Chuyên gia khuyến cáo những vật dụng tuyệt đối không dùng chung

Dưới đây là những danh sách vật dùng mà bạn tuyệt đối không sử dụng chung với bất kỳ ai để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân.
chuyen gia khuyen cao nhung vat dung tuyet doi khong dung chung Son môi, mascara và chỉ kẻ mắt có thể là nguyên nhân gây mụn rộp
chuyen gia khuyen cao nhung vat dung tuyet doi khong dung chung Những vật dụng bạn không nên cho mượn và dùng chung với người khác
chuyen gia khuyen cao nhung vat dung tuyet doi khong dung chung Những thực phẩm không nên dùng chung với sữa

Kể từ nhỏ, cha mẹ đã dạy chúng ta phải biết chia sẻ, dù đó là viên kẹo cuối cùng hay những cảm xúc sâu lắng, nỗi sợ hãi. Tuy nhiên, khi bàn tới những vật dụng cá nhân, có một số thứ bạn không nên cho ai dùng chung để đảm bảo sức khỏe.

Mũ hay bất kỳ thứ gì phủ lên hay chạm vào đầu bạn (bao gồm lược, chải, gối, v...v) đều có thể khiến da đầu bạn tiếp nhận một số tác nhân gây hại không mong muốn. Khi ngủ chung gối hay đội mũ của người khác càng khiến các yếu tố nguy cơ tăng lên. Vì vậy, lần tới khi bạn muốn che nắng cho da đầu, bạn chỉ nên đội mũ của chính mình.

chuyen gia khuyen cao nhung vat dung tuyet doi khong dung chung
Mũ là vật dùng không được dùng chung. (ẢNh: Brightside)

Kem dưỡng da

Mặt nạ, serum, hay kem dưỡng da đóng hộp là những vật dụng trang điểm cá nhân. Do bạn liên tục dùng ngón tay phết vào hộp, vi khuẩn có thể lan truyền rất nhanh, đặc biệt nếu bạn chia sẻ cho bạn bè. Hậu quả có thể dẫn tới nhiễm nấm, phát ban, eczema, vẩy nến và các vấn đề về da khác. Đừng chia sẻ các vật dụng làm đẹp với bất kỳ ai để tránh phải đi gặp bác sĩ da liễu.

Một cách để bảo vệ làn da đó là mua các sản phẩm đóng chai bơm kín để tránh vi khuẩn sinh sôi.

chuyen gia khuyen cao nhung vat dung tuyet doi khong dung chung
Mặt nạ, kem dưỡng da, serum là những vật dụng dễ lây truyền bệnh. (Ảnh: Brightside)

Đồ lót và tất

Bạn có thể dùng chung nhiều thứ, tại sao không thể dùng chung đồ lót? Chia sẻ đồ lót có thể dẫn tới nhiễm trùng đường tiết niệu, trao đổi mầm bệnh, phát ban, ngứa ngáy, v..v. Khi dùng chung tất, nó có thể dẫn tới nấm ngón chân, viêm gót chân, ngứa ngáy và phát ban.

Dù có là ngủ nhờ qua đêm, hay đã sống chung lâu dài, hãy đảm bảo bạn luôn có đủ tất và quần lót trong túi.

chuyen gia khuyen cao nhung vat dung tuyet doi khong dung chung
Đồ lót và tất là hai vật dụng tối kỵ đừng bao giờ chia sẻ với ai. (Ảnh: Brightside)

Bàn chải đánh răng

Trong số các vật dụng vệ sinh cá nhân, các bác sĩ nghiêm cấm dùng chung bàn chải đánh răng. Theo hiệp hội nha khoa Mỹ, chia sẻ bàn chải đánh răng có thể dẫn tới nhiễm trùng. Một bàn chải đánh răng thông thường (mà bạn dùng trong 3 tháng) có thể chứa rất nhiều vi khuẩn như E.Coli, tụ cầu vàng, hay khuẩn herpes miệng, đồ ăn còn sót lại, v...v.

Các bác sĩ nha khoa khuyến cáo sử dụng một cái khăn sạch để đánh răng trong trường hợp khẩn cấp và không bao giờ dùng chung với bàn chải của ai cả.

chuyen gia khuyen cao nhung vat dung tuyet doi khong dung chung
Bàn chải đánh răng là vật dụng chứa nhiều mầm bệnh. (Ảnh: Brightside)

Dao cạo râu

Theo tiến sĩ Feinberg, bạn không bao giờ được chia sẻ dao cạo râu với bất kỳ ai vì bệnh viêm gan và các bệnh nhiễm trùng khác như HIV có thể lan truyền qua đường này. Rất nhiều vi khuẩn và kể cả nấm có thể mọc trên lưỡi dao gây ra các bệnh về da.

Đừng bao giờ quên phải thay dao thường xuyên, và không dùng chung bởi những vi khuẩn tiềm ẩn.

chuyen gia khuyen cao nhung vat dung tuyet doi khong dung chung
Dao cạo râu là vật dụng vệ sinh cá nhân và tuyệt đối không dùng chung. (Ảnh: Brightside)

Đá bọt

Rất nhiều người sử dụng đá bọt để tẩy da chết trên chân. Và bạn không hề muốn nhận những tế bào da chết này từ người khác.Chia sẻ vật dụng này có thể làm tăng tỉ lệ gây ung bướu và nhiễm nấm trên chân. Những bệnh viêm nhiễm này rất dễ lây và khó chữa trị dứt điểm.

Luôn mang đá bọt theo người nếu bạn định tắm cùng bạn bè, và tránh dùng chung.

chuyen gia khuyen cao nhung vat dung tuyet doi khong dung chung
Sở hữu một miếng đá bọt riêng bởi chúng là vật dụng khiến người khác dễ "đòi mượn" nhất. (Ảnh: Brightside)

Tai nghe

Tai nghe là một vật dụng rất quan trọng với người yêu âm nhạc. Nhưng mọi người ít khi nhận ra một sự thật đó là bề mặt tai nghe chứa rất nhiều vi khuẩn khi tiếp xúc với da tai. Các vi khuẩn này sinh sôi ngay trên đó và bạn cần cẩn thận. Thêm vào đó, vi khuẩn trong tai mỗi người đều khác nhau, và chẳng có gì tốt để chia sẻ cùng bạn bè.

Nếu bạn muốn chia sẻ hay cho ai đó mượn, hãy đảm bảo làm sạch chúng trước. Nếu không, dùng một miếng bông để lau bề mặt tai nghe với thuốc xịt diệt khuẩn. Đừng lười biếng để đảm bảo sức khỏe.

chuyen gia khuyen cao nhung vat dung tuyet doi khong dung chung
Tai nghe là vật dụng chứa hàng tá các loại vi khuẩn. (Ảnh: Brightside)

Dép tông

Dép tông là lựa chọn số một khi đi biển, bể bơi, phòng thay đồ gym. Nhiều người dùng chung với họ hàng và coi đó là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, một đôi dép tông có thể khiến chân bạn nhiễm khuẩn và chứa hàng ngàn loại mầm bệnh trên đó.

Bảo vệ chân bạn khỏi những thứ khó chịu như mụn cơm, và đừng bao giờ chia sẻ với bất kỳ ai.

chuyen gia khuyen cao nhung vat dung tuyet doi khong dung chung
Dép tông cũng là vật dụng mà vi khuẩn ẩn náu. (Ảnh: Brightside)
chuyen gia khuyen cao nhung vat dung tuyet doi khong dung chung 5 công thức làm nước hoa hồng tại nhà, an toàn từ thiên nhiên

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.