8 học sinh xúc phạm giáo viên trên Facebook được giảm mức kỷ luật

Ba học sinh lớp 10 ở Thanh Hóa xúc phạm giáo viên trên Facebook bị đuổi học một năm được giảm xuống một tuần. 5 học sinh khác cũng được giảm mức kỷ luật.

Sáng 4/11, thầy Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), cho biết hội đồng kỷ luật trường đã họp lại, thống nhất hình thức kỷ luật mới dành cho nhóm học sinh xúc phạm thầy cô trên Facebook.

Theo đó, buổi họp diễn ra vào chiều 3/11 với sự tham gia của đại diện Hội cha mẹ học sinh, đã thống nhất hạ mức kỷ luật với 8 học sinh vi phạm.

Ba học sinh bị đuổi học một năm được giảm xuống một tuần, bốn em bị đuổi một tuần bị cảnh cáo. Nữ sinh bị cảnh cáo trước toàn trường được giảm còn khiển trách.

8 hoc sinh xuc pham giao vien tren facebook duoc giam muc ky luat
Trường THPT Nguyễn Trãi. Ảnh: Nguyễn Dương.

"Ba học sinh bị đuổi học một tuần đã thi hành xong mức kỷ luật do trước đó các em nghỉ học theo hình thức phạt cũ. Phụ huynh có con em liên đới thống nhất với mức kỷ luật mới và đã đồng ý ký vào biên bản cuộc họp", thầy Tiến nói.

Cũng theo thầy hiệu trưởng, nhóm học sinh vi phạm đã ý thức được lỗi lầm và hứa nghiêm túc kiểm điểm, sửa sai.

"Đây là bài học cho các em và nhà trường. Thầy cô rất mệt mỏi sau những ngày ồn ào vừa qua. Chúng tôi mong sớm ổn định công tác giảng dạy", thầy Tiến nói thêm

Trước đó, như Zing.vn đưa tin ngày 1/10, nữ sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Trãi, Thanh Hóa, sử dụng điện thoại trong giờ học, bị giáo viên bộ môn thu, giao cho cô chủ nhiệm.

Chiều cùng ngày, tại phòng trực giám thị, điện thoại của nữ sinh không bị khóa, cô chủ nhiệm thấy trên màn hình hiện cuộc trò chuyện ở nhóm Facebook có tên “Động Cô Bích” - tên cô chủ nhiệm - với nội dung nói xấu thầy cô, nhà trường.

Dưới sự chứng kiến của học sinh và giám thị, cô giáo đã kiểm tra tin nhắn, phát hiện các cuộc trò chuyện có nội dung tục tĩu, xúc phạm thầy cô, nhà trường. Ban giám hiệu nhà trường mời phụ huynh của các em lên thông báo sự việc, đồng thời yêu cầu học sinh viết tường trình.

Do các em có thái độ đùa cợt, tiếp tục vi phạm, nhà trường quyết định đuổi học một năm 3 học sinh và đuổi học một tuần 4 em khác. Một nữ sinh bị cảnh cáo trước toàn trường.

Qua kiểm tra, Sở GD&ĐT Thanh Hóa nhận thấy các em vi phạm chưa đến mức phải kỷ luật đuổi học một năm. Nhà trường đã ban hành kỷ luật quá nặng tay, nóng vội, thiếu cẩn trọng, không mang tính giáo dục. Vì thế, Sở đã yêu cầu nhà trường hủy các quyết định kỷ luật.

8 hoc sinh xuc pham giao vien tren facebook duoc giam muc ky luat Nói xấu thầy cô trên Facebook, 7 học sinh bị đuổi học

Nhóm học sinh trường THPT Nguyễn Trãi (Thanh Hóa) bị kỉ luật, trong đó có 3 em bị đuổi học 1 năm do sử dụng ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.