Lý do nam giới không nên mặc đồ lót quá chật

Các đấng mày râu cho rằng mặc quần lót ôm khít sẽ khiến họ trông quyến rũ hơn. Nhưng trên thực tế, mặc đồ lót quá chật sẽ làm giảm cả mật độ lẫn số lương tinh trùng và mang tới nhiều nguy hại cho sức khỏe nam giới.
 
Những cách đơn giản để bảo vệ tinh trùng hiệu quả
5 thói quen đang ‘tàn phá’ tinh trùng ở nam giới

Đồ lót dành cho nam giới khá đa dạng về mặt kiểu dáng và mỗi đấng mày râu có thể dễ dàng lựa chọn tùy theo sở thích. Thế nhưng, xét về phương diện sức khỏe, đàn ông chỉ nên mặc quần đùi thay vì quần lót tam giác cùng các loại quần bó sát khác.

Nhóm nhà khoa học Đại học Y tế Công cộng Harvard T.H. Chan (Mỹ) do tiến sĩ Lidia Mínguez-Alarcón dẫn đầu đã nghiên cứu 656 đàn ông từ 18 đến 56 tuổi. Kết quả cho thấy so với người mặc quần lót tam giác, người mặc quần đùi có mật độ tinh trùng cao hơn 25%, tổng lượng tinh trùng nhiều hơn 17% và số tinh trùng di chuyển trong một lần xuất tinh cũng tăng 33%.

Đặc biệt, lượng hormone kích thích nang trứng (FSH) của nhóm mặc quần đùi thấp hơn nhóm mặc quần bó sát. Ở nam giới, FSH có tác dụng kích thích sản xuất tinh trùng nhưng khi lên quá cao lại báo hiệu tinh hoàn hoạt động kém.

ly do nam gioi khong nen mac do lot qua chat
(Ảnh: Okezone Lifestyle)

Trên thực tế, nhiều nam giới thường không chú ý nhiều đến việc mặc quần áo có ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe của chúng ta. Nhất là việc mặc quần lót thì càng bị xem nhẹ. Điều này vô cùng nguy hiểm khi mặc quần lót quá chật ảnh hưởng không nhỏ đến bộ phận sinh dục và gây ra nhiều nguy cơ sức khỏe cho các đấng mày râu.

Ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng

Quần lót chật khiến háng bị siết chặt do đó làm giảm số lượng tinh trùng. Nguyên nhân được lý giải là khi mặc quần lót chật sẽ làm cho cơ thể nóng lên. Điều này làm giảm lượng testosterone trong cơ thể. Đây là nội tiết tố cần thiết để chứng tỏ sự nam tính của nam giới. Nếu thiếu yếu tố này, cơ bắp của người đàn ông sẽ bị yếu đi. Đồng thời khiến cho nam giới trở nên thờ ơ lãnh cảm với các cuộc yêu. Đồng nghĩa với việc mất đi nam tính.

Mặt khác, quần lót chật làm tăng nhiệt độ xung quanh bìu gây ức chế sản sinh tinh trùng. Đây là một trong những tác hại nguy hiểm nhất từ việc mặc quần lót chật.

Gây các bệnh về da

Khi bạn mặc quần lót quá chật sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến vùng kín. Do vùng kín không được thông thoáng sẽ dẫn đến tình trạng bí bách. Điều này tạo cơ hội cho các vi khuẩn trong cơ thể đặc biệt tập trung ở vùng kín gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu, xuất hiện những đốm đỏ, mẩn ngứa ở háng hoặc eo. Nếu chúng ta gãi sẽ làm tổn thương vùng kín gây ra hiện tượng viêm nhiễm khó chịu. Mà biểu hiện đầu tiên chúng ta nhận thấy khi mặc quần lót chật là vùng kín có mùi hôi khó chịu.

Viêm nhiễm nam khoa

Đặc thù cơ quan sinh dục ở đàn ông là kín và ẩm ướt nên là nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn, nấm, tạp trùng. Vì vậy khi sử dụng quần lót quá chật khiến nhiệt độ “cậu nhỏ” tăng cao, mồ hôi tiết nhiều và các chất dịch do dương vật tiết ra rất dễ sinh bệnh gây viêm nhiễm ở niệu đạo và nguy hiểm hơn là ở tuyến tiền liệt và tinh hoàn.

Cản trở lưu thông máu

Mặc quần áo hoặc đồ lót quá chật làm cản trở lưu thông máu, khiến máu tĩnh mạch khó về tim để trao đổi oxy, lấy chất dinh dưỡng. Mô và tế bào sẽ thiếu máu nuôi, dẫn đến suy giảm chức năng, khó đàn hồi, bị xơ hóa. Nếu các mô không nhận đủ oxy từ lưu thông máu, có thể bị hoại tử mô. Mặc quần áo chật còn có thể chèn ép lên dây thần kinh, làm tê, đau, nhức mỏi chân tay, khó thở.

Gây đầy bụng, trào ngược dạ dày

Quần lót chật còn tạo sức ép lên bụng và dạ dày. Nó gây ứ đọng hoặc trào ngược axit lên thực quản. Điều này chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên chứng ợ nóng. Bên cạnh đó, mặc quần áo chật còn làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây chướng bụng, ợ hơi.

ly do nam gioi khong nen mac do lot qua chat
Vì những nguy cơ trên, bạn hãy loại bỏ thói quen mặc quần lót chật càng sớm càng tốt. (Ảnh: KHAVICO)

Cách giúp cho vùng kín nam giới luôn khỏe mạnh

- Thường xuyên vệ sinh cơ thể cũng như vùng kín sạch sẽ. Chú ý việc vệ sinh dương vật để tránh tình trạng những cặn bã còn đọng lại ở vùng bao quy hầu. Có thể gây viêm nhiễm nấm ngứa.

- Chọn quần lót phù hợp với bản thân. Nên chọn những loại quần lót làm từ vải cotton có độ co giãn tốt, giúp thấm hút mồ hôi và thoáng mát hơn.

- Tăng cường chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp nhiều rau quả tươi. Để hạn chế được mùi hôi khó chịu. Đồng thời tránh được các bệnh ở vùng kín.

ly do nam gioi khong nen mac do lot qua chat Thời gian lý tưởng để quan hệ tình dục nếu muốn có em bé

Một nghiên cứu gần đây gợi ý rằng các cặp đôi nếu muốn sinh em bé thì thời gian tốt nhất để quan hệ tình ...

ly do nam gioi khong nen mac do lot qua chat Nam giới dậy thì sớm dễ có chất lượng tinh trùng kém hơn

Theo kết quả một nghiên cứu mới, thời điểm bắt đầu dậy thì là một chỉ dấu cơ bản về sức khỏe sinh sản của ...

ly do nam gioi khong nen mac do lot qua chat Muốn 'cậu nhỏ' khỏe, quý ông cần tránh...

Có những loại thực phẩm chẳng những không có lợi cho sức khỏe của nam giới nói chung mà chúng lại làm cho khả năng ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.