9X đồng tính nữ chia sẻ bí quyết ‘giữ lửa’ trong tình yêu

Đỗ Tim - 9X đồng tính nổi tiếng trong cộng đồng LGBT bởi vẻ bề ngoài điển trai và cách nói chuyện hóm hỉnh chia sẻ bí quyết “giữ lửa” trong tình yêu.
9x dong tinh nu chia se bi quyet giu lua trong tinh yeu Những hiểu nhầm tai hại về quan hệ tình dục của người đồng tính nữ

Đỗ Tim (sinh năm 1992, Bắc Ninh) hiện đang là thợ làm tóc tại một salon có tiếng tại Hà Nội. 9X là thành viên nổi tiếng trong cộng đồng LGBT bởi vẻ bề ngoài điển trai và cách nói chuyện thu hút người đối diện.

Trong tình yêu, Đỗ Tim tự nhận bản thân là người khô cứng, nói ít làm nhiều. Mặc dù trải qua hai mối tình dù đã kết thúc nhưng sau tất cả, 9X đã chiêm nghiệm ra đâu là việc nên làm để "giữ và hâm nóng" tình yêu với bạn gái hiện tại. Với phương châm: "Nói ít làm nhiều nhưng luôn tạo cảm giác an toàn và thoải mái cho bạn gái", Đỗ Tim chia sẻ một số bí quyết khi yêu mà bản thân đã rút ra được.

Kinh tế bền vững

Dù ở thời đại nào, hai người yêu nhau luôn cần có kinh tế. “Tình phí” ít hay nhiều cũng cần thiết bởi chúng là điều kiện đủ của tình yêu. Nhưng kinh tế đối với những thành viên trong cộng đồng LGBT lại mang thêm một ý nghĩa quan trọng khác. Bởi chúng giống như “tấm vé an toàn” giúp người LGBT đạt 50% thành công khi come out.

Đỗ Tim cho biết: “Là một người đã từng come out gặp phải sự phản đối mãnh liệt của bố mẹ bởi khi ấy trong tay mình không có gì. Mình nghĩ, thời điểm chín muồi nhất để come out là lúc bản thân có thể tự lập. Trước khi người yêu quyết định công khai là đồng tính nữ, mình đã cố gắng độc lập kinh tế để gia đình bạn gái có thể yên tâm phần nào. Khi có thể lo cho bản thân, mình mới có thể chăm sóc đến bạn gái. Gia đình họ nhìn vào cũng yên tâm giao con gái cho mình”.

9x dong tinh nu chia se bi quyet giu lua trong tinh yeu
Đỗ Tim là thành viên nổi tiếng trong cộng đồng LGBT. (Ảnh: NVCC)

Bỏ cái tôi

Cái tôi quá cao cũng là một trong những nguyên nhân giết chết tình yêu. Mặc dù vậy, cá nhân cũng nên giữ cho mình cái tôi riêng để không nhạt nhòa và chỉ là cái bóng của đối phương. Cái tôi trong tình yêu có sự hòa hợp của cả ai.

“Cái tôi quá cao đi liền với sự ích kỷ. Trong tình yêu cần sự hòa hợp, đồng nhất, mình nghĩ phải biết khi nào được khẳng định mình, khi nào phải khiêm nhường. Nếu trong cuộc cãi vã, ai cũng cho mình là đúng vậy ai sai? Mình luôn đổ lỗi cho bản thân và tự hỏi: “Tại sao cô gái buồn?, Tại sao lại khóc?, Mình đã làm gì sai?...”, không phải vì nhu nhược mà vì muốn người yêu biết mình cần cô ấy.

Con gái khi yêu luôn mong đối phương là người mình an tâm dựa vào, là chốn an toàn. Sinh ra trong cơ thể nữ, mình hiểu cái tôi trong người lớn như thế nào. Dù có tài giỏi như thế nào, mình cũng chỉ có thể cố gắng trọn vẹn 1 vai trò không thể lấn át quyền của đối phương”, 9X chia sẻ.

9x dong tinh nu chia se bi quyet giu lua trong tinh yeu
9X đồng tính chia sẻ bí quyết "hâm nóng" tình yêu. (Ảnh: NVCC)

Mạng xã hội

Thời đại công nghệ số, tất cả thông tin đều có thể tìm kiếm trên mạng. Nhưng đây cũng là “con dao 2 lưỡi” bởi nếu không biết cách sử dụng, internet sẽ tác động ngược trở lại người dùng. Mạng xã hội là nơi giao lưu, kết bạn với bạn bè bốn phương, mặc dù vậy nhưng không phải điều gì cũng có thể mang lên đây chia sẻ.

Tình cảm là chuyện của hai người, không thể vui, buồn, tức giận đều mang lên mạng xã hội chia sẻ. “Có rất nhiều đôi chia tay vì lời khuyên từ “bạn đểu” trên mạng xã hội. Hơn nữa, là người trong giới, tụi mình luôn thận trọng với tất cả lời nói xung quanh. Bởi trong danh sách bạn bè không phải ai cũng có cái nhìn cởi mở với người đồng tính. Khi vui có thể đăng lên bởi lúc đó tâm trạng rất thoải mái không để ý tới những lời lẽ châm chọc, lời khuyên không tốt.

Nhưng lúc buồn, bạn mang tâm trạng u uất, sầu thảm đưa lên facebook, zalo sẽ có những lời khuyên giống như: “Nó không tốt thì bỏ đi”, “Yêu khổ như vậy yêu làm gì”, “Thằng này lăng nhăng lắm, bỏ sớm đi”…. Cộng thêm, chuyện tình cảm buồn mang lên mạng xã hội giống như bạn đang tạo cơ hội cho người thứ 3 xuất hiện. Lúc tức giận, buồn, ai cũng cần một người để chia sẻ, nếu 1 người thích bạn quan tâm chắc chắn bạn sẽ rung động, không ít thì nhiều. Bởi vậy, một trong những bí quyết quan trọng để “giữ lửa” trong tình yêu là không đưa chuyện của 2 người lên mạng xã hội. Chuyện của 2 người hãy để 2 người tự giải quyết”. 9X đồng giới nữ phân trần.

9x dong tinh nu chia se bi quyet giu lua trong tinh yeu
Đỗ Tim cùng bạn gái đồng giới. (Ảnh: NVCC)

Đã đóng vai trò là “chồng” thì phải ra dáng

Tại sao phải vậy? Người xưa quan niệm: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, dù là vợ hay chồng đều có một trách nhiệm chung là gìn giữ, xây dựng và bảo vệ gia đình lại có trách nhiệm riêng. Trong mối quan hệ tình cảm của đồng tính nữ, đồng tính nam hay của người dị tính đều vậy.

Đỗ Tim quả quyết rằng dù sinh ra trong cơ thể con gái nhưng tính cách cũng như xu hướng tính dục là nam thì trong mối quan hệ tình cảm phải làm “chồng” cho ra dáng. “Mình nghĩ không thể đang làm “chồng” mà bị đối phương nói là “đồ đàn bà” được, dù ở giới nào cũng vậy.

Mình dung hòa cả tính cách nam và nữ có nghĩa là mình hiểu được cả con trai lẫn con gái. Trong vai trò làm đàn ông, mình hiểu người mình yêu nghĩ gì muốn gì. Bởi vậy đa phần mối quan hệ của đồng tính nữ thường khá bền”, 9X chia sẻ.

9x dong tinh nu chia se bi quyet giu lua trong tinh yeu
Đỗ Tim thu hút người đối diện bởi vẻ ngoài điển trai và nụ cười duyên. (Ảnh: NVCC)

Làm đối phương nghiện mình từ câu nói đến hành động

Ngoài “giữ lửa” cần phải có khoảng thời gian “hâm nóng” tình cảm. Con gái hay con trai đều rất thích được người yêu quan tâm yêu chiều từ những việc nhỏ nhặt nhất. Dù đi học hay đi làm, áp lực cuộc sống khiến nhiều người bị căng thẳng bởi vậy người yêu sẽ giúp họ tìm lại cảm giác thăng bằng.

“Chỉ cần lời chúc buổi sáng tốt lành hay chúc ngủ ngon mỗi tối cũng khiến đối phương ấm lòng. Con trai sẵn sàng cầm tay, quan tâm bạn chỗ đông người sẽ làm bạn gái cảm thấy an tâm. Con gái dù nấu cơm không ngon nhưng vẫn sớm tối tỉ mẩn làm từng món dành cho người yêu. Bởi vậy hãy làm người yêu “nghiện” mình.

Mặt khác, trong khi yêu ai cũng sợ cảm giác nhàm chán đừng kể cho đối phương biết mình là người như thế nào mà hãy để họ tự tìm hiểu. Họ nói: “Sao giờ anh mới biết”, “Nhìn em lạ vậy?” là bạn thành công rồi! Bí quyết mình không có chỉ là những việc này mình đã trải nghiệm, mình hiểu nên chia sẻ cho mọi người”, Đỗ Tim kể.

Trong tình yêu cần sự cố gắng từ cả hai phía, không thể 1 người cố gắng, 1 người thờ ơ. Dù là thành viên thuộc cộng đồng LGBT hay không trong chuyện tình yêu đều cần sự chân thành và cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn.

9x dong tinh nu chia se bi quyet giu lua trong tinh yeu Những tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc về đồng tính nữ của thế kỷ XIX
9x dong tinh nu chia se bi quyet giu lua trong tinh yeu 5 biểu hiện chắc chắn bạn là đồng tính nữ
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.