Có thể bạn chưa biết: Top trải nghiệm hoàn toàn miễn phí tại Singapore

Singapore là một đất nước du lịch nổi tiếng bởi chi phí vô cùng đắt đỏ, với các trung tâm mua sắm lớn hàng đầu trên thế giới. Nhưng cũng có thể bạn chưa biết, tại đây có vô vàn những hoạt động và trải nghiệm hoàn toàn không tính phí. Để có những trải nghiệm thú vị, lại tiết kiệm, hãy tham khảo bài viết dưới đây.
co the ban chua biet top trai nghiem hoan toan mien phi tai singapore Có điều gì thú vị tại Little India, tiểu Ấn Độ tại Singapore

Xem hòa nhạc miễn phí tại nhà hát The Esplanade

Nhà hát The Esplanade tọa lạc tại trung tâm vịnh Marila, nơi đây được ưu ái mệnh danh là trung tâm nghệ thuật hàng đầu tại Singapore. Có diện tích khoảng 6ha, thiết kế hình trái sầu riêng, nhà hát được chia thành nhiều phòng hòa nhạc, phòng biểu diễn khác nhau. Nhà hát The Esplanade là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn, nhiều chương trình mở bán vé, tuy nhiên, nơi đây thường xuyên có những chương trình biểu diễn miễn phí.

Các chương trình miễn phí vé rất đa dạng, bổ ích, từ những buổi hòa nhạc, khiêu vũ hay biểu diễn múa, nhạc sống... Đặc biệt hơn cả, các chương trình này thường được tổ chức vào các buổi tối cuối tuần. Nếu đến Singapore vào dịp cuối tuần, đừng bỏ lỡ những buổi xem hòa nhạc tại The Esplanade rất tiết kiệm này!

co the ban chua biet top trai nghiem hoan toan mien phi tai singapore
Địa điểm hoàn hảo để nghỉ ngơi, giải trí sau một tuần làm việc căng thẳng. (Ảnh: Nationalgeographic)

Một ngày tham quan ngôi nhà cổ Katong Antique House

Ngôi nhà cổ Katong Antique House cổ kính tọa lạc tại vùng Joo Chiat/Katong, một góc quyến rũ phía Đông Singapore. Tương truyền rằng, khu Katong từng tập trung nhiều đồn điền trồng dừa đẹp, là nơi nghỉ dưỡng của những người dân thành thị những ngày cuối tuần.

Nhà cổ Katong Antique House là nơi trưng bày và bảo tồn rất nhiều những món đồ cổ mang nét đặc trưng văn hóa vùng miền vô cùng quý giá. Ghé thăm nơi đây, du khách sẽ được thỏa thích lắng nghe những câu chuyện lôi cuốn về di sản được trưng bày và văn hóa vùng Joo Chiat/Katong. Du khách như được lội ngược dòng quay trở về những ngày tháng xưa cũ và hoài niệm về ký ức một thời vàng son trong nền văn hóa Nonya. Một ngày tại ngôi làng cổ với vé tham quan trị giá 0 đồng, thực sự là một trải nghiệm quý báu.

co the ban chua biet top trai nghiem hoan toan mien phi tai singapore
Ngôi nhà cổ yên bình phía Đông Singapore. (Ảnh: Singapore)

Ăn chay miễn phí và cầu nguyện may mắn

Những bữa trưa miễn phí bằng đồ chay tại Buddhist Lodge diễn ra mỗi ngày và dành cho tất cả mọi người. Thưởng thức bữa trưa buffet đồ chay 8 món ăn là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Buddhist Lodge là nơi rộng rãi nhất trong số những đền thờ Phật giáo tại Singapore cung cấp những bữa ăn chay miễn phí.

Sau khi dùng bữa ăn, du khách có thể di chuyển tới ngôi đền nhỏ cách Buddhist Lodge khoảng 2km để nhận những chiếc bùa may mắn. Người dân quanh vùng quan niệm rằng mang những chiếc bùa may mắn này bên người sẽ luôn bình an và gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đến ngay Buddhist Lodge để sống một ngày thanh tịnh, cầu nguyện may mắn cho những người thân yêu.

co the ban chua biet top trai nghiem hoan toan mien phi tai singapore
Hòa mình trong không gian văn hóa độc đáo. (Ảnh: Blogspot)

Khám phá các bảo tàng và phòng trưng bày

Tại Singapore, bảo tàng Changi là nơi trưng bày các hiện vật và di tích để lại sau cuộc chiến tranh thế giới thứ hai. Năm 1942, thời kỳ Nhật chiếm đóng Singapore, các tù nhân chiến tranh của phe đồng minh đã xây dựng một khu nhà nguyện đầy đau khổ tại Nhà tù Changgi. Đến bảo tàng Changi, du khách sẽ không khỏi lặng người xúc động trước những bộ ảnh thành phố bị chiếm đóng, những vật dụng cá nhân còn giữ lại được của tù binh hay lắng nghe những cựu tù binh kể lại những câu chuyện chiến tranh đẫm nước mắt.

Bảo tàng Changi nằm tại phía Đông Singapore, mở cửa hằng ngày và không thu phí vào cửa. Nếu có thời gian, bạn đừng nên bỏ qua trải nghiệm đầy xúc động và mang tính lịch sử này.

co the ban chua biet top trai nghiem hoan toan mien phi tai singapore
Một góc nhỏ tại bảo tàng Changi. (Ảnh: GODY)

Trải nghiệm xem phim ngoài trời của MovieMob

MovieMob là một dự án chiếu phim ngoài trời miễn phí tại các địa điểm khác nhau vào cuối tuần. Nếu đến Singapore vào dịp cuối tuần, bạn nên tìm hiểu và trải nghiệm xem phim miễn phí thay vì tốn 14 đô la để mua vé. Chỉ cần theo dõi fanpage của MovieMob và theo dõi lịch chiếu phim của họ, bạn đã có thể tham gia hoạt động thú vị này.

Mỗi tuần, MovieMob đều chiếu một bộ phim ý nghĩa tại một số địa điểm khác nhau trong khuân viên vịnh Marina. MovieMob đưa du khách trở về với những bộ phim thời kỳ cũ trên màn ảnh lớn. Một lưu ý nhỏ rằng bạn nhớ mang theo một tấm thảm cùng một vài món đồ ăn vặt để có một buổi xem phim hoàn hảo nhất. Và cũng đừng quên

co the ban chua biet top trai nghiem hoan toan mien phi tai singapore
Rất nhiều người tham dự trải nghiệm thú vị và miễn phí này tại Singapore. (Ảnh: MovieMob)

Mua sắm miễn phí

Một hoạt động không thể tin được nhưng có thật tại Singapore. Tại thành phố sư tử này, tồn tại một khu chợ miễn phí tất cả các mặt hàng. Có thể bạn không tin, nhưng Singapore Really Really Free Free Market (SRRFM) là một khu chợ trời được trưng bày và bày bán tất cả những mặt hàng với giá 0 đồng. Tất cả mọi người đến chợ, có thể mang theo những vật dụng cũ hoặc không còn sử dụng đến để bày. Cũng có những cửa hàng mang tính chất trao đổi, mặt hàng ko cần thiết của người này có thể đổi lấy một mặt hàng cần thiết hơn. Từ quần áo, đồ dùng trong gia đình, đồ dùng bếp, sách cũ hay bất kỳ vật dụng gì còn có thể sử dụng đều được bày bán.

Đến Singapore, đừng quên ghé qua SRRFM để khám phá, biết đâu bạn sẽ tìm kiếm được một món đồ cần dùng thì sao?

co the ban chua biet top trai nghiem hoan toan mien phi tai singapore
Một khu chợ hết sức thú vị tại Singapore mà ai cũng nên trải nghiệm một lần. (Ảnh: The New Paper)

#SINGAPORE

co the ban chua biet top trai nghiem hoan toan mien phi tai singapore Ly kỳ những địa điểm ‘ma ám’ ở đảo quốc Sư tử

Là một trong những quốc gia phát triển và thịnh vượng nhất khu vực, nhưng đằng sau những tòa cao ốc và trung tâm thương ...

co the ban chua biet top trai nghiem hoan toan mien phi tai singapore Các thành phố ven biển được yêu thích nhất thế giới

Vừa hiện đại, lại vừa có không khí mát mẻ nhờ nằm gần biển, đây là 15 thành phố ven biển được yêu thích nhất ...

co the ban chua biet top trai nghiem hoan toan mien phi tai singapore 8 điều nên làm ở Singapore nếu không thích mua sắm

Nhiều người thích đến Singapore để mua quần áo, mỹ phẩm và đồ decor nhà cửa. Nhưng cũng có nhiều người không đam mê shopping. ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.