Có điều gì thú vị tại Little India, tiểu Ấn Độ tại Singapore

Singapore là đảo quốc bé nhỏ nhưng lại rất đặc biệt hàng năm thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch đến tham quan và khám phá. Little India là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất tại đây. Có điều gì đặc biệt thú vị tại khu Ấn Độ thu nhỏ này?
co dieu gi thu vi tai little india tieu an do tai singapore Hướng dẫn di chuyển bằng hệ thống MRT tiện lợi khi du lịch Singapore

Khu tiểu Ấn Singapore được bắt đầu hình thành từ những năm 1819, đây nơi sinh sống, trú ngụ của những người Ấn Độ đầu tiên đến Singapore. Sau nhiều năm, khu tiểu Ấn vẫn mang đậm nét đặc trưng của khu vực phía Đông đất nước này. Little India là trọng điểm văn hóa của Singapore, mang những nét văn hóa vô cùng đặc sắc. Điều đặc biệt nhất tại Little India là bạn sẽ trực tiếp được cảm nhận nhịp sống cũng như phong tục tập quán của người Ấn ngay trong lòng thành phố sư tử.

co dieu gi thu vi tai little india tieu an do tai singapore
Một Ấn Độ thu nhỏ ngay trong lòng Singapore. (Ảnh: phuotvivu)

Những điều thú vị tại Little India

Hệ thống giao thông hiện đại

Chỉ cần trong tay một tấm bản đồ nhỏ, bạn đã có thể tự tin đi khắp tiểu Ấn. Tại đây, có đầy đủ các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, MRT, taxi, xe bus, grap... Đối với tàu điện ngầm hoặc MRT luôn được niêm yết giá, taxi cũng được niêm yết giá, có máy lạnh và trang bị đồng hồ điện tử, trong giờ cao điểm cũng có thêm phí phụ thu tuy nhiên phí phụ thu không đáng kể.

Di chuyển tại tiểu Ấn Độ cũng tương đối đẽ dàng bởi đường phố ngăn nắp và gọn gàng, khuân viên khá nhỏ, du khách thường đi bộ để thuận tiện việc thăm quan, xme chơi tại đây.

Huyền thoại những ngôi đền, chùa

Little India là một trong những địa điểm sở hữu những ngôi đền chùa đẹp nhất tại Singapore. Tại đây, có rất nhiều ngôi chùa cổ thờ phụng của những người theo đạo Hindu, được xem là điểm tham quan giàu ý nghĩa về văn hóa và lịch sử bậc nhất tại Singapore. Một số ngôi đền, chùa nổi tiếng tại đây phải kể đến

Đền Sri Veeramakaliamman: Ngôi đền được thiết kế ấn tượng thờ nữ thần với quyền năng chữa khỏi những loại bệnh dịch cứu dân. Ngôi đền đặc trưng bởi những bức tượng điêu khắc hình ảnh các vị thần và các con vật huyền thoại ở trên nóc.

Chùa Sakya Muni Buddha Gaya: Ngôi chùa được xây dựng bởi một vị thầy tu người Thái Lan từ năm 1927. Ngôi chùa có điểm nhấn bởi vô vàn những bóng đèn điện sáng bóng. Đây là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những người yêu đạo Phật hoặc những người yêu thích sự yên tĩnh.

Đền Sri Srinivasa Perumal: Nổi bật bởi phần đỉnh in hình kim tự tháp, ngôi đền thu hút nhiều luo0wjt du khách đến tham quan, hành hương nhất là trong dịp lễ hội.

co dieu gi thu vi tai little india tieu an do tai singapore
Những ngôi đền cổ mang nét đặc trưng văn hóa, lịch sử. (Ảnh: Flickr.com)

Lễ Hội Ánh Sáng - Niềm tự hào của người dân Little India

Lễ Hội Ánh Sáng được tổ chức tại hẻm Campbell - nơi hội tụ các dãy cửa hàng bày bán đủ các mặt hàng từ rau củ quả Ấn Độ đến các món đồ chay. Lễ Hội Ánh Sáng là một trong những đặc trưng được người dân sinh sống tại đây vô cùng coi trong. Trong suốt những ngày diễn ra lễ hội, tất cả các phương tiện giao thông đều bị cấm, nơi đây trở thành một khu hội chợ rộng lớn, bày bán đầy đủ các mặt hàng phục vụ cho người dân trong lễ hội.

Lễ hội được xem như niềm tự hào của người dân Little India. Một số người tin rằng lễ hội là để kỷ niệm sự trở lại của Chúa Rama cùng vợ của ông là và người anh trai Lakshmana sau khoảng hơn 14 năm phải sống lưu vong. Khi tham gia lễ hội, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi các khu phố được trang hoàng lộng lẫy, các nghi lễ được tiến hành vô cùng cầu kỳ, qua đó, cũng phần nào hiểu được sự tín ngưỡng, niềm tự hào vô tận của người dân dành cho lễ hội.

co dieu gi thu vi tai little india tieu an do tai singapore
Đường phố được trang hoàng lộng lẫy chào mừng Lễ Hội Ánh Sáng. (Ảnh: Flickr.com)

Đường Serangoon

Nơi đây có một con đường được ví như trái tim của toàn khu tiểu Ấn. Sở dĩ, được ví von như vậy là bởi vì đây là con đường sầm uất, nhộn nhịp và cũng bởi sự rực rỡ của nó. Những ngôi nhà hai bên đường được trang trí bắt mắt, với nhiều màu sắc rực rỡ khiến Serangoon càng trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết. Không những thế, tới đây, bạn sẽ thường xuyên được bắt gặp hình ảnh những người dân mặc trang phục Ấn Độ và hương vị những món ăn Ấn Độ phảng phất khắp con đường. Có thể khẳng định rằng, đây là một địa điểm dành cho du khách thích khám phá sự sầm uất của Little India.

co dieu gi thu vi tai little india tieu an do tai singapore
Một ngôi nhà đượm nét đặc trưng của con đường Serangoon. (Ảnh: alotickets)

Đường mòn Di Sản Văn Hóa

Trong thời điểm hiện tại, Little India có 3 tuyến đường mòn được Chính phủ Singapore công nhận là đường mòn Di Sản Văn Hóa, đó là Walk of Faiths, Serangoon và Shop Til You Drop.

Ba con đường này có độ dài từ hơn 1km đến 2,6km, thời gian tham quan khaorng từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ. Nếu có thời gian, bạn nên ghé qua ba con đường đặc biệt này, để thấy sự nổi bật, đa dạng trong nền văn hóa của Little India.

co dieu gi thu vi tai little india tieu an do tai singapore
Những con đường thu hút sự quan tâm, chú ý của khách du lịch. (Ảnh: Klook)

Ẩm thực tại Little India ra sao?

Đa số người Ấn Độ sinh sống tại đây, thế nên ẩm thực tại Little India cũng mang đậm bản sắc vùng này. Còn gì tuyệt vời hơn khi được trải nghiệm ăn món Ấn, trò chuyện cùng người Ấn tại lòng Singapore. Những món ăn tại đây không chỉ đa dạng về thành phần mà còn vô cùng phong phú về gia vị tẩm ướp. Một số những món ăn mang đậm bản sắc Ấn Độ có mặt tại Little India có thể tham khảo như: Cà ri gà Ấn Độ, thali, cơm biryani, gà tikka, bánh chiên, bánh sữa chiên, trà masala...

co dieu gi thu vi tai little india tieu an do tai singapore
Món cơm byriani cầu kỷ, đẹp mắt. (Ảnh: cooky)
co dieu gi thu vi tai little india tieu an do tai singapore
Trà masala, thức uống không thể bỏ lỡ khi đến Little India. (Ảnh: cooky)

Một số lưu ý nhỏ

Nên tôn trọng văn hóa của người Ấn Độ, đặc biệt lưu ý cách ăn mặc khi đến Little India. Người Ấn Độ luôn mặc kín đáo, phụ nữ thường xuyên ở nhà và đàn ông chịu trách nhiệm làm ăn, buôn bán.

Thưởng thức các món đặc sản ở Ấn Độ và trải nghiệm phong cách ăn bằng tay của người Ấn Độ.

Có thể trả giá ở các trung tâm thương mại.

#SINGAPORE

co dieu gi thu vi tai little india tieu an do tai singapore Vét túi chỉ còn 20 USD, làm gì cho hết ngày ở Singapore?

Singapore có chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ. Do đó chỉ với 20 USD còn sót lại trong túi, bạn sẽ phải cân nhắc ...

co dieu gi thu vi tai little india tieu an do tai singapore Singapore trong lòng bàn tay

Được mệnh danh là "Thành phố sư tử", Singapore có diện tích nhỏ nhất trong khu vực Đông Nam Á, là quốc gia phát triển ...

co dieu gi thu vi tai little india tieu an do tai singapore Du lịch an toàn ở Singapore

Xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng của Economist Intelligence Unit (EIU) về chỉ số an toàn, Singapore sẽ là điểm đến lý tưởng với nhiều ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.