9 thị trấn nhỏ 'sắp' nổi tiếng của Mỹ, nhiều người thích nhưng ít người dám đi

Nước Mỹ rộng lớn có biết bao thành phố, thị trấn đẹp hấp dẫn khách du lịch. Nhưng thử nghĩ xem, ngoài New York, Los Angeles, California... những cái tên đã quá quen thuộc, bạn còn biết đến nơi nào thú vị trên nước Mỹ? Liệu rằng bạn đã từng ghé thăm 10 thị trấn nhỏ quyến rũ nhắc tới ở đây. 

Nhưng cũng không dễ để đến những thị trấn này. Muốn tới được, khách du lịch phải là người thạo tiếng Anh, không ngại tìm đường đi lối lại và có 'máu phiêu lưu'.

Thị trấn Thomas ở phía Tây Virginia (dân số 600)

Âm nhạc sôi động của Purple Fiddle đã giúp tái sinh diện mạo cuộc sống ở thị trấn than đá xinh đẹp này, vốn nằm khuất nẻo sau dãy núi Allegheny trong nhiều năm. Ngày nay, nơi đây thu hút lượng khách lớn đến từ các đô thị sầm uất như Washington và Pittsburgh chọn làm chốn nghỉ ngơi cuối tuần. Con đường chính dẫn đến thị trấn trước đây hoang vắng heo hút, nay đã mang sắc màu du lịch hấp dẫn với một vài nhà hàng - quán cà phê, nhiều cửa hàng đồ cổ, một nhà máy sản xuất thủ công và một phòng trưng bày nghệ thuật. Những người kinh doanh dự đoán rằng chỉ vài năm nữa thôi, thị trấn Thomas sẽ xuất hiện nhiều trong các câu chuyện du lịch, biến nơi đây thành điểm đến thu hút du khách không chỉ trong nước Mỹ.

10 thi tran nho sap noi tieng cua my nhieu nguoi thich nhung it nguoi dam di
Thị trấn Thomas ở phía Tây Virginia (dân số khoảng 600)

Thị trấn Salida ở Colorado (dân số khoảng 5.300)

Thị trấn nhỏ xinh đẹp ngày càng thu hút đông khách du lịch nhờ có suối nước nóng hoạt động, cảnh quan thiên nhiên quyến rũ và có làng trượt tuyết khi mùa đông tới. Nơi đây trở thành điểm nghỉ ngơi, tĩnh tâm lý tưởng cho những tâm hồn mệt mỏi với nhịp sống thành thị.

Dịch vụ trong thị trấn chưa phát triển lắm, chỉ bao gồm một khách sạn boutique với và nhà hàng nhỏ phục vụ món ăn Âu - Mỹ. Nhưng điều ấy chẳng hề gì, với những du khách đang kiếm tìm 'vùng trời bình yên', rõ ràng Salida đã có đủ những thứ họ cần.

10 thi tran nho sap noi tieng cua my nhieu nguoi thich nhung it nguoi dam di
Thị trấn Salida ở Colorado (Ảnh: T.L)

Thị trấn High Falls, New York (dân số khoảng 627)

Một thời được gọi là Thung lũng Williamsburg bởi tạp chí New York Times, thị trấn nhỏ bé này (nơi Marc Chagall sống và vẽ vào những năm 1940) thu hút người New York nhờ những cửa hàng hip cổ điển và thức ăn chế biến ngon miệng tại các nhà hàng nhỏ. So với trung tâm thành phố New York hào nhoáng và nhộn nhịp, thị trấn High Falls như một góc nhỏ lặng lẽ, thơ mộng để con người tìm về nghỉ ngơi dịp cuối tuần.

10 thi tran nho sap noi tieng cua my nhieu nguoi thich nhung it nguoi dam di
Thị trấn High Falls, New York (Ảnh: T.L)

Thị trấn Tubac, Arizona (dân số khoảng 1.200)

Thị trấn vùng biên giới Tubac có nhiều cửa hàng đồ gốm độc đáo, những buổi biểu diễn văn nghệ hấp dẫn quy mô nhỏ. Buổi tối, người dân địa phương thường tụ họp quanh các tiệm margaritas lollipop, cùng trò chuyện, thưởng thức đồ uống và đôi khi là khiêu vũ. Cuộc sống cứ tiếp diễn như vậy.

Khách du lịch tìm đến đây để 'săn' đồ gốm hiếm cũng có, mà để tận hưởng cuộc sống ở vùng đất vắng vẻ, gần gũi với thiên nhiên cũng nhiều. Trong xu thế xu lịch ngày càng rời xa đô thị, những nơi như Tubac chắc chắn sẽ có cơ hội thu hút du lịch trong vài năm tới đây.

10 thi tran nho sap noi tieng cua my nhieu nguoi thich nhung it nguoi dam di
Thị trấn Tubac, Arizona (Ảnh: T.L)

Thị trấn Bắc Adams, Massachusetts (dân số khoảng 13.533)

Từ khi mở của Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Massachusetts (còn được gọi là MASS MoCA) năm 1999, thị trấn nhỏ này dần được cải tạo thành một trung tâm văn hóa với rất nhiều hiệu sách, quán cà phê và không gian làm việc thú vị cho các nghệ sĩ. Ở đây có một khách sạn boutique và nhà hàng ăn theo phong cách cổ điển, ấm áp và dễ chịu. Với những giá trị như vậy, thị trấn ngày càng thu hút đông khách du lịch ghé thăm, đặc biệt là trong kỳ nghỉ hè.

10 thi tran nho sap noi tieng cua my nhieu nguoi thich nhung it nguoi dam di
Thị trấn Bắc Adams, Massachusetts (Ảnh: T.L)

Thị trấn Paducah, Kentucky (dân số khoảng 25.000)

Gần đây thị trấn này còn được biết đến với cái tên "Thành phố sáng tạo" của UNESCO, Paducah nằm cách Nashville hai giờ đồng hồ và cách Louisville ba giờ đồng hồ lái xe, là điểm hẹn yêu thích của giới văn nghệ sĩ. Khách sạn 1857 trong thị trấn gồm 10 phòng ngủ sang trọng nhìn ra sông Ohio, là minh chứng rõ nét nhất cho sự phát triển của thị trấn. Ngày nay vào dịp cuối tuần, muốn đặt phòng ở đây chẳng phải chuyện dễ dàng. Khung cảnh thiên nhiên quyến rũ cũng góp phần khiến Paducah là điểm đến lý tưởng với du khách.

10 thi tran nho sap noi tieng cua my nhieu nguoi thich nhung it nguoi dam di
Thị trấn Paducah, Kentucky (Ảnh: T.L)

Thị trấn Lititz, Pennsylvania (dân số khoảng 9.388)

Nằm ở hạt Amish của Lancaster County, Lititz (đặt theo tên một lâu đài ở Bohemia) được xem như "thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ". Nơi đây hấp dẫn với một loạt các cửa hàng đồ cổ và quán ăn dọc theo những con phố có hàng cây xanh mướt. Vẻ đẹp vừa cũ kỹ, vừa có nét thơ mộng lãng mạn của thị trấn trở thành sức hút mãnh liệt với những tâm hồn yêu cuộc sống giản dị và bình yên.

10 thi tran nho sap noi tieng cua my nhieu nguoi thich nhung it nguoi dam di
Thị trấn Lititz, Pennsylvania (Ảnh: T.L)

Thị trấn McCloud, California (dân số khoảng 1.101)

Thị trấn nằm ở sườn phía nam của Núi Shasta, ở vùng cực bắc California, trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người từ vài năm nay. Thị trấn được bao quanh bởi rừng xanh tuyệt đẹp, trong thị trấn lại sẵn có khu cắm trại, cho thuê xe đạp và cửa hàng cà phê xinh xắn, bảo sao có người không quản ngại đường xá xa xôi lái xe tới đây để tận hưởng kỳ nghỉ.

10 thi tran nho sap noi tieng cua my nhieu nguoi thich nhung it nguoi dam di
Thị trấn McCloud, California (Ảnh: T.L)

Thị trấn Mount Dora, Florida (dân số khoảng 12.534)

Thị trấn phía bắc của Orlando, được bao quanh bởi một chuỗi khoảng 1.400 hồ nước nhỏ. Người ta đồn nhau rằng, thưởng thức các món ăn hàng đầu của người Florida và bầu không khí quyến rũ từ chiếc ghế bập bênh bên hiên nhà Lakeside Inn thời Victoria - khách sạn lâu đời nhất thị trấn là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ mùa thu.

10 thi tran nho sap noi tieng cua my nhieu nguoi thich nhung it nguoi dam di
Thị trấn Mount Dora, Florida (Ảnh: T.L)

10 thi tran nho sap noi tieng cua my nhieu nguoi thich nhung it nguoi dam di Điểm tham quan được bình chọn đẹp nhất nước Mỹ

Tạp chí Roughguides mới đây đã bình chọn 10 địa danh đẹp nhất nước Mỹ dựa trên số lượng khách du lịch ghé thăm mỗi ...

10 thi tran nho sap noi tieng cua my nhieu nguoi thich nhung it nguoi dam di Bagan – “Viên ngọc khảo cổ” huyền bí và linh thiêng

Vẻ đẹp huyền ảo, cổ kính của Bagan - cố đô lâu đời nhất Myanmar, cuốn hút ánh nhìn du khách ngay lần đầu đặt ...

10 thi tran nho sap noi tieng cua my nhieu nguoi thich nhung it nguoi dam di Việt Nam tiếp tục lọt Top 20 điểm đến ưa thích nhất thế giới

Trong danh sách 20 điểm đến yêu thích nhất do tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler (CNT) bình chọn, Việt Nam đứng vị ...

Phương Lâm

(Lược dịch từ T.L)

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.