Ấm áp từ những tủ quần áo từ thiện

Sau các dịch vụ miễn phí như trà đá, bánh mì, vá xe... nhiều "cửa hàng" quần áo miễn phí cho người nghèo được lập ra đã làm ấm tình người trong cơn khốn khó.
mua dong am tinh nguoi voi nhung tu quan ao tu thien Chàng trai sửa giày miễn phí cho người nghèo trên phố Sài Gòn
mua dong am tinh nguoi voi nhung tu quan ao tu thien Chuyện người Sài Gòn tử tế: Trà đá tình người!

Tủ quần áo miễn phí của cô võ sư 8x

Thời gian gần đây, tại đường Thủ Khoa Huân (TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương) xuất hiện tủ đồ miễn phí cho người nghèo đang được người dân nơi đây hưởng ứng nhiệt tình.

mua dong am tinh nguoi voi nhung tu quan ao tu thien
Cô võ sinh 8x cười tươi bên tủ quần áo miễn phí của mình. Ảnh: N.Y

Với phương châm, quầy hàng miễn phí cho người nghèo “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy” của Trần Thị Kim Liên (27 tuổi), đang là chiếc cầu nối những tấm lòng giúp đỡ người nghèo. Chị Liên hiện đang kinh doanh quần áo thời trang online, đồng thời làm huấn luyện viên môn võ cổ truyền Thiếu lâm Long Phi tại Bình Dương.

“Thời gian trước, tôi đi làm từ thiện ở những nơi xa xôi như: miền núi, miền tây hay gần biên giới nhưng chưa làm gì giúp đỡ cho địa phương mình. Một lần, trong lúc thu xếp quần áo cũ tôi chợt nghĩ ra ý tưởng làm một tủ quần áo miễn phí cho người nghèo tại địa phương mình”, chị Liên chia sẻ.

mua dong am tinh nguoi voi nhung tu quan ao tu thien
Với phương châm " Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy", làm ấm lòng biết bao người giữa cái lạnh mùa Đông này. Ảnh: N.Y.

Tuy chỉ trong khoảng thời gian ngắn nhưng cách làm của chị đã nhận được sự ủng hộ từ 2 phía, người đến “cho” cũng nhiều và người đến “nhận” cũng rất đông. Đến với quầy hàng miễn phí này, mọi người được lấy hàng tùy thích, không giới hạn số lượng. Và ở đây cũng không phân biệt giàu nghèo, cứ ai cần thì đến lấy.

Động lực để chị Liên tiếp tục công việc khi những người cho và nhận đều vui vẻ. Chị kể: "Một cụ cụ bán vé số đến chọn cho mình một bộ đồ mới. Sáng hôm sau, cụ ghé và khoe : “Hôm nay, tôi mặc đồ mới đi làm, chắc may mắn bán hết vé số sớm”, điều đó làm mình cảm thấy rất hạnh phúc".

Mỗi ngày, sau khi đi làm về chị Liên lại sắp xếp đồ vào tủ để chuẩn bị cho ngày mai tiếp tục đón những tấm lòng đóng góp quần áo và người đến chọn đồ đem về.

Tủ đồ dành tặng mẹ và bé miễn phí

Hơn 4 tháng qua, tại số nhà 548 Cộng Hòa (Q.Tân Bình, TP HCM) có một tủ quần áo miễn phí dành cho mẹ bầu và trẻ em thu hút rất đông chị em đến lấy dùng.

Chủ nhân tủ quần áo đầy tuyệt vời ấy là chị Huyền Trang (27 tuổi), hiện là giám đốc một công ty chuyên sản phẩm dành cho mẹ bầu và trẻ em: “Giống như bao chị em phụ nữ khác, tôi hiểu khi mang thai, chị em cũng tốn rất nhiều tiền để mua sắm quần áo, đồ dùng sau đó thì bỏ phí trong tủ. Vậy nên tôi nghĩ sao mình không làm một tủ đồ miễn phí, các chị em, bạn bè, khách hàng của mình cùng đóng góp những đồ mua sắm khi mang bầu đã qua sử dụng, đồ trẻ em để chia sẻ cho chị em phụ nữ khác có hoàn cảnh khó khăn đến nhận. Chia sẻ để cùng nhau yêu thương hơn.”

Nhiều chị em nay đã làm mẹ hay tin đã thu xếp thời gian chọn lựa đồ lúc mang bầu đóng thùng đem tới gửi. Mọi người hi vọng san sẻ với những chị em đang chuẩn bị lên chức làm mẹ như mình.

“Không một ai nghĩ là đồ đã mặc cho làm gì mà đều nghĩ nơi đây là tấm lòng, là những bộ đồ đẹp, đã qua chọn lựa gửi gắm, cùng chia sẻ với nhau. Mỗi một người cho đi những bộ đồ của mình lại nhận về bộ đồ mới để con mặc”, chị Trang bày tỏ.

“Thành ý trao đi – nụ cười ở lại”

Với khẩu hiệu “Thành ý trao đi – nụ cười ở lại, chị Nguyễn Thị Thanh Thảo (39 tuổi, 3A, Đinh Tiên Hoàng, TP Buôn Ma Thuật, Đắk Lắk) cũng thành lập một tủ quần áo từ thiện địa phương.

Hơn 2 tháng nay, tủ quần áo của chị Thảo luôn có người lui tới để cho và nhận đồ. “Trong những lần tôi xuống Sài Gòn thì thấy nhiều người làm từ thiện bằng thùng bánh mì, tủ quần áo, nước uống… Từ đó tôi nảy sinh ý định thành lập một tủ quần áo để cung cấp cho những người khó khăn, thiếu thốn”, chị Thảo tâm sự về ý tưởng hình thành tủ quần áo của mình.

Chị quyết định mua chiếc tủ đựng quần áo hơn 2 triệu đồng, sau đó lên mạng xã hội chia sẻ ý tưởng nên nhiều người biết đến và mang quần áo, giày dép, cặp sách… cũ đến quyên góp, ủng hộ.

Tủ quần áo từ thiện của chị Thảo đã được nhiều người chia sẻ trên mạng và chị dự định sẽ kết nối với Hội chữ thập đỏ các huyện để đưa tủ quần áo này về thôn, buôn vùng xa vì họ rất cần.

Những tủ quần áo miễn phí liên tiếp mọc lên cả ở thành phố và nông thôn đã khiến cho ngọn lửa tình người ấm áp lan rộng. Có lẽ gió mùa đông bắc giá rét cũng bị tình người cảm động sưởi ấm!

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.