8/3: Những địa điểm 'vợ thích, chồng vui' nhưng không phải cặp đôi nào cũng đi được

Những địa điểm thư giãn lãng mạn, cảnh đẹp hữu tình rất dễ giúp các đôi vợ chồng 'hâm nóng' tình cảm ngày 8/3. 
83 nhung dia diem vo thich chong vui nhung khong phai cap doi nao cung di duoc Những điểm đến gây sốt ở Việt Nam đầu năm 2018

Nhưng không phải đôi vợ chồng nào cũng có điều kiện tới các điểm du lịch này ngày 8/3, lý do vì Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay rơi vào thứ 5 - một ngày đi làm bình thường. Nếu vẫn muốn đổi gió, gia đình bạn có thể chuyển lịch sang hai ngày cuối tuần.

Cắm trại ở núi Trầm

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 25Km về hướng Hòa Bình, đây là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm một địa điểm có cảnh đẹp, thiên nhiên trong lành, dễ chịu. Đến đây, gia đình bạn có thể chủ động mang theo một chút đồ ăn như: Bánh mì, thịt xiên, trái cây, mứt dâu...để thực hiện một chuyến cắm trại ngoài trời hay trekking cũng đều thú vị.

Khung cảnh của Núi Trầm sẽ dễ liên tưởng đến cao nguyên Hà Giang hay vùng đất Mộc Châu với đồng cỏ xanh trải dài hút tầm mắt, những mỏm đá mấp mô trên vách núi... Một lưu ý nhỏ khi muốn cắm trại tại đây là nên lựa bãi đất phẳng.

Hướng dẫn đường đi: Xuôi theo hướng Hà Đông (Quốc lộ số 6) tới đầu địa phận thị trấn Chúc Sơn (Huyện Chương Mỹ), qua một cây cầu nhỏ rẽ phải 2 km là vào tới núi Trầm.
83 nhung dia diem vo thich chong vui nhung khong phai cap doi nao cung di duoc
Cảnh sắc ở Núi Trầm. (Ảnh: thuhoai)
83 nhung dia diem vo thich chong vui nhung khong phai cap doi nao cung di duoc
Đến đây bạn có thể trải nghiệm buổi dã ngoại cắm trại và thưởng thức đồ nướng. (Ảnh: Thaiduydoan)

"Đưa tay vờn mây" ở Tam Đảo

Tam Đảo cách Hà Nội hơn 60km, nằm ở thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Nơi đây mang đến vẻ đẹp của một không gian yên bình, tĩnh tại, đâu đâu cũng tràn ngập trong màu xanh của cỏ cây hoa lá.

Với mệnh danh "Đà Lạt của miền Bắc", một ngày ở Tam Đảo sẽ cảm nhận được thời tiết 4 mùa khác nhau. Buổi sáng se lạnh, buổi trưa có nắng vàng dịu nhẹ, buổi chiều tiết trời trở nên mát mẻ dễ chịu và buổi tối ở Tam Đảo, nhiệt độ dường như xuống thấp hơn đôi chút, cái lạnh ở Tam Đảo không khiến người ta muốn lại gần nhau hơn.

Đến Tam Đảo, một trong những trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ chính là ngồi ở quán cà phê Gió để ngắm mây vờn mây, để thấy một thị trấn bồng bềnh trong mây mờ. Ngoài ra, trong tiết trời quanh năm se lạnh của Tam Đảo thì nhấp nháp chút đồ nướng nóng hổi cũng là cái thú riêng trong ngày 8/3.

Hướng dẫn đường đi: Có thể lựa chọn xe máy, ô tô tự lái để di chuyển đến Tam Đảo. Chạy xe thẳng qua cao tốc Nội Bài, rẽ trái ở vòng xuyến ngã tư Vĩnh Phúc - Sóc Sơn để vào Phúc Yên. Tiếp tục đi thẳng đường theo quốc lộ 2 qua huyện Bình Xuyên, thành phố Vĩnh Yên, rẽ phải ở bến xe Vĩnh Yên, đi theo đường Nguyễn Tất Thành để đến Tam Đảo.
83 nhung dia diem vo thich chong vui nhung khong phai cap doi nao cung di duoc
Thị trấn mờ sương Tam Đảo. (Ảnh: phuong)
83 nhung dia diem vo thich chong vui nhung khong phai cap doi nao cung di duoc
(Ảnh: phuong)

Núi Hàm Lợn

Hàm Lợn là đỉnh núi cao nhất ở dãy núi Độc Tôn ở Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Đỉnh núi hoang sơ cao 426m này là một nơi khá thích hợp cho những du khách mê trekking.

Ấn tượng đầu tiên khi đến đây đó là khung cảnh thiên nhiên, cây cối rậm rạp, nhất là cây thông. Trên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng rất thích hợp để bạn cắm trại và nướng đồ ăn. Ngoài ra khu vực dưới chân núi là hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) khá đẹp nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và hoang sơ, là địa điểm thích hợp để thảnh thơi thư giãn ngắm cảnh.

Hướng dẫn đường đi: Từ trung tâm Hà Nội đi qua cầu Thăng Long, dọc theo hướng cao tốc Thăng Long – Nội Bài. Tiếp tục đi thẳng đến ngã tư giao với Quốc lộ 2 thì rẽ trái theo hướng Vĩnh Phúc cho tới khi thấy biển Việt phủ Thành Chương và Xóm Núi thì rẽ phải. Sau đó, đi thêm 7km có một ngã rẽ phải chỉ dẫn đường vào Việt Phủ, tiếp tục đi thẳng là tới núi Hàm Lợn.
83 nhung dia diem vo thich chong vui nhung khong phai cap doi nao cung di duoc
Rừng thông ở núi Hàm Lợn. (Ảnh: Quynhhduong)
83 nhung dia diem vo thich chong vui nhung khong phai cap doi nao cung di duoc
(Ảnh: xuytran)

"Ngâm mình thư giãn' ở suối khoáng nóng Kim Bôi

Được biết đến là một suối khoáng nóng tự nhiên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Suối nằm cách thành phố Hòa Bình 30 km theo hướng ngược Hà Nội.

Ngâm mình ở dòng suối khoáng nóng Kim Bôi không chỉ giúp thư giãn, dễ chịu mà còn rất tốt cho sức khỏe, điều trị được các bệnh xương khớp, loại bỏ mệt mỏi, đau nhức, các bệnh về dạ dày, đường ruột… Ngoài suối khoáng, còn thêm lựa chọn tắm bùn khoáng.

Hướng dẫn đường đi: Di chuyển theo hướng Tây Nam lên Tôn Đức Thắng về phía Cát Linh - Đê La Thành, Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng. Sau đó đi dọc theo DTC08 rồi sau đó rẽ vào Quốc Oai để đi về hướng QL6. Tiếp tục chạy thẳng, sẽ thấy tấm bảng ghi dòng chữ suối khoảng nóng Kim Bôi.
83 nhung dia diem vo thich chong vui nhung khong phai cap doi nao cung di duoc
Suối khoáng nóng Kim Bôi. (Ảnh: ndhgiang)
83 nhung dia diem vo thich chong vui nhung khong phai cap doi nao cung di duoc
Ngoài khoáng nóng, du khách có thể lựa chọn ngâm mình ở bể bùn khoáng cũng rất dễ chịu. (Ảnh: gazzasuv)

'MỜI XEM THÊM'

83 nhung dia diem vo thich chong vui nhung khong phai cap doi nao cung di duoc Sa Pa, Hội An vào top điểm đến được yêu thích nhất Đông Nam Á
83 nhung dia diem vo thich chong vui nhung khong phai cap doi nao cung di duoc Gợi ý 5 điểm đến lãng mạn giúp 'hâm nóng' tình yêu dịp Valentine
83 nhung dia diem vo thich chong vui nhung khong phai cap doi nao cung di duoc Du lịch tháng 2 và 5 điểm đến 'đẹp như mơ'
chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.