Noel 2018 vào thứ Hai, thứ Ba có được nghỉ học, nghỉ làm?

Theo lịch, Noel 2018 (24 - 25/12) sẽ rơi vào ngày thứ Hai, thứ Ba. Nhiều người thắc mắc liệu Noel trùng vào những ngày đầu tuần thì người lao động, học sinh, sinh viên được nghỉ học, nghỉ làm không?
 

Noel là ngày gì?

Noel 2018 sắp đến gần, vì vậy nhiều người thacws mắc liệu ngày lễ này có được nghỉ học, nghỉ làm?

Noel (hay còn được gọi là Giáng sinh) là ngày lễ kỉ niệm ngày Chúa Jesus ra đời. Đây là một trong những ngày lễ lớn nhất trong năm của những người theo đạo Thiên Chúa.

Ở Việt Nam, Đạo Thiên Chúa đã được du nhập vào từ lâu, dịp Noel dần trở thành ngày lễ quen thuộc. Sự phổ biến của ngày lễ này được thể hiện rõ nhất ở việc nhiều người dân không theo Thiên Chúa giáo nhưng vẫn chào đón ngày lễ Giáng sinh như một ngày lễ thông thường.

noel 2018 vao thu hai thu ba co duoc nghi hoc nghi lam
Noel là một trong những dịp lễ lớn nhất trong năm của người theo đạo Thiên Chúa.

Ngày lễ Noel thường được tổ chức vào tối 24/12 và kéo sang ngày 25/12. Trong đó, lễ chính thức ngày 25 tháng 12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24 tháng 12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn.

Mọi người sẽ dành tặng cho nhau những món quà đặc biệt là những cặp đôi trẻ, thường tặng quà nhau nhân dịp Giáng sinh và tặng nhau những câu chúc ngọt ngào.

Bên cạnh đó thì vào ngày này các bạn nhỏ thường được các Ông già Noel tặng quà. Mọi người cũng cùng nhau trang trí nhà cửa với những đồ vật đặc trưng như: cây thông, ông già Noel, người Tuyết, tuần lộc… chuẩn bị cho một ngày giáng sinh an lành và ấm áp nhất.

Trong những ngày này, việc trang trí cây thông Noel được diễn ra rất nhiều nơi, có thể là cây nhân tạo làm bằng nhựa, hoặc cây thật thường là thông ba lá hoặc thông đuôi ngựa, trong khi ở các nước phương tây dùng đa dạng các loài thông, vân sam, lãnh sam.

Trên cây, người ta thường treo các đồ trang trí nhiều loại nhưng thường có những cặp chuông, dây giả tuyết, những chiếc ủng, các gói quà tượng trưng và đèn trang trí giống như các nước phương Tây.

Lễ Giáng sinh ở Việt Nam là một trong những dịp sinh hoạt văn hóa không chỉ tại các công ty, tổ chức, doanh nghiệp,… mà đây là ngày lễ dành cho tất cả mọi người vui chơi, và chào mừng lễ giáng sinh nhộn nhịp.

noel 2018 vao thu hai thu ba co duoc nghi hoc nghi lam
Noel 2018 rơi vào thứ Hai, thứ Ba nhưng người lao động không được nghỉ làm, học sinh vẫn đi học bình thường.

Noel có được nghỉ không?

Noel 2018 khác với những năm trước khi cả 2 ngày lễ, 24 – 25/12 trùng vào ngày thứ Hai, thứ Ba. Đây đều là những ngày để mọi người bắt đầu làm việc, học tập trong tuần.

Bởi vậy nhiều người đặt câu hỏi, liệu Noel 2018 có được nghỉ bù khi rơi vào ngày thứ Hai, thứ Ba không?

Ở các nước có nhiều người Công giáo, người dân được nghỉ lễ suốt một tuần, từ Noel cho đến hết năm mới (24/12 – 1/1). Ở Philippines – một nước Đông Nam Á có nhiều người theo Công giáo đã cho phép người dân nghỉ lễ một tuần.

Tuy nhiên, theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Bộ Giáo dục & Đào tạo, vào dịp Noel, người lao động vẫn đi làm bình thường, học sinh, sinh viên, giáo viên vẫn đi học, đi dạy bình thường.

Ở một số nước và khu vực ở Châu Á như: Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan, Ấn Độ cũng dành một ngày nghỉ để toàn dân tổ chức mừng Giáng sinh.

Bởi vậy, Noel 2018 dù trùng vào thứ Hai và thứ Ba nhưng vẫn giống những ngày thường, người lao động không được nghỉ làm; học sinh, sinh viên vẫn đi học bình thường.

noel 2018 vao thu hai thu ba co duoc nghi hoc nghi lam Top địa điểm bán đồ trang trí Noel 2018 đẹp và rẻ ở Hà Nội

Noel 2018 đang đến gần, dưới đây là gợi ý cho bạn top địa điểm bán đồ trang trí Giáng sinh đẹp và giá rẻ ...

noel 2018 vao thu hai thu ba co duoc nghi hoc nghi lam Những khu phố vui nhất mùa Noel 2018 ở Hà Nội

Noel 2018 đang đến rất gần, bạn hãy cập nhật top những khu phố vui nhất ở Hà Nội trong mùa Giáng sinh này để ...

noel 2018 vao thu hai thu ba co duoc nghi hoc nghi lam Điểm danh những địa điểm chụp ảnh Noel 2018 đẹp nhất tại Hà Nội

Nhà Thờ Lớn, Royal City, Times City, AEON Mall, Vincom Center… là một trong những địa điểm đẹp nhất ở Hà Nội để các bạn ...

noel 2018 vao thu hai thu ba co duoc nghi hoc nghi lam Điểm danh những khu phố vui nhất mùa Noel 2018 ở Sài Gòn

Chỉ cần hòa mình vào dòng người tấp nập tại những con phố dưới đây, bạn sẽ không phải băn khoăn về viêc "Noel đi ...

noel 2018 vao thu hai thu ba co duoc nghi hoc nghi lam Top trung tâm thương mại ở Hà Nội trang trí Noel 2018 đẹp rực rỡ, thích hợp để 'sống ảo'

Mùa Noel 2018 đang đến gần, nhiều trung tâm thương mại ở Hà Nội đã trang trí xong, hứa hẹn trở thành địa điểm vui ...

noel 2018 vao thu hai thu ba co duoc nghi hoc nghi lam Ngắm những cây thông hoành tráng nhất Hà Nội trước ngày Giáng sinh 2018

Mặc dù còn nhiều ngày nữa mới chính thức diễn ra lễ Giáng sinh. Nhưng tại Hà Nội đã bắt đầu xuất hiện những cây ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.