Sở GD&ĐT Thanh Hóa: 'Đuổi học 3 học sinh vì nói xấu thầy cô trên mạng là quá nặng'

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa chính thức lên tiếng trước vụ việc trường THPT Nguyễn Trãi đình chỉ học 1 với 3 học sinh vì nói xấu thầy cô trên mạng xã hội.
so gddt thanh hoa duoi hoc 3 hoc sinh vi noi xau thay co tren mang la qua nang Tranh cãi việc sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học: ‘Cư dân mạng đưa ra nhiều bình luận quá khích’
so gddt thanh hoa duoi hoc 3 hoc sinh vi noi xau thay co tren mang la qua nang Đuổi học nếu bán dâm lần thứ 4: Sinh viên sư phạm bức xúc
so gddt thanh hoa duoi hoc 3 hoc sinh vi noi xau thay co tren mang la qua nang Nói xấu thầy cô trên Facebook, 7 học sinh bị đuổi học
so gddt thanh hoa duoi hoc 3 hoc sinh vi noi xau thay co tren mang la qua nang Đào tạo giáo viên theo 'đặt hàng' của địa phương
so gddt thanh hoa duoi hoc 3 hoc sinh vi noi xau thay co tren mang la qua nang
Bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa. (Ảnh: Báo Giáo dục thời đại).

Trao đổi với chúng tôi sáng 1/11, bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa thông tin: "Hiện tại chúng tôi đã nhận được báo cáo bằng văn bản của nhà trường sau khi có quyết định kỉ luật đuổi học học sinh và đơn của phụ huynh.

Ngay trong hôm nay, Sở đã thành lập 1 đoàn công tác về làm việc với nhà trường. Qua nắm bắt sơ bộ, chúng tôi thấy nhà trường đã xử lý kỉ luật quá nặng với học sinh.

Tôi quan điểm nếu trường sai thì phải thu hồi quyết định. Sau đó mới xem xét mức độ sai phạm của học sinh, sai đến đâu thì căn cứ vào các quy định điều lệ của Bộ để xử lý sao cho phù hợp nhưng phải mang tính giáo dục, răn đe cho học sinh có hướng sửa chữa khắc phục.

Về mặt kỉ luật, dù đã có các văn bản quy định rồi nhưng vẫn phải căn cứ tình hình thực tế. Từ đó, dù xử lý học sinh nhưng phải thấu tình đạt lý, học sinh biết sai mà sửa chữa, phụ huynh cũng nhận ra thiếu sót của con em mình để phối hợp với trường giáo dục con cái.

Phụ huynh và nhà trường phải có sự đồng thuận trong việc giáo dục các em học sinh. Nhà trường không phải lúc nào cũng 'thiết quân luật', học sinh phạm lỗi là đưa ra mức kỉ luật quá nặng như vậy là không được.

Báo cáo của trường gửi Sở khá dày bao gồm các biên bản họp hội đồng kỉ luật, in cả tin nhắn của học sinh. Tôi đã chuyển ngay cho phòng trung học của Sở đi làm việc. Sở Giáo dục Thanh Hóa sẽ rất quyết liệt trong chỉ đạo, xử lý sự việc này dứt điểm trong ngay hôm nay".

so gddt thanh hoa duoi hoc 3 hoc sinh vi noi xau thay co tren mang la qua nang
Quyết định kỉ luật do Hiệu trưởng nhà trường kí ban hành ngày 23/10 với 3 em học sinh tại Trường THPT Nguyễn Trãi (Thanh Hóa). Ảnh: Báo Người lao động.

Trao đổi với báo chí trước đó, ông Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) cho biết, nhà trường vừa đưa ra quyết định thi hành kỉ luật 8 học sinh, trong đó có 3 em bị đuổi học 1 năm do xúc phạm nghiêm trọng đến giáo viên trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng xấu tới công tác giáo dục của nhà trường. Đồng thời, nhà trường đã báo cáo vụ việc với Sở GD&ĐT Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 1/10 học sinh Đ.M.T (lớp 10A5), sử dụng điện thoại di động trong lớp học bị giáo viên bộ môn thu giữ và giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp. Chiều cùng ngày, tại phòng trực giám thị của nhà trường,trong lúc trực giám thị, do điện thoại của em Đ.M.T không bị khóa nên cô Đậu Thị Bích có thấy trên màn hình điện thoại này hiện cuộc nói chuyện của nhóm facebook tên nhóm là “Đ.Cô B.” (tên cô giáo chủ nhiệm) với nội dung nói xấu thầy cô, nhà trường. Việc này tiếp diễn vào buổi tối cùng ngày.

Sáng 2/10, cô Bích đã báo cáo sự việc với ban nề nếp nhà trường. Sau đó, nhà trường đã mời phụ huynh của nhóm học sinh lớp 10A5 lên để trao đổi việc học sinh tham gia mạng xã hội. Đồng thời, yêu cầu các học sinh viết tường trình.

Đến ngày 6/10, nhà trường tiếp tục mời phụ huynh học sinh đến và cung cấp thông tin được đăng tải trên nhóm Facebook cho cha mẹ học sinh nắm bắt. Sau đó lớp đã học kiểm điểm và xét kỉ luật học sinh.

so gddt thanh hoa duoi hoc 3 hoc sinh vi noi xau thay co tren mang la qua nang Đuổi học nếu bán dâm lần thứ 4: Sinh viên sư phạm bức xúc

Đa phần các sinh viên ngành sư phạm đều khá bức xúc và không đồng tình với Dự thảo thông tư quy định đuổi học ...

so gddt thanh hoa duoi hoc 3 hoc sinh vi noi xau thay co tren mang la qua nang Nói xấu thầy cô trên Facebook, 7 học sinh bị đuổi học

Nhóm học sinh trường THPT Nguyễn Trãi (Thanh Hóa) bị kỉ luật, trong đó có 3 em bị đuổi học 1 năm do sử dụng ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.