Giáo hoàng tặng phòng khám làm quà Giáng sinh cho người vô gia cư

Cơ sở y tế mới ở Vatican mở cửa ba ngày một tuần, khám chữa bệnh miễn phí cho người vô gia cư. 
giao hoang tang phong kham lam qua giang sinh cho nguoi vo gia cu

Giáo hoàng Francis thăm một người nghèo trong phòng khám di động ở Quảng trường Thánh Peter hôm 16/11. Ảnh: Vatican.

Chính quyền Vatican hôm nay tuyên bố động thái mới nhất để giúp người nghèo ở thủ đô Rome của Italy là một phòng khám bệnh mới ở Quảng trường Thánh Peter. Đây cũng là món quà Giáng sinh năm nay của Giáo hoàng Francis tặng người vô gia cư, theo Reuters.

Tổ chức từ thiện Công giáo Caritas ước tính có hơn 16.000 người vô gia cư tại Rome vào năm ngoái, con số này đang tăng lên rõ rệt những năm gần đây.

Cơ sở khám chữa bệnh mới với ba phòng khám sẽ mở cửa ba ngày một tuần. Bác sĩ từ cơ quan y tế của Vatican và các bệnh viện tại Rome sẽ tới đây khám chữa miễn phí. Chuyên gia về chân sẽ có mặt một lần mỗi tuần. Caritas cho biết người vô gia cư hay mắc bệnh về chân vì ít cởi giày và tất, chay mang giày không vừa cỡ nên thường mắc bệnh nấm, mụn nước và chai chân.

Cơ sở mới sẽ thay thế phòng khám cũ gần đó cũng do Giáo hoàng Francis thành lập. Ông từng mở nhiều nơi cung cấp dịch vụ tắm giặt và cắt tóc miễn phí cho người vô gia cư.

Vào những ngày không phục vụ người vô gia cư, cơ sở y tế mới xây dựng trong khuôn viên bưu điện cũ của Vatican sẽ trở thành trung tâm sơ cứu cho người hành hương và du khách.

giao hoang tang phong kham lam qua giang sinh cho nguoi vo gia cu Dự báo thời tiết ngày mai, 23/12: Hà Nội mưa rét đón Noel 2018, thấp nhất 16 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai, 23/12 trước thềm Noel 2018, tại Hà Nội, trời có mưa rào ngay từ sáng sớm, trời rét với ...

giao hoang tang phong kham lam qua giang sinh cho nguoi vo gia cu Đang sửa chữa, nhà thờ Đức Bà tổ chức Giáng sinh 2018 hay không?

Hiện tại, nhà thờ Đức Bà đang trong quá trình trùng tu, sửa chữa nên nhiều người thắc mắc liệu năm nay họ có được ...

giao hoang tang phong kham lam qua giang sinh cho nguoi vo gia cu Dự báo thời tiết Noel 2018: Không khí lạnh tràn về, miền Bắc mưa rét đến hết Tết Dương lịch 2019

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, đợt không khí lạnh sẽ tràn về miền Bắc từ ngày 23/12, kéo dài ...

giao hoang tang phong kham lam qua giang sinh cho nguoi vo gia cu Noel 2018 vào thứ Hai, thứ Ba có được nghỉ học, nghỉ làm?

Theo lịch, Noel 2018 (24 - 25/12) sẽ rơi vào ngày thứ Hai, thứ Ba. Nhiều người thắc mắc liệu Noel trùng vào những ngày ...

giao hoang tang phong kham lam qua giang sinh cho nguoi vo gia cu Top địa điểm bán đồ trang trí Noel 2018 đẹp và rẻ ở Hà Nội

Noel 2018 đang đến gần, dưới đây là gợi ý cho bạn top địa điểm bán đồ trang trí Giáng sinh đẹp và giá rẻ ...

giao hoang tang phong kham lam qua giang sinh cho nguoi vo gia cu Những khu phố vui nhất mùa Noel 2018 ở Hà Nội

Noel 2018 đang đến rất gần, bạn hãy cập nhật top những khu phố vui nhất ở Hà Nội trong mùa Giáng sinh này để ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.