7 lời khuyên giúp 'ăn chơi tưng bừng' ở Seoul không tốn kém

Một chút tính toán cùng với 7 mẹo dưới đây có thể giúp bạn no đủ ở Seoul mà chẳng hề tốn kém. 
7 loi khuyen giup an choi tung bung o seoul khong ton kem
Du lịch Seoul không tốn kém lắm đâu! (Ảnh: Theseoulguide)

Du lịch đến Hàn Quốc dường như là một quyết định tốn kém, đặc biệt đối với những người chọn điểm đến là Seoul. Một khi bạn đã mua vé máy bay, bảo hiểm và thị thực, có thể bạn sẽ cảm thấy chẳng còn tiền để mà ăn chơi, mua sắm những ngày ở đây.

Thế nhưng 'thuận co vừa kéo', một chút tính toán kèm theo mẹo dưới đây có thể giúp bạn no đủ ở Seoul mà tiền tiêu lại không nhiều.


Tận dụng các mẫu dùng thử miễn phí

Hầu hết các cửa hàng mỹ phẩm đều cung cấp mẫu miễn phí khi bạn mua hàng. Theo thời gian, chúng sẽ tăng lên và sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền vì bạn có thể sử dụng chúng thay vì mua sản phẩm.

Ở những khu vực luôn tấp nập như Myeongdong, nhân viên cửa hàng đứng bên ngoài sẽ sẵn sàng cung cấp mẫu miễn phí cho bạn chỉ với mục đích mời bạn bước vào gian hàng của họ, tham quan và không mua hàng cũng không sao. Vì vậy chẳng... tội gì cũng tận dụng những mẫu dùng thử này. vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiện dụng trong những ngày du lịch.

7 loi khuyen giup an choi tung bung o seoul khong ton kem
Hầu hết các cửa hàng mỹ phẩm đều cung cấp mẫu miễn phí khi bạn mua hàng. (Ảnh: 10mag)

Banchan

Mặc dù đồ ăn thức uống ở Seoul không quá đắt đỏ, nhưng mỗi ngày chi tiêu đều đặn 3 bữa cũng đủ ví tiền của bạn xẹp đi nhanh chóng. Một mẹo tiết kiệm thú vị là hãy... gọi thêm banchan (các món ăn kèm miễn phí), hầu hết nhà hàng nào cũng có banchan phong phú, vì thế khẩu phần ăn chính của bạn có thể gọi bớt đi.

Thông thường, các món ăn phụ gồm các món rau củ, kim chi được chế biến tinh tế và ngon miệng. Những món này cũng giúp bạn phần nào vơi nỗi nhớ cơm nhà.

7 loi khuyen giup an choi tung bung o seoul khong ton kem
Thông thường, các món ăn phụ gồm các món rau củ, kim chi (Ảnh: 10mag)

Mua sắm thông minh

Nếu bạn đang mua sắm tại cửa hàng tiện lợi hoặc mỹ phẩm, hãy tìm các mặt hàng giảm giá của ngày/tháng/tuần, hoặc phiếu mau hàng 1+1, 2+1... Sẽ giúp tiết kiệm tiền đáng kể. Các hãng thời trang, mỹ phẩm và đồ gia dụng ở Hàn thường xuyên áp dụng chương trình giảm giá theo ngày/tuần, vì vậy sẽ thật tiếc nếu bạn bỏ lỡ cơ hội mua sắm những món đồ tốt với giá chỉ còn một nửa.

7 loi khuyen giup an choi tung bung o seoul khong ton kem
Các hãng thời trang, mỹ phẩm và đồ gia dụng ở Hàn thường xuyên áp dụng chương trình giảm giá theo ngày/tuần. (Ảnh: 10mag)

Chọn điểm dùng wifi miễn phí

Cước vào mạng ở Hàn Quốc nói chung, Seoul nói riêng không hề rẻ, bạn nên tiết kiệm khoản này bằng cách sử dụng wifi miễn phí.

Tìm wifi miễn phí ở đâu? Luôn có ở các trạm tàu ​​điện ngầm, quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng bách hóa.

7 loi khuyen giup an choi tung bung o seoul khong ton kem
Wifi miễn phí trên tàu ​​điện ngầm (Ảnh: 10mag)

Điểm tham quan miễn phí

Không mất một Won nào tiền vé vào, những điểm tham quan mở cửa tự do là nơi bạn nên ghé khi du lịch Seoul, không chỉ bởi những nơi này miễn phí mà còn vì bạn có thể tìm thấy nhiều câu chuyện thú vị về văn hóa, lịch sử ở đây.

Rất nhiều đền thờ và viện bảo tàng miễn phí vé vào, bạn có thể thưởng thức một ngày đầy những hoạt động mà không tiêu tốn tiền bạc.

7 loi khuyen giup an choi tung bung o seoul khong ton kem
Công viên lãng mạn như trong phim Trái tim mùa thu. (Ảnh: 10mag)

Đừng ngại đi bộ

Cách hay nhất để bạn cảm nhận cuộc sống ở Seoul là ... đi bộ! Nghe thì tưởng vất vả mệt mỏi, nhưng thực tế thành phố năng động này có rất nhiều tuyến đường đẹp để bạn thảnh thơi dạo bước. Đến khi mỏi chân rồi, hãy chọn xe bus hoặc tàu điện ngầm để trải nghiệm, chi phí cho 2 loại phương tiện giao thông công cộng này ít hơn rất nhiều so với taxi.

7 loi khuyen giup an choi tung bung o seoul khong ton kem
Đi bộ là trải nghiệm thú vị ở Seoul. (Ảnh: 10mag)

Những bữa ăn không thịt

Ở Seoul, các tiệm ăn phong cách Hàn không đắt đỏ bằng tiệm ăn phong cách Âu. Đặc biệt những món ăn chay, món cơm trộn kim chi... còn có giá vô cùng dễ chịu, là gợi ý tuyệt vời khi bạn muốn thắt chặt hầu bao.

7 loi khuyen giup an choi tung bung o seoul khong ton kem
Một xuất ăn thế này có giá chỉ từ vài nghìn Won (Ảnh: 10mag)

Thông tin thêm cho bạn

Hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc

1. Giấy tờ cá nhân:

Hộ chiếu bản gốc.

Ảnh thẻ 3,5x4,5cm nền trắng.

Chứng minh nhân dân photo.

2. Giấy tờ xác minh nghề nghiệp và thu nhập:

Hợp đồng lao động hoặc Quyết định bổ nhiệm/biên chế.

Bảng lương hoặc giấy xác nhận mức lương 3 tháng gần nhất. Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính: Sổ tiết kiệm với số dư tối thiểu tương đương 5.000 USD (kỳ hạn gửi tối thiểu 3 tháng và được gửi trước ngày nộp Hồ sơ tối thiểu 1 tháng) + giấy xác nhận số dư của sổ ở thời điểm nộp Hồ sơ.

Các tài sản cố định khác nếu có: Giấy tờ nhà đất, xe ô tô, ...


chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.