8 lý do khiến người dùng iPhone sẽ phải 'khao khát' Galaxy S8

Người dùng iPhone sẽ chưa thể tìm thấy ngay những ưu điểm mà sản phẩm của đối thủ Samsung đang sở hữu so với chiếc máy trên tay mình.
8 ly do khien nguoi dung iphone se phai khao khat galaxy s8

Những thông tin rò rỉ về Galaxy S8 ngày càng nhiều và nếu những điều này đều chính xác, các fan công nghệ có thể được thỏa mãn với những gì mà model này mang lại. Thậm chí, những cải tiến về phần cứng, tính năng trên smartphone này có thể làm dao động cả những người dùng của Apple.

Dưới đây là những lý do chính đáng để cân nhắc với sản phẩm sắp ra mắt của Samsung.

Màn hình lớn, hiện đại hơn

Rất nhiều nguồn tin đều khẳng định S8 sẽ có màn hình không viền hai bên, gần như loại bỏ hoàn toàn khoảng trống màu đen ở mặt trên và dưới màn hình, kéo màn hiển thị ra tận các cạnh.

Thiết kế này sẽ đẩy cảm biến vân tay ra phía sau máy, tương tự với mẫu Google Pixel. S8 được cho là có màn hình cong tràn hai bên, mang đến những tính năng hiện đại và tiện dụng như trên các model màn hình cong hiện tại của hãng. Nhờ dó, người dùng sẽ có thêm không gian tương tác, tận dụng tốt tới từng pixel trên màn hình.

Camera trước cải tiến, hỗ trợ quét cầu mắt mở khóa máy

8 ly do khien nguoi dung iphone se phai khao khat galaxy s8

Mặt trước của S8 vẫn đủ chỗ để Samsung trang bị một camera trước tiên tiến cho máy. Một số nguồn tin khẳng định camera này được cải tiến rõ rệt so với các dòng máy trước, đồng thời tăng số "chấm" từ 5MP lên 8MP.

Về bảo mật, camera này đồng thời có khả năng quét sinh trắc học qua cầu mắt để mở máy. Tính năng này từng được hãng trang bị trên mẫu Galaxy Note7, phablet sớm bị khai tử vì lỗi pin gây cháy nổ. Trong khi đó, Apple vẫn chưa ứng dụng công nghệ này lên các model của mình.

Có jack cắm tai nghe 3.5mm

Quyết định loại bỏ jack tai nghe trên iPhone 7 và 7 Plus của Apple không thực sự được người dùng ủng hộ. Không có "bước đi dũng cảm" như Apple, Samsung tiếp tục trang bị cổng cắm tai nghe truyền thống trên model mới nhất của mình. Điều này giúp người dùng có thể sử dụng nhiều loại tai nghe phù hợp với sở thích của mình, đồng thời quên đi nỗi lo rơi, thất lạc tai nghe.

Sạc chỉ trong vài phút, hoạt động hiệu quả hơn

8 ly do khien nguoi dung iphone se phai khao khat galaxy s8

Theo The Guardian và VentureBeat, bộ xử lý trên S8 cho phép máy chạy nhanh hơn, cải thiện hiệu năng tiêu thụ đện tới 20%. Nhờ đó, dù dung lượng pin không thay đổi thì máy cũng sụt pin nhanh chóng. Trong khi đó, pin luôn là vấn đề đáng quan tâm trên iPhone.

Ngoài ra, tùy từng khu vực kinh doanh mà S8 sẽ được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 835. Con chip này không chỉ hỗ trợ các tính năng tiên tiếp trên smartphone cao cấp như thực tế ảo mà còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, cho phép dùng máy tới 5 tiếng chỉ trong một lần sạc kéo dài 5 phút.

Trợ lý ảo mới thông minh hơn

Không tụt lại trong cuộc đua trợ lý ảo riêng, S8 được Samsung trang bị cho một chương trình riêng có tên Bixby. Không như Siri, Bixby có khả năng tìm kiếm dựa trên camera của máy nhờ phần mềm nhận dạng chữ viết và vật thể.

Khả năng hoạt động như một máy tính bàn

S8 được thiết kế để kết nối dễ dàng với màn hình, bàn phím, chuột thông qua một cổng cắm HDMI. Nhờ đó sản phẩm sẽ "biến hóa" thành một chiếc máy tính khi cần. Tính năng này tương tự với smartphone chạy Windows, nhưng khác biệt với tất cả máy iPhone từ trước tới nay.

Trang bị cảm ứng 3D

8 ly do khien nguoi dung iphone se phai khao khat galaxy s8

S8 có thể là mẫu đầu tiên trong đại gia đình Galaxy của Samsung được trang bị tính năng cảm ứng lực, tương tự với 3D Touch trên iPhone 6S và 7/7S.

Bán ra từ tháng 4/2017

Smartphone đầu bảng dòng S của Samsung sẽ ra mắt ngày 29/3 sắp tới, trong một sự kiện riêng của Samsung. Dự kiến máy được bán ra thị trường khoảng 2, 3 tuần sau đó, sớm nhất là từ 14/4. Thời gian này sớm hơn tới 5 tháng so với thời điểm thế hệ iPhone tiếp theo dự kiến ra mắt. Điều này sẽ giúp hãng điện tử Hàn Quốc có được nhóm khách hàng đang có nhu cầu thay smartphone cao cấp nhưng không muốn đợi tới gần cuối năm.

8 ly do khien nguoi dung iphone se phai khao khat galaxy s8 Samsung sẽ giới thiệu tai nghe không dây khử tiếng ồn cùng Galaxy S8

Samsung thường có thói quen ra mắt phụ kiện mới mỗi khi trình làng những chiếc điện thoại thông minh hàng đầu của mình. Một ...

8 ly do khien nguoi dung iphone se phai khao khat galaxy s8 Một phần màn hình của Galaxy S8 sẽ được sử dụng chỉ để hiển thị tên hãng Samsung

0.6cm trên cùng của màn hình Galaxy S8 sẽ được dùng chỉ để hiển thị chữ "Samsung" mà không có bất kỳ công dụng nào ...

8 ly do khien nguoi dung iphone se phai khao khat galaxy s8 Galaxy S8 trễ hẹn, sẽ không được Samsung ra mắt sớm tại MWC 2017

Chúng ta sẽ phải đợi tới tháng 4, để được thấy Galaxy S8 ra mắt trong sự kiện Unpacked của Samsung.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.