9X đồng tính quyết ăn Tết ở xa vì ám ảnh với câu nói: ‘Một đứa con gái mà giờ phải “giả gái” về nhà’

Sinh ra với giới tính nữ nhưng hiện tại mỗi lần về nhà, Huỳnh Tâm phải “giả gái” để mẹ yên lòng. Bởi vậy, dù đã come out là người đồng tính nhưng năm nay, 9X vẫn quyết ăn Tết ở xứ người.
9x dong tinh quyet an tet o xa vi am anh voi cau noi mot dua con gai ma gio phai gia gai ve nha Tết ‘trọn vẹn’ đầu tiên sau 7 năm come out là người đồng tính của 9X Hà Thành

Huỳnh Tâm (SN 1995, Huế) nhận ra bản thân là người đồng tính khi bước sang tuổi 18. Đối với Tâm áp lực mưu sinh cũng như gia đình khiến 9X không thể sống thoải mái. Ngay từ năm 12 tuổi, Tâm đã phải nghỉ học đi làm thuê kiếm tiền nuôi mẹ. Đến nay đã 10 năm trôi qua, Tâm vẫn luôn cố gắng làm tròn chữ hiếu dù khao khát sống là chính mình ngày càng lớn dần.

“Từ nhỏ, 2 anh trai đã mặc định mình sẽ nuôi mẹ. Bởi vậy năm 12 tuổi mình đã nghỉ học đi trông nhà, trông trẻ cho người quen kiếm tiền trang trải cuộc sống. Hồi đó, mình cũng chưa hiểu nguyên do vì sao bạn bè hay gọi là bê đê. Chắc do một phần mình hay chơi với con trai và thích được giống họ. Ngoài ra, mình nhận hết người này người kia làm chị gái. Nhưng mọi chuyện chỉ dừng lại ở việc ước mơ làm con trai chứ mình chưa từng rung động với con gái.

Cho đến năm 17, 18 tuổi, mình rời Huế vào Phan Thiết làm việc. Mình tình cờ quen một bạn gái trong giới và đem lòng yêu. Thực sự lúc đó mình mới biết bản thân là người đồng tính qua các diễn đàn LGBT. Sau đó, mình hiểu lý do tại sao bản thân thích chơi với con trai chứ không thích họ theo đuổi. Cảm xúc khi ấy lẫn lộn, vừa vui vừa lo lắng. Mình vui vì nhận ra con người thật, buồn vì ở quê mọi người không thiện cảm với LGBT”.

9x dong tinh quyet an tet o xa vi am anh voi cau noi mot dua con gai ma gio phai gia gai ve nha
Huỳnh Tâm nhận ra bản thân là người đồng tính vào năm 18 tuổi. (Ảnh: NVCC)

Một năm trôi qua kể từ ngày biết bản thân là người trong giới, Tâm quyết định come out. Tuy nhiên, 9X vẫn nơm nớp lo sợ mẹ sẽ bị hàng xóm, họ hàng gièm pha mà bản thân không thể bên cạnh chăm sóc.

“Năm 19 tuổi mình yêu người ta quá nên đã thú nhận với mẹ và 2 anh. Gia đình sốc như mình dự kiến. Mẹ ngất lên ngất xuống và khóc rất nhiều. Anh trai thì đổ bệnh vì mình. Anh hết khuyên mình thay đổi lại chuyển qua nói mình bị bạn bè lôi kéo. Thậm chí, anh còn tuyên bố: “Tao chẳng có đứa em gái ô môi như mày”.

Nhận thấy gia đình không thể chấp nhận nên mình đã hứa sẽ không quen con gái. Thực ra chỉ hứa để gia đình yên tâm, mình đi làm ở xa nhà có quen ai họ cũng không biết. Ngày đó, mình vẫn nuôi tóc dài. Mỗi lần thấy bạn SB đi qua, mình lại ao ước được cắt tóc ngắn dù chỉ 1 lần. Nhiều lúc mình nghĩ quẩn, cho dù chết đi sống lại mà được cắt tóc cũng can tâm. Nhưng lại nghĩ mẹ sẽ buồn nên mình giấu ước mơ đó không nói với ai”.

9x dong tinh quyet an tet o xa vi am anh voi cau noi mot dua con gai ma gio phai gia gai ve nha
Tết 2018, Tâm quyết định ăn Tết ở xứ người. (Ảnh: NVCC)

Hai năm trôi qua, khao khát thể hiện bản thân ngày càng lớn nên Tâm quyết định lén cắt tóc. Mặc dù vậy, ban đầu Tâm chỉ dám hớt 1 nửa tóc phía dưới. Ban ngày khi đi làm, Tâm thả tóc còn lúc về nhà sẽ buộc lên, đội nón và nịt ngực giống như các bạn SB khác. Bên cạnh đó, Tâm luôn thích mặc quần áo con trai. Nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của Tâm, anh trai từng khuyên rất nhiều nhưng không có kết quả.

“Anh trai đang dần ủng hộ sau một khoảng thời gian làm tâm lý với mình. Anh chỉ nhắc nhở rằng: “Em làm gì thì làm, đừng để cho mẹ biết, mẹ sẽ lo lắng. Mẹ khóc thì tuổi thọ sẽ giảm”. Nghe câu ấy, mình buồn và khóc khá nhiều. Cho đến một năm trước, mình đã cắt tóc ngắn và sống thật với bản thân. Tuy nhiên, mình vẫn giấu mẹ. Nhưng do làm cho cậu mợ nên họ đã điện về nói với mẹ rằng: “Tâm nó cắt tóc rồi! Thôi giờ chấp nhận đi chứ không mất con”. Ngay sau đó, mẹ gọi điện cho mình hỏi. Hơn nữa, mình còn bất ngờ khi mẹ hỏi tóc ngắn có dễ thương không và nghĩ bản thân đã được ủng hộ.

Nhưng mình đã lầm! Sau đó một thời gian, mẹ gọi điện vừa khóc vừa hỏi: “Bây giờ, con muốn làm con trai hay con gái?”. Khi ấy, mình cũng khóc. Mẹ luôn nghĩ mình với người yêu chỉ là tình bạn, sau này mình cũng sẽ lấy chồng sinh con như những người con gái khác. Mẹ còn nói nhỏ nhẹ để mình nuôi lại tóc dài. Mình vẫn luôn kiên định bảo vệ quan điểm bản thân. Thậm chí đối diện với câu nói: “Đồ bất hiếu! Nhà có 2 thằng rồi giờ còn được đứa con gái bị bê đê. Mày không biết thương mẹ à?” của họ hàng, mình vẫn mỉm cười cho qua”.

9x dong tinh quyet an tet o xa vi am anh voi cau noi mot dua con gai ma gio phai gia gai ve nha
Tâm và người yêu. (Ảnh: NVCC)

Thời gian trôi qua, mẹ Tâm cũng dần nguôi ngoai. Hiện tại, Tâm có thể mặc đồ con trai. Nhưng mỗi lần về quê thăm mẹ, Tâm phải đội tóc giả và ăn mặc giống con gái.

“Đến giờ mình vẫn ám ảnh với lần về quê cưới anh trai, lần đó mình phải đội tóc giả, mặc đồ con gái. Mẹ từng nói: “Nếu thương mẹ thì hãy làm như vậy. Nếu để bộ dạng như hiện tại, mẹ không sống nổi đâu con”. Mình thương mẹ nhưng cũng không muốn “thỏa hiệp”. Mình luôn muốn sống đúng với xu hướng tính dục chứ không phải bó buộc như thế này.

Hiện mình đang cố gắng làm việc. Năm nay, mình sẽ học thêm làm tóc để có thể ổn định cuộc sống hơn. Năm nay, mình sẽ ăn Tết nơi xứ người. Mình không dám đối diện với câu dè bỉu của họ hàng rằng: “Một đứa con gái mà giờ phải “giả gái” về nhà”. Dù biết sẽ buồn nhưng không thể dối người, giả tạo với bản thân trong chính gia đình. Mình tin mọi cố gắng của mình sẽ được đền đáp”.

9x dong tinh quyet an tet o xa vi am anh voi cau noi mot dua con gai ma gio phai gia gai ve nha Chuyện tình của cặp đồng tính nữ: đi 24 quốc gia để cưới trước trước khi người vợ qua đời
9x dong tinh quyet an tet o xa vi am anh voi cau noi mot dua con gai ma gio phai gia gai ve nha Hành trình come out của 10X đồng tính từng không dám về quê ăn Tết
9x dong tinh quyet an tet o xa vi am anh voi cau noi mot dua con gai ma gio phai gia gai ve nha Câu chuyện come out là người đồng tính của hai chị em ruột người dân tộc Nùng
chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.