Á Hậu Phương Lê: ‘Tại sao phải nhục khi rửa chân cho chồng?’

Sau những lời bình luận có phần “ném đá” về hình ảnh quỳ gối rửa chân cho chồng, Á hậu Phương Lê đã đưa ra quan điểm thẳng thắn cho việc này.

Những ngày qua, dân mạng đang xôn xao về bức ảnh người phụ nữ đang bê chậu nước và rửa chân cho chông được đăng trên Facebook. “Chủ nhân” của bức ảnh này là Á hậu Doanh nhân thế giới người Việt tại Mỹ 2016 - Phương Lê. Điều đáng nói là ngoài vẻ đẹp sang chảnh khi xuất hiện ở các sự kiện với những món phụ kiện đắt giá bạc tỉ, sự đối lập về hình ảnh khi ở nhà càng khiến người tò mò.

a hau phuong le tai sao phai nhuc khi rua chan cho chong
Bức ảnh về hành động rửa chân cho chồng của Á hậu Phương Lê gây tranh cãi những ngày qua.

Không ít ý kiến tán đồng với cách chăm chồng của nàng Á hậu, tuy nhiên số đông lại “phản đối” khi cho rằng phụ nữ thời nên có cần hạ thấp hình ảnh mình như vậy. Thậm chí, không ít “mẹ bỉm sữa” đánh giá hành động “chăm chồng” của Á hậu Phương Lê là… nhục.

Ngay sau khi có những quan điểm trái chiều như vậy, Á hậu Phương Lê đã có những dòng chia sẻ giải thích về hành động trên. Cô viết: “Gia đình muốn hạnh phúc thì người phụ nữ phải biết vun vén và chăm sóc cho các thành viên trong gia đình. Riêng tôi, được chăm sóc cho chồng, cho con đó là hạnh phúc. Chồng tôi không chỉ là một người bạn đời mà còn là người thầy, người anh lớn của tôi. Cho nên, những việc nhỏ như rửa chân cho anh khi anh bị bệnh thì đó cũng là chuyện bình thường”.

Để giải thích cho hành động này, nữ CEO còn đăng hình chồng chị đang chải tóc, buộc tóc cho con gái nhỏ. Chị cũng cho biết, chồng chị rất thường xuyên giúp đỡ chị công việc nhà, chăm sóc các con, nên việc chị rửa chân cho chồng là lẽ bình thường.

a hau phuong le tai sao phai nhuc khi rua chan cho chong
Dòng chia sẻ của nàng Á hậu về quan điểm "rửa chân cho chồng có phải là nhục?"

Nguyên văn chia sẻ của Á hậu Phương Lê trên trang cá nhân: “Người đàn ông như vậy thì bị đau chân có nên giúp rửa chân ngâm thuốc không cả nhà? Nếu có người phụ nữ nào nói không làm vì sợ nhục thì tôi khuyên các bạn hãy làm thử một lần nhé rồi tôi chắc các bạn sẽ hạnh phúc khi nhìn người ấy giảm đau và nói "CÁM ƠN MAMI". Tôi vẫn là câu nói "Tôi Chọn Nghĩa”.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.