Ái nữ xinh đẹp và toả sáng trong gia đình Trump

Ivanka Trump, ngôi sao tỏa sáng nhất trong gia đình tổng thống mới đắc cử, được báo Anh ví là "Đệ nhất phu nhân" trong lòng Donald Trump. 
ai nu xinh dep va toa sang trong gia dinh trump Donald Trump - tổng thống Mỹ đầu tiên kết hôn ba lần
ai nu xinh dep va toa sang trong gia dinh trump Vợ, con xinh đẹp trong gia đình Donald Trump
ai nu xinh dep va toa sang trong gia dinh trump
Ái nữ Ivanka Trump là một trong số ít người có thể ảnh hưởng tới suy nghĩ của tổng thống đắc cử Donald Trump. Ảnh: Getty Images

Ivanka Trump chào đời năm 1981 tại New York, là con gái duy nhất của tỷ phú người Mỹ Donald Trump và với người vợ đầu Ivana Trump. Lớn lên trong nhung lụa tại khu thượng lưu Manhattanh, Ivanka theo học trường Chaplin sau đó là trung học Choate Rosemary Hall tại Connecticut. Cô kết hôn với doanh nhân Jared Kushner và sinh ba con. Politico nhận xét, khả năng mở rộng và duy trì các mối quan hệ trong giới tinh hoa đã tạo nên thần thái và sự tự tin tuyệt vời cho ái nữ Ivanka.

"Con gái rượu" đa tài

Sau khi tốt nghiệp bằng cử nhân kinh tế, Ivanka không gia nhập công ty của cha mà khởi nghiệp với vị trí nhân viên tại công ty phát triển bất động sản ở New York. Tại đây, cô kiếm được khoảng 50.000 USD mỗi năm. Sau hai năm, cô trở về đầu quân cho Trump Organization và dần thăng tiến đến vị trí Phó chủ tịch.

New York Times cho hay, Ivanka nắm giữ vị trí quan trọng trong đế chế kinh doanh gia đình mà không người vợ nào của tỷ phú Trump có được. Ái nữ 34 tuổi được cha hết mực yêu quý còn phụ trách một trong những thương vụ lớn nhất của Trump Organization, cùng hai anh em trai ủng hộ quan điểm bảo thủ trong tài chính đối lập với tính hiếu chiến của cha. Bên cạnh đó, Ivanka còn phát triển thương hiệu Ivanka Trump kinh doanh quần áo, giày, túi xách và từng là một người mẫu thành công.

"Trong khi cha sử dụng Twitter giống như một "cây súng phóng lựu" để chỉ trích nhiều người, Ivanka lại khôn khéo biến các trang mạng xã hội thành công cụ marketing hiệu quả cho Trump Organization", New York Times nhấn mạnh.

Át chủ bài trong chiến dịch tranh cử

ai nu xinh dep va toa sang trong gia dinh trump
Ivanka là con át chủ bài trong chiến dịch tranh của của ông Trump trong vai trò lan toả những thông điệp bằng sự điềm tĩnh và khôn khéo. Ảnh: Getty Images

Phát biểu tại đại hội đảng Cộng hoà hồi tháng 7, Ivanka giúp cha vận động lá phiếu từ phụ nữ và những trẻ tuổi bằng cam kết công bằng tiền lương. Cô nhấn mạnh những chính sách khuyến khích phụ nữ có con phát triển sẽ không còn là điều xa lạ nếu cha mình đắc cử.

Nhiều nhà bình luận cho rằng Ivanka là một trong những quân át chủ bài trong chiến dịch tranh cử của Donald Trump, với sự xuất hiện nhiều hơn cả phu nhân Melania Trump. Những lời kêu gọi hợp lý và ấm áp của ái nữ xinh đẹp giúp vị tỷ phú thu hút thêm lá phiếu.

Khả năng phát biểu thuyết phục, sự bình tĩnh và tập trung của Ivanka hoàn toàn đối lập với cha, cây bút Racheal Revesz của tờ Independent mô tả. "Trong khi các thành viên khác của gia đình Trump thường đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi hoặc dính nghi vấn đạo văn, hồ sơ của Ivanka hoàn toàn trong sạch", nhà báo viết.

Tờ Vanity Fair cũng từng nhận xét chiến dịch tranh cử của trùm bất động sản dường như "thích sử dụng hình ảnh Ivanka để truyền đi các thông điệp hơn là người vợ Melania".

Cô con gái đa tài thậm chí còn được Quartz đề xuất đảm nhận cương vị “Đệ nhất phu nhân" trong nhiệm kỳ của Donald Trump.

Ivanka còn giúp ông Donald Trump chữa cháy sau các phát ngôn bốc đồng và gây sốc. Khi những bình luận khiếm nhã của Donald Trump về phụ nữ trong video năm 2005 rò rỉ hồi tháng 10, ái nữ thẳng thắn thừa nhận lời lẽ của cha là "không phù hợp và xúc phạm". Tuy nhiên, cô bày tỏ sự vui mừng vì ông đã lập tức xin lỗi.

"Cha là người ủng hộ nữ quyền. Nếu ông ấy phân biệt đối xử đã không có tôi hôm nay", Ivanka nói.

Người mẹ ba con cũng chia sẻ niềm an ủi lớn nhất giúp cô vượt qua các chỉ trích của dư luận chính là sự thấu hiểu cha. "Hầu hết những người viết về cha không hiểu gì về ông ấy, còn tôi thì có", Ivanka thổ lộ.

Cố vấn thân cận

ai nu xinh dep va toa sang trong gia dinh trump
Ivanka nhiều khả năng có ảnh hưởng tới cả đường lối chính trị trong nhiệm kỳ của ông Trump. Ảnh: Getty Images

Trong một lần phỏng vấn hồi năm 2015, tỷ phú không ngần ngại cho biết ái nữ Ivanka là người con ông yêu quý nhất. Ivanka nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng tới cả đường lối chính trị trong nhiệm kỳ sắp tới của Donald Trump, The Week đánh giá.

"Donald Trump lắng nghe cô ấy, và khi tôi nói lắng nghe có nghĩa là Trump coi trọng ý kiến của Ivanka, không chỉ vì đó là con gái ông", Carl Icahn, một người bạn lâu năm của gia đình, tiết lộ. Một thành viên trong chiến dịch ông Trump cũng thừa nhận Ivanka là một trong số ít người có ảnh hưởng tới suy nghĩ ông trùm bất động sản.

Khả năng Ivanka được chọn làm một thành viên trong nội các của tổng thống Donald Trump vẫn chưa rõ ràng dù tân tổng thống từng đề cập tới vấn đề này trước đó.

"Nhiều người đề nghị tôi đưa Ivanka vào nội các. Con bé rất nổi tiếng, có năng lực và mọi người đều biết điều đó", ông Trump trả lời phỏng vấn trên Buzzfeed hồi tháng 8.

Tuy nhiên, New York Times cho rằng Ivanka tỏ ra lưỡng lự về khả năng này vì yêu thích công việc kinh doanh tại Trump Organization, nơi cô nhiều khả năng trở thành giám đốc điều hành cùng anh em sau khi ông Trump nhậm chức.

chọn
Đề xuất siết tín dụng với người mua nhiều nhà đất
Ngoài đánh thuế, Hội Môi giới đề xuất giảm hạn mức cho vay, tăng tỷ lệ thanh toán bằng vốn tự có với người mua nhiều nhà đất nhằm hạn chế đầu cơ.