, hãy sử dụng mã này.

Sau khi nhập mã và nhấn nút gọi, bạn sẽ nhìn thấy trang Field Test Mode hiện lên màn hình điện thoại với nhiều mục thông tin. Tiếp theo, hãy giữ nút nguồn cho đến khi màn hình hiển thị dòng chữ “Slide to turn off” (hoặc “Trượt để tắt nguồn”). Cuối cùng, nhấn giữ nút Home và bạn sẽ thấy cột sóng thông thường được thay thế bằng một con số cụ thể.

7 loa i ma ba n nen bie t khi su du ng iphone

Sau khi thực hiện các thao tác này, hãy chờ mạng ổn định trong khoảng 20-30 giây. Thông số được hiển thị trên màn hình cho sẽ cho bạn biết về cường đồ tín hiệu trên thiết bị của mình.

Nếu con số hiển thị lớn hơn -80, nghĩa là tín hiệu mạng của bạn khá mạnh và ổn định; còn nếu màn hình hiển thị con số bé hơn -110, mạng di động của bạn đang có tín hiệu khá yếu. Ngoài ra, nếu bạn đang kết nối với mạng 3g hoặc 4g, cường độ tín hiệu cũng sẽ có nhiều thay đổi.

Để lấy lại cột sóng thông thường, bạn có thể vào trang Field Test Mode một lần nữa và chọn mục “Phone” (hay “Quay lại điện thoại”) ở ngay góc trên bên trái, hoặc đơn giản là bấm nút Home sau khi truy cập trang này.

2. Mã [*#5005*7672#] - kiểm tra trung tâm tin nhắn

Mỗi tin nhắn văn bản mà bạn gửi đi đều được chuyển đến một máy chủ hoặc một trung tâm tin nhắn rồi mới được gửi tới người nhận. Nếu các tin nhắn của bạn gặp phải bất kỳ vấn đề gì, tốt nhất bạn nên sử dụng mã này để kiểm tra chính xác trung tâm tin nhắn mà mạng của bạn đang sử dụng.

7 loa i ma ba n nen bie t khi su du ng iphone

3. Mã cuộc gọi chờ: [*#43#] - kiểm tra trạng thái, [*43#] - kích hoạt, [#43#] - hủy

Đã bao giờ bạn phải lo lắng về việc bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng khi đang phải tiếp một cuộc gọi khác? Trong những trường hợp đó, tính năng cuộc gọi chờ chính là vị cứu tinh của bạn. Những mã trên sẽ giúp bạn kiểm tra trạng thái cuộc gọi chờ, kích hoạt và vô hiệu hóa tính năng tuyệt vời này mà không cần phải lục tìm nó trong phần cài đặt.

7 loa i ma ba n nen bie t khi su du ng iphone

4. Mã chặn cuộc gọi: [*#33#] - kiểm tra trạng thái, [*33*pin#] - kích hoạt, [#33*pin#] - hủy

Các mã trên được sử dụng để kiểm tra trạng thái, chặn hoặc hủy chặn tất cả các cuộc gọi đến và đi trên iPhone của bạn. Phần “pin” trong code chính là mã pin được in trên thẻ sim mà bạn đang sử dụng.

Bạn cũng có thể kích hoạt tính năng này trong mục Cài đặt của iPhone. Chỉ cần vào Cài đặt, chọn mục PIN của Sim trong mục Điện thoại.

7 loa i ma ba n nen bie t khi su du ng iphone

5. Mã chuyển tiếp cuộc gọi: [*#21#] - kiểm tra trạng thái, [*21#] - kích hoạt hoặc hủy, [*21sốđiệnthoại#] - chuyển cuộc gọi đến số nà y

Đôi khi bạn sẽ cảm thấy không muốn bị làm phiền bởi bất cứ một cuộc điện thoại nào và đó chính là lúc tính năng chuyển tiếp cuộc gọi phát huy tác dụng của mình. Chuyển tiếp cuộc gọi cho phép bạn chuyển hướng cuộc gọi đến một số khác hoặc thậm chí là vào một hộp thư thoại. Những mã trên chính là một cách vô cùng tiện dụng và nhanh chóng để thực hiện các thao tác cho tính năng tuyệt vời này.

7 loa i ma ba n nen bie t khi su du ng iphone

6. Mã [*#30#] - kiểm tra trạng thái hiển thị đường dây gọi

Nếu người nhận cuộc gọi không thấy số của bạn hiển thị, rất có thể trạng thái hiển thị đường dây gọi của bạn đang có vấn đề. Trong trường hợp này, hãy nhập mã đã nêu trên để kiểm tra tình trạng hiện thị đường dây gọi của bạn.

7 loa i ma ba n nen bie t khi su du ng iphone

7. Mã [*#06#] - kiểm tra IMEI

Có thể bạn đã từng nghe qua về loại mã IMEI này. Nó là một loại mã nhận dạng gồm 15 hoặc 16 số, được cài đặt kèm theo những mẫu điện thoại ngày nay.

Loại mã này mang theo nhiều thông tin về xuất xứ, số model và số seri của các mẫu điện thoại trên thế giới. Đặc biệt, IMEI sẽ phát huy tác dụng của mình nếu bạn quyết định mua lại một chiếc điện thoại cũ của một người mà bạn chưa tin tưởng hoàn toàn.

7 loa i ma ba n nen bie t khi su du ng iphone Sai lầm thiết kế của Apple khiến hàng loạt iPhone 6/6 Plus chết cảm ứng

Mọi người trên khắp thế giới thường gửi iPhone hỏng của họ tới chuyên gia sửa chữa vi mạch Jessa Jones. Với sự hỗ trợ ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.