9X đồng tính come out: ‘Mẹ đã đi xem tuổi hai đứa có hợp nhau không’

“Vậy mày bị bê đê à? Trời ơi! Sao mày không nói sớm để tao dẫn mày đi trị bệnh? Nhìn mày là tao nghi rồi nhưng tao không nói thành ra vậy! Ba mày biết, ông giết mày luôn”, là câu nói của mẹ 9X đồng tính trong ngày come out.
9x dong tinh come out me da di xem tuoi hai dua co hop nhau khong Chàng trai đồng tính bất ngờ khi gia đình người yêu không tin: 'Người nam tính có thể là gay'
9x dong tinh come out me da di xem tuoi hai dua co hop nhau khong
Đặng Anh nhận ra bản thân là người đồng tính vào năm lớp 10. (Ảnh: NVCC)

Sinh ra và lớn lên trong hình hài thư sinh khiến Đặng Anh (SN 1997, Vĩnh Long) luôn đối diện với sự trêu chọc của bạn bè. Ngày đó thuật ngữ đồng tính còn xa lạ với Đặng Anh, thay vào đó, bạn bè hay gọi 9X là “bóng”. Tuy nhiên, phải đến năm lớp 10, Đặng Anh mới xác định được bản thân có rung động với con trai.

“Nước da trắng, tính hiền và chỉ chơi thân với con gái khiến mình bị bạn bè trêu là bóng mỗi lần xuất hiện trước mặt chúng. Mình cũng chơi với con trai nhưng chỉ những bạn có tính cách giống bản thân. Năm cấp 2 khi bước vào tuổi dậy thì, mình buồn khi bị bạn bè trêu chọc. Thậm chí, mình còn chửi và đánh lại họ. Một phần do tính mình không chịu thua ai bao giờ. Cũng nhờ tính hiếu thắng nên kết quả học tập của mình luôn đứng top đầu của lớp. Bởi vậy, thầy cô và bạn bè luôn tín nhiệm bầu làm lớp trưởng.

Dần dần, sự phản kháng của mình “khôn ngoan” hơn trước. Lên cấp 3, mỗi khi bị trêu mình luôn im lặng tỏ vẻ không nghe thấy. Lúc ấy, mình nghĩ nếu đáp lại người ta sẽ càng trêu, có khi sẽ thành trò mua vui cho họ. Năm lớp 10, mình bắt đầu xuất hiện cảm xúc rất lạ với con trai. Khi đó, bản thân chưa biết đến người đồng tính hay LGBT vì mình không sử dụng điện thoại di động và internet. Mình tự khẳng định bản thân đồng tính và im lặng không dám tâm sự với ai”.

9x dong tinh come out me da di xem tuoi hai dua co hop nhau khong
Vì come out không thành công, Đặng Anh đã bỏ đi Sài Gòn một thời gian. (Ảnh: NVCC)

Đặng Anh từng nghĩ sẽ cố gắng học tập thật giỏi để khi ổn định cuộc sống sẽ come out. Tuy nhiên, xu hướng tính dục đã khiến suy nghĩ của Đặng Anh ngày càng tiêu cực. Biểu hiện rõ nhất là 9X tự cô lập bản thân và học hành sa sút.

“Sau khi có rung động với con trai, mình ít đi chơi, về nhà cũng chỉ học bài và đi lại trong phòng. Mẹ và mọi người đều bảo mình bị tự kỷ. Gia đình mình làm nông nhưng rất hạnh phúc. Mặc dù vậy đến năm cấp 2, ba mua được xe tải chở hàng, gia đình khấm khá hơn thì ba có người phụ nữ khác. Chuyện đau lòng nối tiếp nên mình càng không dám mở miệng come out cứ ôm trong lòng. Mặt khác ngày đó, người lớn đa phần chỉ nói chuyện với con cái bằng đòn roi nên mình cũng sợ.

Mình tự nhủ khi ổn định sự nghiệp sẽ come out nhưng người tính không bằng trời tính, mẹ đã vô tình biết tất cả. Năm lớp 11, mình dành dụm tiền mua được chiếc điện thoại 1280 và bắt đầu trò chuyện với người trong giới. Khi ấy mình biết đến thuật ngữ người đồng tính và hiểu thêm rất nhiều điều về bản thân. Những lúc nói chuyện với họ, mình càng khao khát được sống đúng với xu hướng tính dục”.

9x dong tinh come out me da di xem tuoi hai dua co hop nhau khong
Đặng Anh và người yêu. (Ảnh: NVCC)

Khi mẹ biết mọi chuyện, 9X rơi vào tình thế hoang mang lo sợ vì không có sự chuẩn bị.

“Mẹ biết được sau khi đọc tin nhắn của mình. Sau đó, mẹ vừa gặng hỏi vừa khóc. Mình cũng khóc và xin mẹ rằng: “Mẹ ơi! Con nói mẹ nghe, mẹ đừng giận và đuổi con đi…. Con thích con trai”. Mẹ ngỡ ngàng và thốt lên đầy chua xót: “Vậy mày bị bê đê à? Trời ơi! Sao mày không nói sớm để tao dẫn mày đi trị bệnh? Nhìn mày là tao nghi rồi nhưng tao không nói thành ra vậy! Ba mày biết, ông giết mày luôn”. Mẹ vừa nói vừa khóc. Lúc đó, mình nghĩ chỉ có bỏ nhà đi mọi chuyện mới yên ổn. Nghĩ là làm, ngay đêm hôm đó, mình dọn đồ đạc và bỏ lên Sài Gòn.

Lần đó, mình bỏ đi khi trong người có vài trăm nghìn. Mình ở nhà một anh chung trường và nói dối chỉ vào chơi. Trên đường đi, mẹ gọi điện liên tục nhưng không dám nghe, đến khi đến Sài Gòn, mình mới gọi lại. Nghe mình nói đang ở Sài Gòn mẹ tắt máy luôn. Mấy ngày trôi qua, mẹ mới liên hệ lại bình thường và nói về đi gia đình sẽ ủng hộ. Mình trở về với tâm trạng vui vẻ. Kể từ đó có chuyện gì, hai mẹ con cũng tâm sự với nhau”.

9x dong tinh come out me da di xem tuoi hai dua co hop nhau khong
Mẹ 9X đã đi xem tuổi xem cặp đôi có hợp nhau hay không? (Ảnh: NVCC)

Đặng Anh sau khi come out bắt đầu yêu xa. Quãng thời gian đó, 9X có ý định bỏ học xuống nhà người yêu nhưng gia đình và thầy cô khuyên bảo nên Đặng Anh tiếp tục đi học. Tuy nhiên, mối tình đầu của Đặng Anh kết thúc sau vài tháng.

“Đến giờ ký ức về mối tình đầu vẫn rất đẹp. Dù không chung lối đi nhưng cả hai vẫn là bạn. Tốt nghiệp cấp 3, mình vào Sài Gòn làm phục vụ tại một quán mì. Ba mẹ mình đã ly hôn, em gái mình đang học cấp 2 nên mình luôn cố gắng tự lập. Tại Sài Gòn, mình quen người yêu hiện tại. Tuy quen 2 năm trước nhưng vì tỏ tình không thành công nên phải đến vài tháng trở lại đây, cả hai mới chính thức yêu nhau. Mình nghĩ chắc do mình “đeo bám” lâu quá, bạn ấy thấy chân thành nên đồng ý.

Hiện mình đang học make up, còn bạn ấy là thu ngân tại một quán mì cay. Cả hai cùng thuê phòng và ở cùng nhau. Mình vẫn chưa hoàn toàn tự lập nên vẫn phải cố gắng rất nhiều. Mẹ đã biết đến mối quan hệ của cả hai. Thậm chí, mẹ còn đi xem tuổi của hai đứa có hợp nhau hay không. Chắc phải Tết năm nay, bạn ấy mới đến nhà mình. Trước đó, mẹ và bạn ấy chỉ gặp nhau qua video call”.

9x dong tinh come out me da di xem tuoi hai dua co hop nhau khong Tết ‘trọn vẹn’ của 9X đồng tính come out theo phương châm ‘thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng’
9x dong tinh come out me da di xem tuoi hai dua co hop nhau khong Tâm sự ‘Tết từng là điều gì đó vô cùng xa xỉ’ của 9X đồng tính
chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.