8 việc nên làm để chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là kết thúc năm 2018, nếu bạn đang suy nghĩ nên làm gì để sẵn sàng chào đón năm mới Kỷ Hợi một cách trọn vẹn, những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn.
 

1. Điểm lại những thành công và thất bại trong năm vừa qua

Vào một ngày trời trở đông, nhâm nhi tách trà nóng thơm mùi quế, hãy ngồi nhìn lại một năm qua bản thân đã làm được những gì, cố gắng ra sao. Nhìn vào những thành công sẽ giúp tâm trạng phấn chấn hơn để hoàn thành nốt công việc năm cũ và háo hức với các mục tiêu trong năm mới. Khi xem xét lại những thất bại, bạn sẽ có thể tự kiểm điểm lại mình, tự rút ra những bài học, kinh nghiệm để trưởng thành hơn trong năm sau. Hãy động viên chính mình để bỏ lại những thất bại và tiếp tục cố gắng đạt được nhiều thành công hơn trong năm mới.

8 viec nen lam de chao don nam moi ky hoi 2019
Tết Nguyên đán 2019 đang đến rất gần. (Ảnh: Kiến thức)

2. Kiểm tra lại số tiền trong thẻ ngân hàng và các khoản đầu tư trong năm cũ

Đây là cách đơn giản nhất để nhìn lại tình hình tài chính cá nhân của bạn trong một năm qua. Cách này giúp bạn biết mình đã sử dụng tiền như thế nào, đầu tư đáng hay không vào những công việc gì, số tiền tiết kiệm có đúng với mục tiêu ban đầu hay không. Từ đó, bản thân có thể nhìn ra các khoản chi tiêu không hợp lí để rút kinh nghiệm và duy trì những khoản đầu tư lãi lời, thông minh cho năm sau.

3. Đi du lịch

Cuối năm là lúc bạn bù đầu với hàng trăm công việc cần hoàn thành gấp rút. Nếu bạn đang bị căng thẳng, hãy bình tĩnh lại, sắp xếp công việc sang một bên, tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch ngắn ngày cùng bạn bè. Hãy coi chuyến du lịch như món quà để cảm ơn bản thân đã cố gắng suốt năm vừa qua. Khi tâm trạng tốt hơn, các công việc còn tồn đọng sẽ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.

4. Tích cực nói cảm ơn và xin lỗi

Một năm qua bạn đã gặp gỡ, giao lưu với rất nhiều người. Có những mối quan hệ tốt đẹp và cũng không tránh khỏi những xích mích với bạn bè, đồng nghiệp. Vậy thì nhân cơ hội cuối năm, hãy mạnh dạn hàn gắn lại các mối quan hệ, tiếp tục duy trì những tình cảm tốt sang năm mới. Đây là cách giải tỏa cảm xúc tốt nhất, tạo nên những mối quan hệ tốt hơn, những sự hợp tác tuyệt vời hơn vào năm sau. Ngoài ra, mua một vài món quà cho những người đã giúp đỡ bạn trong thời gian qua cũng là một cách hay để tình cảm thêm gắn kết hơn.

5. Chăm sóc bản thân

Làm đẹp cho bản thân là công việc thường nhật, nhưng có lẽ dịp gần Tết bạn cũng nên làm mới bản thân hơn nữa để có một diện mạo tươi trẻ chào đón năm mới. Vẫn còn một tháng nữa để bạn bắt đầu chế độ giảm cân. Có mộ thân hình chuẩn hơn chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin diện mọi món đồ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi mình bằng kiểu tóc mới, dưỡng da khỏe đẹp và giữ thể trạng sức khỏe tốt nhất cho các cuộc vui chào đón năm mới. Sở hữu ngoại hình mới lạ sẽ giúp tâm trạng bạn tốt hơn, háo hức chuẩn bị mọi thứ cho năm 2019 hứa hẹn đầy tươi đẹp. Dù công việc có bộn bề thì hãy nhớ yêu thương và chu đáo với bản thân mình trước.

6. Trang hoàng nhà cửa

Cận Tết là dịp lí tưởng để thay áo mới cho tổ ấm thân yêu. Khoảng thời gian này bạn nên sơn lại nhà, sắm sửa thêm bộ nội thất mới hay đơn giản là mua thêm nhiều cây xanh, hoa cỏ để thổi làn gió căng tràn sức sống vào nhà.

7. Thanh toán hết các khoản nợ

Đây là công việc quen thuộc mà ai cũng đều biết đến. Bạn nên giải quyết gọn gàng tất cả các món nợ ở năm cũ để năm mới không còn vướng bận gì nữa.

8. Viết ra mục tiêu cho năm mới

Một năm mới đến với nhiều điều tốt đẹp hơn ở phía trước, để có những trang bị tốt nhất, bạn nên liệt kê ra những mục tiêu, mong muốn nhất định phải đạt được ở năm sau. Điều này sẽ giúp bạn có động lực rõ ràng hơn để nỗ lực hết mình hoàn thành mục tiêu cho năm Kỷ Hợi.

Tết đến xuân sang, không khí năm mới đã ở khắp nơi, nhà nhà nô nức sắm sửa, đoàn tụ bên gia đình. Mong rằng những cách đơn giản trên sẽ giúp cho mùa xuân mới của bạn thêm phần trọn vẹn.

XEM THÊM

8 viec nen lam de chao don nam moi ky hoi 2019 Cách làm mứt tết: Tự làm mứt dừa non đón Tết Nguyên đán 2019

Với công thức làm mứt dừa non đón Tết Nguyên đán 2019 ngon bất bại sau đây, khách đến chơi Tết sẽ ấn tượng với ...

8 viec nen lam de chao don nam moi ky hoi 2019 Tai heo ngâm chua ngọt - món ăn chống ngán ngày Tết

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, lưu ngay công thức làm tai heo ngâm chua ngọt - ...

chọn
5 điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030
Nhiều đô thị được mở rộng, sáp nhập nhiều xã; hình thành ba tuyến cao tốc, xây mới 14 đường tỉnh, bổ sung một sân bay chuyên dụng... là một số điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.