8 điều nên làm ở Singapore nếu không thích mua sắm

Nhiều người thích đến Singapore để mua quần áo, mỹ phẩm và đồ decor nhà cửa. Nhưng cũng có nhiều người không đam mê shopping. Nếu bạn thuộc nhóm sau, đây là 9 gợi ý thú vị dành cho bạn trong thời gian lưu trú tại 'đảo quốc Sư tử'.  
8 dieu ban nen lam o singapore neu khong thich mua sam Lễ hội anh đào Singapore được tổ chức trong nhà kính 19 độ C
8 dieu ban nen lam o singapore neu khong thich mua sam Singapore lần thứ 5 liên tiếp đắt đỏ nhất thế giới

Làm một tour ẩm thực

Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn địa phương hấp dẫn, từ món đường phố tới ẩm thực trong nhà hàng. Singapore có số lượng lớn các chợ ẩm thực truyền thống, nhà hàng Trung Quốc, nhà hàng Nhật Bản và không ít tiệm đồ ăn Tây để bạn khám phá, thưởng thức. Các món tiêu biểu có cua sốt ớt, cơm gà, laksa, cháo ếch, cá đuối nướng, hokkien mee (mì xào khô) và chui kueh (món bánh gạo nước, phía trên mặt bánh được phủ một lớp củ cải chiên tương ớt).

8 dieu ban nen lam o singapore neu khong thich mua sam
Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn Singapore hấp dẫn, từ món đường phố tới ẩm thực trong nhà hàng. (Ảnh: Courtesy Singapore Tourism Board)

Đăng ký lớp học nấu ăn

Ở Singapore có khá nhiều lớp học nấu ăn ngắn hạn, kéo dài trong 1 buổi, 3 buổi hoặc 5 buổi. Nếu yêu thích hương vị ẩm thực ở đây, bạn có thể đăng ký tham gia một khóa học để khi về nhà vẫn có thể chế biến được các món ăn như mong muốn. Thường thì với lớp học chỉ diễn ra trong 1 buổi, bạn sẽ được đầu bếp dạy chế biến 1 món theo yêu cầu. Với các lớp kéo dài 3 buổi, 5 buổi thì số lượng món cũng như bí quyết nấu ăn bạn được học sẽ nhiều hơn. Nếu dư dả thời gian tham gia một lớp dài hạn 10 - 15 buổi, bạn có thể mở một tiệm đồ ăn Singapore khi về nước.

8 dieu ban nen lam o singapore neu khong thich mua sam
Tham gia một lớp học nấu ăn, tại sao không?! (Ảnh: Cuture Trip)

Tham quan các khu phố lịch sử

Thành tựu văn hóa đa dạng của Singapore có thể được khám phá trong các khu dân cư lịch sử. Bạn sẽ thấy nhiều điều thú vị khi dạo qua khu phố Tàu của người Hoa, Kampong Glam của người Mã Lai và người Ả Rập, Little India của người Ấn Độ. Ngày nay, những khu này đều có nhà hàng và tiệm cà phê xinh xắn để du khách dừng chân nghỉ ngơi, trò chuyện. Những nơi như Keong Saik, Công viên Everton, Jalan Besar và Haji Lane bạn cũng rất nên ghé qua.

8 dieu ban nen lam o singapore neu khong thich mua sam
Thành tựu văn hóa đa dạng của Singapore có thể được khám phá trong các khu phố lịch sử. (Ảnh: Erwin Soo/Flickr)

Chụp ảnh bên các tòa chung cư

Đặc điểm nổi bật của Singapore là số lượng chung cư lớn, một số trong đó mang kiến trúc đặc biệt mà bạn sẽ muốn chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Quận Tiong Bahru có vài chung cư lâu đời trông rất nghệ thuật, trong khi Queenstown cũng sở hữu những tòa nhà độc đáo.

Đi chơi các đảo

Singapore thực sự là một quần đảo với khoảng 70 hòn đảo nhỏ ngoài khơi, tuy nhiên hầu hết du khách mới chỉ biết về Sentosa. Nếu là người yêu thiên nhiên và có máu phiêu lưu, bạn nên thực hiện một tour khám phá các đảo nhỏ yên bình và còn nhiều nét hoang sơ của Singapore. Đảo Pulau Ubin ở phía đông bắc là nơi tuyệt vời để thư giãn, đạp xe ngắm cảnh. Trong khi quần đảo phía Nam, bao gồm đảo Lazarus, Kusu và St John's sẽ khiến bạn muốn dành cả một cuối tuần nhàn nhã để xem chơi ở đó.

8 dieu ban nen lam o singapore neu khong thich mua sam
ếu là người yêu thiên nhiên và có máu phiêu lưu, bạn nên thực hiện một tour khám phá các đảo nhỏ yên bình và còn nhiều nét hoang sơ của Singapore. (Ảnh: Courtesy Singapore Tourism Board).

Thư giãn trong các vườn xanh

Singapore còn có biệt danh là 'thành phố xanh', nhờ số lượng lớn cây xanh được trồng trong thành phố, các khu vườn đẹp quyến rũ. Đã đến Singapore, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan thư giãn trong Vườn Bách thảo Singapore, đặc biệt là Garderns by the Bay - Khu du lịch sinh thái thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Garderns by the Bay rộng hơn 100 hecta, ở gần sát vịnh Marina Bay và nằm trong trung tâm phát triển của Singapore. Điểm đặc biệt nổi bật khi tới tham quan và vui chơi tại Gardens by the Bay chính là các siêu cây khổng lồ, ban ngày chúng hấp thụ nhiệt lượng mặt trời chuyển hóa thành điện năng và nước mưa cũng qua bộ lọc thông minh trở thành nước tưới cho toàn bộ cây xanh trong khu vườn.

Tham quan khu bảo tồn thiên nhiên

Ngoài Vườn thú Singapore và Night Safari nổi tiếng, Singapore còn là nhà của một số lượng lớn các loài động vật hoang dã, đó là lợn rừng, chim, tê tê và thậm chí là cá sấu. Bạn nên tham quan Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Sungei Buloh, Khu bảo tồn thiên nhiên Bukit Timah và Khu bảo tồn Thiên nhiên Trung tâm. Ở các nơi này thường có hướng dẫn viên du lịch và có thu vé vào cửa.

8 dieu ban nen lam o singapore neu khong thich mua sam
Singapore có khá nhiều khu bảo tồn thiên nhiên mà bạn sẽ muốn ghé thăm. (Ảnh: Brian Evans/Flickr)

Khám phá các bảo tàng

Singapore có khá nhiều bảo tàng, bạn có thể dành nguyên một ngày để khám phá. Ngoài vai trò là nơi trưng bày, triển lãm các cổ vật, tác phẩm nghệ thuật và workshop tương tác giữa nghệ sĩ và du khách, bảo tàng ở Singapore còn là dấu ấn lịch sử và văn hóa.

8 dieu ban nen lam o singapore neu khong thich mua sam
Bảo tàng nghệ thuật Singapore. (Ảnh: ProjectManahattan).

Bạn nên ghé thăm Bảo tàng lịch sử tự nhiên Lee Kong Chian - bảo tàng mới nhất, cũng là bảo tàng lịch sử tự nhiên đầu tiên ở Singapore. Nổi bật trong bộ sưu tập ở đây là những hóa thạch khủng long khổng lồ, được coi là “ngôi sao” của thời tiền sử như: Prince, Apollonia và Twinky. Hay Bảo tàng quốc gia Singapore - bảo tàng nổi tiếng và lâu đời nhất, được xây dựng từ năm 1887 cung cấp tất cả những thông tin về “đảo quốc Sư tử”, Bảo tàng văn minh châu Á - một nơi rất thú vị, ngoài các dấu tích về lịch sử văn hoá của Singapore còn còn trưng bày hiện vật liên quan đến các nước châu Á.

---

XEM THÊM

8 dieu ban nen lam o singapore neu khong thich mua sam

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.