Alibaba muốn thu hút 500 triệu khách hàng khắp thế giới mua sắm trực tuyến trong ngày lễ Độc thân 2019

Công bố có hơn 200.000 thương hiệu tham gia vào hoạt động mua sắm trực tuyến, cùng hơn 1 triệu sản phẩm được bán ra, Alibaba muốn thu hút thêm 100 triệu khách hàng vào ngày lễ Độc thân 11/11 tới đây.
0eaa291a-f3fc-11e9-87ad-fce8e65242a6_image_hires_092028

Alibaba đặt mục tiêu thu hút 500 triệu khách hàng trên khắp thế giới mua sắm trực tuyến trong ngày lễ Độc thân 2019. (Ảnh: SCMP).

Dựa trên kết quả phân tích dữ liệu và hành vi người dùng, Alibaba dự kiến số lượng người tham gia mua sắm có thể lên tới 500 triệu người, trong một sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Ngày lễ Độc thân 11/11 được mệnh danh là "Ngày thứ Sáu đen tối" (Black Friday) của Trung Quốc – quốc gia đông dân nhất trên thế giới. Con số này đồng nghĩa gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba dự kiến có thêm khoảng 100 triệu người dùng mua sắm trên nền tảng trực tuyến Tmall và Taobao của mình trong ngày lễ Độc thân 11/11 năm nay.

"Chúng tôi không còn theo đuổi tổng giá trị giao dịch hàng hóa. Sự kiện năm nay, chúng tôi hi vọng sẽ tạo ra nhiều giá trị xã hội bằng cách thu hút lượng lớn người tham gia", ông Jiang Fan, chủ tịch của Tmall và Taobao chia sẻ trong một cuộc họp báo ở Thượng Hải.

Trong năm ngoái, sự kiện mua sắm trực tuyến ngày Lê Độc thân 1/11 đã mang về cho Alibaba 1 tỉ USD chỉ trong 1 phút 25 giây đầu tiên của ngày mở bán.

Trong ngày này, các nền tảng thương mại điện tử khác như JD.com và các cửa hàng truyền thống cũng tham gia giảm giá. 

Đáng chú ý, ngày nay, sự kiện này không chỉ diễn ra ở bên trong thị trường Trung Quốc mà còn lan ra các thị trường lân cận khác. Trang thương mại điện tử Lazada cũng chạy chương trình giảm giá tương tự tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam trong ngày này.

Tuy nhiên sự kiện tại Trung Quốc vẫn là lớn nhất và có doanh thu kỉ lục. Trong đó,hàng hóa có xuất xứ từ Nhật Bản, Mỹ và Australia được người tiêu dùngTrung Quốc "săn" nhiều nhất trong dịp 11/11 năm ngoái.

"Alibaba mong muốn sẽ kích thích được nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của người dân thông qua các thương hiệu và sản phẩm mới, trong dịp lễ này", Jiang Fan cho biết.

Trong suốt hơn một năm qua, Bắc Kinh cũng đã cố gắng kích cầu mua sắm của người tiêu dùng, nhằm thúc đẩy nền kinh tế, sau khi những dấu hiệu tăng trưởng chậm đã dần xuất hiện, kể từ khi xảy ra cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Được biết, trong nửa đầu năm nay, ngành bán lẻ đã đóng góp tới 60% tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.

chọn