Alisson và Top 10 thủ môn đắt giá nhất mọi thời đại

Gia nhập Liverpool với mức giá 67 triệu bảng, Alisson Becker đã trở thành người gác đền có mức phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử.

Sau Virgil van Dijk, trung vệ đắt giá nhất lịch sử (75 triệu bảng), Liverpool đang thể hiện quyết tâm cải tổ hàng thủ khi chiêu mộ thủ thành Alisson Becker với số tiền lên tới 67 triệu bảng.

Thương vụ này coi như đã hoàn tất, sẽ được Liverpool công bố sau khi Alisson hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế. Với mức giá trên, thủ thành người Brazil đã vượt qua Ederson Moraes, trở thành người gác đền có mức phí chuyển nhượng cao nhất mọi thời đại.

alisson va top 10 thu mon dat gia nhat moi thoi dai

Những kỉ lục ở vị trí gác đền liên tục bị phá vỡ cho thấy tầm quan trọng của các thủ môn. Không phải ngẫu nhiên mà họ được coi là "50% sức mạnh của một đội bóng". Nhìn lại top 10 thủ môn đắt giá nhất lịch sử, có thể thấy đã có sự tăng trưởng chóng mặt về mức giá. Mặc dù vậy, cho tới nay, NHM bóng đá thế giới vẫn cảm thấy sốc khi Juventus đã chi tới 32,6 triệu bảng để chiêu mộ Buffon từ Parma hồi năm 2001. Kỉ lục mà Buffon nắm giữ đã được duy trì tới 16 năm, trước khi bị Ederson xô đổ hồi mùa hè năm ngoái. Mặc dù vậy, Buffon vẫn đang xếp thứ 3 trong top những người gác đền đắt nhất mọi thời đại.

alisson va top 10 thu mon dat gia nhat moi thoi dai

Trong phiên chợ hè năm nay, có 1 thủ môn khác cũng đã lọt top 10 là Bernd Leno, người mới hoàn tất thủ tục "chuyển hộ khẩu" từ Leverkusen sang Arsenal với mức giá 22,5 triệu bảng. Ngoài ra, trong top 10 phải kể tới nhiều tên tuổi khác như Jordan Pickford (25 triệu bảng), Manuel Neuer (19 triệu bảng), David De Gea (18,3 triệu bảng). Trong phiên chợ hè năm nay, nhiều khả năng top 10 sẽ có thêm Thibaut Courtois, người được cho đã đạt thỏa thuận chuyển tới Real Madrid.

alisson va top 10 thu mon dat gia nhat moi thoi dai Chamberlain sẽ vắng mặt trong cả mùa giải tới của Liverpool

HLV Jurgen Klopp của Liverpool vừa nhận tin không vui khi tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain sẽ phải vắng mặt trong cả mùa giải tới sau khi ...

alisson va top 10 thu mon dat gia nhat moi thoi dai Rút ngắn kỳ nghỉ, Alisson ký hợp đồng kỷ lục với Liverpool

Thủ môn tuyển Brazil - Alisson đang trên đường tới Liverpool để kiểm tra y tế và ký vào bản HĐ có thời hạn 6 ...

alisson va top 10 thu mon dat gia nhat moi thoi dai Nhận định Liverpool vs Blackburn Rovers: Bước đà cuối chờ Man City và Man Utd

Nhận định bóng đá, dự đoán kết quả Liverpool vs Blackburn Rovers (1h45, 20/7 - Giao hữu quốc tế): Hai nhân tố mới Keita và ...

alisson va top 10 thu mon dat gia nhat moi thoi dai Liverpool mua thủ môn với giá kỷ lục, Chelsea hét giá Hazard 220 triệu euro

World Cup 2018 vừa kết thúc và đây là dịp để các ông lớn châu Âu đưa ra quyết định mua bán cầu thủ hợp ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.