7 vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch

Dù du lịch bụi hay du lịch nghỉ dưỡng thì những vật dụng như giấy tờ tùy thân, dụng cụ y tế...là những thứ thiết yếu cho mỗi hành trình du lịch của bạn và gia đình.

1. Giấy tờ tùy thân

Dù là đi du lịch trong nước hay nước ngoài thì điều đầu tiên bạn cần lưu ý là mang theo giấy tờ tùy thân.

Đối với du lịch nước ngoài thì bạn phải chuẩn bị hộ chiếu, thẻ visa, thẻ chứng minh thư, vé máy bay và các giấy tờ đặt chỗ khách sạn hoặc các dịch vụ khác. Trong trường hợp có trẻ em đi kèm thì phải mang theo giấy khai sinh hoặc giấy xác nhận nhân thân của phường, xã nơi bạn ở cho bé.

7 vat dung khong the thieu khi di du lich
Giấy tờ tùy thân là vật dụng quan trọng trong những chuyến du lịch. Ảnh: minh họa.

Còn du lịch trong nước thì bạn cũng phải mang theo thẻ chứng minh nhân dân, bằng lái xe, vé tàu xe, các giấy tờ đặt chỗ và dịch vụ khác để làm thủ tục đăng ký khách sạn.

Lưu ý những giấy tờ tùy thân bạn nên sắp xếp gọn gàng để riêng vào một túi nhỏ và luôn mang theo bên mình, tránh trường hợp khi làm thủ tục hoặc đặt dịch vụ sẽ mất thời gian tìm kiếm.

2. Tiền, thẻ ATM

Bạn sẽ nghĩ rằng “tất nhiên là đi du lịch sẽ phải mang theo tiền rồi”. Thế nhưng cũng đã có rất nhiều trường hợp lên đường rồi mới nhận ra là mình quên tiền. Do đó, để đảm bảo lịch trình không xảy ra những rắc rối không đáng có, bạn cần chuẩn bị tiền dự phòng và nếu đi du lịch nước ngoài thì việc không thể thiếu là phải đi đổi tiền của nước đó trước ngày lên đường.

Bạn cũng đừng quên mang theo thẻ ATM để đề phòng trường hợp hết tiền còn có thể gọi cấp cứu cho người thân nhờ hỗ trợ.

3. Túi thuốc và dụng cụ y tế

Đối với những lịch trình trong ngày thì việc mang theo những dụng cụ y tế có thể không cần thiết nhưng với lịch trình từ hai ngày trở lên thì đây là điều cần thiết như: thuốc cảm, băng dán cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc say tàu xe, máy bay, thuốc đau đầu… để đề phòng những lúc bị cảm cúm, đêm hôm hay những chỗ xa lạ mà bạn lại không rành đường đi nước bước nên không thể mua được.

7 vat dung khong the thieu khi di du lich
Ảnh: Minh họa.

4. Mang giày dép mềm

Khi đi du lịch bạn phải di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều, đặc biệt ở những nơi có địa hình đồi núi. Vì vậy, nếu mang giày cứng hay giày cao gót sẽ là một sai lầm lớn vì nó sẽ làm cho chân bạn bị phồng rộp, sưng tấy.

Do đó, bạn nên chuẩn bị giày vải, loại giày thể thao mềm, đế bằng để dễ đi lại, leo trèo cho thuận tiện. Còn nếu đi biển thì bạn nên chuẩn bị thêm một đôi dép để đi dạo trên biển.

5. Túi hóa mỹ phẩm

Chủ động chuẩn bị cho mình một túi đựng hóa mỹ phẩm bao gồm: kem dưỡng da, kem chống nắng, sữa tắm, sữa rửa mặt, gội đầu…Đặc biệt đối với những người có khả năng dễ bị dị ứng với hóa mỹ phẩm lạ thì mang theo đồ dùng cá nhân sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

7 vat dung khong the thieu khi di du lich
Ảnh: Minh họa.

Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo bàn chải đánh răng và kem đánh răng trong chuyến du lịch của bạn. Một tuýp kem đánh răng nhỏ gọn, không tốn nhiều diện tích sẽ tiện lợi hơn trong việc di chuyển, đi lại.

6. Đồ sạc và pin dự phòng

Việc di chuyển nhiều trong ngày với nhiều điểm tham quan khác nhau sẽ khiến điện thoại, máy ảnh… của bạn dễ rơi vào tình trạng hết pin. Do đó, bạn nhớ chuẩn bị đồ sạc và pin dự phòng để tránh trường hợp lúc cần đến thì không sử dụng được.

7. Mũ nón hoặc ô

Mỗi một địa điểm tham quan lại có nhiệt độ và khí hậu khác nhau. Do đó, vật dụng bạn không thể thiếu trong chuyến hành trình của mình là dụng cụ che chắn như: mũ nón, ô che hoặc áo chống nắng. Điều này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cho bản thân bạn mà cũng là cách gìn giữ năng lượng trong những lịch trình dài ngày.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.