Ngày mai vẫn còn nhiều trường ở Khánh Hòa cho học sinh nghỉ học do bão số 9

Từ 27/11, hầu hết các trường ở Khánh Hòa đã có thể tổ chức dạy học trở lại, một số trường do ảnh hưởng nặng nề của bão số 9 sẽ đón trẻ quay lại học vào ngày 28/11.

Sau nhiều ngày nghỉ học do mưa bão, ngày hôm nay (26/11), nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã huy động các cán bộ, giáo viên vệ sinh, dọn dẹp sân trường, phòng học bị bùn đất và nước mưa gây ngập để đón học sinh quay lại trường.

Cô Đỗ Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phước Đồng (TP. Nha Trang) cho biết, trận mưa ngày 18/11 gây thiệt hại nặng, ngày 22/11 các cháu vừa đi học trở lại thì sau đó tiếp tục phải nghỉ để ứng phó với bão số 9.

Trận mưa ngày 25/11 tuy không gây thiệt hại nặng, nhưng hiện nay đồ dùng vệ sinh, đồ dùng học tập, nhà bếp, tủ lạnh, ti vi… bị hư hỏng do bùn đất và rác dồn về từ trận mưa tuần trước khiến việc dạy và học trở lại gặp khó khăn.

Ngày 27/11, hai điểm ở thôn Phước Trung và Phước Hạ có thể đón cháu đến trường, riêng điểm Phước Thượng cần thêm ít nhất một ngày để dọn dẹp, thông tin trên Báo Khánh Hòa.

ngay mai van con nhieu truong o khanh hoa cho hoc sinh nghi hoc do bao so 9
Một số trường đón học sinh đi học trở lại từ ngày 28/11. (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Ông Nguyễn Văn Du, Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Cam Ranh cho biết, cơ sở vật chất các trường không bị ảnh hưởng do sách vở, trang thiết bị dạy học… đã được chủ động sắp xếp, di chuyển lên khu vực cao và che chắn để phòng tránh bão số 9.

Một số trường mầm non ở các địa phương Cam Phước Đông, Cam Nghĩa, Cam Phúc Nam, Cam Thịnh Đông, Ba Ngòi… bị ngập đã được dọn dẹp vệ sinh.

Theo Sở GD&ĐT Khánh Hòa, do chủ động phòng tránh bão số 9, các trường đã tiến hành che chắn, chằng chống, gia cố trụ sở, trường học, di chuyển bàn, ghế, hồ sơ, tài liệu, học liệu và trang thiết bị dạy và học lên cao để tránh hư hỏng khi ngập lụt nên trận mưa mới đây không gây thiệt hại nhiều.

Từ 27/11, hầu hết các trường đã có thể tổ chức dạy học trở lại và có kế hoạch dạy bù cho những ngày nghỉ.

Trước đó, cuối giờ chiều ngày 25/11, Sở GD&ĐT Khánh Hòa đã có thông báo khẩn gửi các phòng giáo dục và đào tạo; các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở về việc cho học sinh nghỉ học ngày 26/11 do ảnh hưởng của bão số 9 và có kế hoạch dạy bù sau.

ngay mai van con nhieu truong o khanh hoa cho hoc sinh nghi hoc do bao so 9 Khẩn: TP HCM tiếp tục ngưng mọi hoạt động học tập trong chiều tối ngày 26/11

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9, tình hình mưa lớn, triều cường tiếp tục tăng, Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu các ...

ngay mai van con nhieu truong o khanh hoa cho hoc sinh nghi hoc do bao so 9 Cập nhật danh sách mới nhất các trường cho học sinh, sinh viên nghỉ học do bão số 9

Do ảnh hưởng của bão số 9 gây mưa lớn, ngập lụt nhiều nơi, để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, nhiều ...

ngay mai van con nhieu truong o khanh hoa cho hoc sinh nghi hoc do bao so 9 Ảnh hưởng nặng nề sau bão số 9, học sinh Khánh Hòa tiếp tục nghỉ học

Cuối giờ chiều ngày 25/11, Sở GD&ĐT Khánh Hòa đã có thông báo khẩn gửi các phòng giáo dục và đào tạo; các đơn vị thuộc và ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.