9 điểm du lịch 'nên đi' trong tháng 9, có một điểm rất gần Việt Nam

9 điểm đến được tạp chí du lịch Travelandleisure đánh giá là 'đáng đi nhất trong tháng 9', có một điểm ở ngay châu Á, gần với Việt Nam. 
9 diem du lich nen di trong thang 9 co mot diem rat gan viet nam Du lịch Mỹ: Những thành phố hấp dẫn hơn New York trong mùa hè

Rome

9 diem du lich nen di trong thang 9 co mot diem rat gan viet nam

Rome là một thành phố quyến rũ với nhiều cảnh quan đẹp, những công trình kiến trúc mang giá trị văn hóa - nghệ thuật cao. Tuy nhiên, nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho mùa thu không chỉ nhờ những lý do vừa nhắc tới. Tháng 9 mùa thu ở thành Rome, bạn sẽ được tận hưởng tiết trời ấm áp và bầu không khí vô cùng dễ chịu, khi lượng khách du lịch đến từ các nước cùng châu Âu giảm đáng kể. Thành phố dường như vắng vẻ yên bình hơn, giá dịch vụ và thuê phòng rẻ đi nhiều và những tán cây màu đỏ cam sẽ làm tăng không khí mùa thu quyến rũ. Như vậy đã đủ lý tưởng cho một chuyến ghé thăm Rome trong tháng 9 chưa?

Portland

9 diem du lich nen di trong thang 9 co mot diem rat gan viet nam
Vào tháng 9, những đám đông du khách của mùa hè đã rời khỏi Portland, để lại một thị trấn ven biển yên tĩnh và quyến rũ. Giá khách sạn giảm đáng kể sau Ngày Lao Động, trong khi thời tiết thuận lợi giúp cho bạn có những buổi dạo biển lãng mạn như trong phim. Không phải thời điểm nào khác trong năm, tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp yên bình của Portland, thưởng thức tour ẩm thực hấp dẫn với hải sản, khoai tây chiên, cà phê và những món bánh kem ngọt ngào.

Thung lũng Okanagan

9 diem du lich nen di trong thang 9 co mot diem rat gan viet nam
Cảnh sắc thung lũng Okanagan, Canada tuyệt đẹp vào tháng 9 khi cây lá bắt đầu đổi màu xanh sang sắc vàng đỏ quyến rũ. Tháng 9 cũng là thời điểm có lễ hội rượu vang, để bạn có thể thưởng thức những thức uống tinh túy, hấp dẫn nhất trong tiết trời se lạnh. So với các trung tâm du lịch khác, thung lũng Okanagan phù hợp với người yêu thiên nhiên và thích trải nghiệm cuộc sống tự do, phóng khoáng, không chịu nhiều ảnh hưởng của nhịp sống hiện đại và công nghệ.

Thành phố San Diego

9 diem du lich nen di trong thang 9 co mot diem rat gan viet nam
Nếu bạn chưa đến San Diego, bạn đã bỏ lỡ một trong những điểm du lịch thú vị nhất thế giới. Thành phố này nổi tiếng với bãi biển đẹp, món cá hồi tươi ngon hấp dẫn, và vào mùa thu là những lễ hội âm nhạc, nghệ thuật và ầm thực sôi động. Nếu yêu biển và thực sự thích không khí náo nhiệt, San Diego là lựa chọn hay nhát cho bạn trong mùa thu.

Paris

9 diem du lich nen di trong thang 9 co mot diem rat gan viet nam
Paris ư? Đi Paris lúc nào chẳng được! Chính xác là như thế. Nhưng, nếu bạn muốn thuê phòng giá rẻ hơn, không phải xếp hàng dài thượt chờ mua vé vào thăm quan các điểm du lịch thì chắc chắn nên đến Paris vào tháng 9. Vì lý do nào đó, tháng khởi đầu cho mùa thu ở thủ đô nước Pháp thường vắng khách, khiến cho đường phố thông thoáng và các điểm du lịch bớt ngôt ngạt hơn. Paris mùa thu đương nhiên đẹp, lại thêm thuận lợi với tiết trời không quá lạnh, lang thang ở đây những ngày tháng 9 thì lý tưởng không gì bằng!

Catskills

9 diem du lich nen di trong thang 9 co mot diem rat gan viet nam
Giờ đây, Catskills là điểm hẹn leo núi tuyệt vời dịp cuối tuần của người New York. Đặc biệt hơn trong mùa thu, cây lá đổi màu cùng với nắng nhẹ ấm áp khiến cho nơi đây luôn đông đúc ngày thứ 7, chủ nhật. Nếu bạn dự định đi chơi New York trong tháng 9, thử dành một ngày đến Catskills vận động, thể dục thể thao xem sao.

Charleston

9 diem du lich nen di trong thang 9 co mot diem rat gan viet nam
Charleston nằm ở phía Nam Carolina, Mỹ. Thành phố xinh đẹp và luôn nhận đánh giá "5 sao" về chất lượng dịch vụ từ khách du lịch này cũng nằm trong Top điểm đến lý tưởng cho mùa thu. Thực ra Charleston mùa nào cũng đẹp, cũng có những điều thú vị cho chúng ta trải nghiệm và khám phá, nhưng vào tháng 9, với thời tiết thuận lợi cùng một số lễ hội được tổ chức, nhiều blogger du lịch có lời khuyên ghé thăm Charleston để không bỏ lỡ những sự kiện thú vị.

Tbilisi

9 diem du lich nen di trong thang 9 co mot diem rat gan viet nam

Thủ đô của Georgia là điểm đến cho những người mê kiến ​​trúc. Trong tháng 9, nơi đây có khá nhiều ưu đãi cho khách du lịch, đồng thời là khoảng thời gian diễn ra nhiều sự kiện văn hóa hấp dẫn.

Hồng Kông

9 diem du lich nen di trong thang 9 co mot diem rat gan viet nam
'Xứ cảng thơm' Hồng Kông không có quá nhiều nét đặc biệt về cảnh sắc trong mùa thu, nhưng lại thu hút bởi thời tiết mát mẻ, những món ăn chế biến từ nông sản tươi ngon theo mùa. Đến Hồng Kông dịp này, chắc chắn việc trải nghiệm tour ẩm thực xuyên thành phố cùng với "săn sale" trong các trung tâm mua sắm sầm uất là 2 hoạt động hấp dẫn nhất.

9 diem du lich nen di trong thang 9 co mot diem rat gan viet nam Điểm tham quan được bình chọn đẹp nhất nước Mỹ

Tạp chí Roughguides mới đây đã bình chọn 10 địa danh đẹp nhất nước Mỹ dựa trên số lượng khách du lịch ghé thăm mỗi ...

9 diem du lich nen di trong thang 9 co mot diem rat gan viet nam Bagan – “Viên ngọc khảo cổ” huyền bí và linh thiêng

Vẻ đẹp huyền ảo, cổ kính của Bagan - cố đô lâu đời nhất Myanmar, cuốn hút ánh nhìn du khách ngay lần đầu đặt ...


Thanh Thủy

Dịch từ Travelandleisure

chọn