8 nguyên nhân khiến đầu gối đau nhức

Bong gân, tổn thương sụn chêm, nhiễm trùng là một số nguyên nhân khiến đầu gối đau nhức.

Việc tìm hiểu nguyên nhân khiến đầu gối đau nhức sẽ giúp bạn có cách khắc phục và điều trị hiệu quả, không gây ảnh hưởng đến quá trình vận động. Dưới đây là 7 nguyên nhân gây ra tình trạng sưng, đau, nhức ở đầu gối.

1. Viêm bao hoạt dịch đầu gối

8 nguyen nhan khien dau goi dau nhuc

Túi hoạt dịch là miếng đệm nhỏ nằm ở phía bao khớp có chứa chất dịch để bôi trơn nuôi dưỡng sụn, làm hoạt động đệm giữa các xương, dây chằng và các cơ nằm gần xương. Khi bao hoạt dịch bị nhiễm trùng sẽ làm chất hoạt dịch tăng lên gây tình trạng viêm bao hoạt dịch. Đầu gối sẽ xuất hiện tình trạng sưng, đỏ. Hãy đến gặp bác sĩ nếu bạn cảm thấy khó chịu và đau nhức.

2. Bong gân

8 nguyen nhan khien dau goi dau nhuc

Khi bạn vận động quá nhiều hoặc đột ngột có thể gây áp lực lên các mô chân dẫn đến tình trạng bong gân. Tình trạng này có thể phục hồi trong một vài ngày nếu ở mức độ nhẹ. Đừng quên dùng túi nước đá chườm và nghỉ ngơi đầy đủ.

3. Đau đầu gối trước

8 nguyen nhan khien dau goi dau nhuc

Khi cơ bắp yếu, bị chấn thương nhưng cố hoạt động cũng có thể gây ra đau đầu gối.

4. Nhiễm trùng

8 nguyen nhan khien dau goi dau nhuc

Những vết thương bị nhiễm trùng ở đầu gối cũng có thể gây ra tình trạng đau, sưng và đôi khi khiến bạn thấy nóng rát ở đầu gối. Bạn có thể đến gặp bác sĩ để có lộ trình điều trị phù hợp.

5. Viêm xương khớp

Viêm xương khớp cũng là một trong những nguyên nhân gây đau đầu gối. Đặc biệt, khi béo phì sẽ làm tăng sức nặng lên đầu gối càng khiến bạn cảm thấy nhức buốt hơn. Tốt hơn hết, bạn nên đến gặp bác sĩ.

6. Tổn thương dây chằng

Khớp và xương được kết nối bởi dây chằng. Khi bạn chơi thể thao hoặc hoạt động quá mạnh là nguyên nhân dẫn tới tổn thương dây chằng (dây chằng bị giãn hoặc đứt). Đây là lý do khiến đầu gối bạn bị đau nhức.

7. Tổn thương sụn chêm

8 nguyen nhan khien dau goi dau nhuc

Là tổn thương hay gặp nhất ở khớp gối trong chấn thương thể thao, ngoài ra khá thường gặp do tai nạn giao thông. Với tổn thương này, không nên tự ý đắp thuốc hay điều trị tại nhà, mà nên đi chiếu chụp để được chấn đoán và điều trị phù hợp.

8. Tổn thương xương bánh chè

Khi gập chân lại, nếu bạn nghe thấy âm thanh như kiểu bị rạn, điều này có nghĩa bạn đang bị trật khớp hoặc liên quan tới những tổn thương ở xương bánh chè. Tình trạng sưng có thể xảy ra ngay sau đó. Hãy đến ngay các cơ sở bệnh viện y tế có chuyên môn để kiểm tra và phát hiện bệnh kịp thời.

Tuệ Dương

(Theo Boldsky)

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.